Những Ngôi Chùa Nổi Tiếng Linh Thiêng Bạn Nên Tới Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc

4 Ngôi Chùa Giúp Bạn Có Góc Nhìn Khác Lạ Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc

Với sự kết hợp hài hòa giữa nét sôi động, hiện đại của “Con rồng Châu Á” cùng những công trình phảng phất nét văn hóa truyền thống, Hàn Quốc là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ theo chủ nghĩa “xê dịch”. Tới Du Lịch Hàn Quốc, thay vì check – in tại những điểm dừng chân quen thuộc như Cung điện Cảnh Phúc, Đảo Nami,… hãy thử một lần “đổi gió” với hàng loạt ngôi đền, chùa đẹp, linh thiêng tại quốc gia này nhé. Cùng Lạc Việt Travel điểm qua một số những ngôi đền, chùa nổi tiếng giúp bạn khám phá Xứ sở kim chi ở một góc độ độc đáo hơn qua bài viết sau. 

Bongeunsa Temple

Đây là một ngôi chùa cổ có độ tuổi lên tới hơn 1200 năm. Khi được xây dựng vào năm 794, thời vua Joseong, ngôi chùa có tên là Gyeonseongsa. Sau đó, khoảng năm 1498, nữ hoàng Jeonghyeon đã cho trùng tu, tân trang lại ngôi chùa và đổi tên thành chùa Bongeunsa như ngày nay. Tên chùa Bongeunsa có nghĩa là tôn vinh, cầu nguyện an lành đời đời cho cuộc sống của nhà vua và hoàng hậu. 

Du lịch Hàn Quốc chùa Bongeunsa

Ngôi chùa nằm trên một ngọn đồi, có thể bao quát cảnh thành phố từ nơi đây. Bongeunsa cũng là một ngôi chùa đặc biệt bởi nó không nằm ở vùng ngoại ô mà vị trí của ngôi chùa này chỉ cách khu trung tâm thương mại COEX nổi tiếng khoảng 150m. Chùa Bongeunsa cũng là nơi lưu giữ kho tàng kinh điển Phật giáo khá lớn tại Hàn Quốc.

Khi đi Du Lịch Hàn Quốc, du khách tới ngôi chùa này có thể bị choáng ngợp trước khung cảnh đẹp đẽ khi hàng ngàn chiếc đèn lồng trắng đung đưa nhẹ trong gió. Thời điểm lý tưởng trong ngày để tới khám phá ngôi chùa này là khoảng 3-4 giờ chiều hoặc khoảng hoàng hôn. Khi ấy, ánh hoàng hôn phủ lên toàn cảnh ngôi chùa khiến nơi đây trở nên đặc biệt thanh tịnh và uy nghiêm. Đây cũng là thời điểm Phật tử tới chùa thực hiện nghi lễ đốt đèn cày truyền thống rất đẹp. 

Du lịch hàn  quốc chùa Bongeunsa
Hàng nghìn chiếc đèn lồng trắng được thắp sáng khi trời tối tạo nên khung cảnh đặc biệt ấn tượng

Đọc thêm: 5 Khác Biệt Văn Hóa Giữa Việt Nam Và Hàn Quốc

Jogyesa Temple

Jogyesa hay còn được biết tới với cái tên Chùa Tào Khê là một trong những ngôi chùa tiêu biểu nhất cho nền Phật Giáo của Hàn Quốc. Được xây dựng vào năm 1910, sau nhiều lần đổi tên thì tới năm 1954, chùa chính thức được đặt tên là Jogyesa và được sử dụng cho tới tận ngày nay. Đây là ngôi chùa thuộc tông phái Tào Khê – một trong những tông phái Phật Giáo lớn nhất tại Xứ sở Kim chi. 

Chùa Tào Khê (The JOGYE-SA) Du lịch hàn quốc

Ngôi chùa nằm tại Jongno-gu, Seoul, được đánh giá là ngôi chùa trong phố lớn nhất ở thủ đô của Hàn Quốc. Ngôi chùa hấp dẫn du khách trong hành trình Du Lịch Hàn Quốc bởi nơi đây quy tụ rất nhiều các cổ vật nổi tiếng như Xá Lợi Phật, các pho tượng Phật cổ, các công trình phụ lâu đời xung quanh. Ngôi chùa còn là điểm “check-in” được nhiều du khách ưa thích với hàng nghìn những ngôi đèn lồng sắc màu được treo dọc khắp nơi đây. 

Du Lịch Hàn Quốc chùa tào khê
Chùa Tào Khê nổi tiếng linh thiêng khi cầu bình an, may mắn và thi cử

Chùa Tào Khê cũng là một trong những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng bậc nhất Xứ sở Kim chi. Vào những ngày đầu năm, các gia đình Hàn Quốc sẽ tới đây để cầu bình an, may mắn cho gia đình mình. Trong khi đó, vào những ngày cận kề với kỳ thi Đại học tại Hàn, các bậc phụ huynh cũng đổ xô tới ngôi chùa này để cầu bình an, sức khỏe là kết quả thi tốt cho con em mình. 

Ghé thăm chùa Tào Khê linh thiêng với hành trình Du Lịch Hàn Quốc Tết Nguyên Đán 2020 của Lạc Việt Travel

Hwagyesa Temple

Chùa Hwagyesa thuộc dòng Chogye được bắt đầu xây dựng vào khoảng năm 1522. Tuy nhiên vào khoảng năm 1618, ngôi chùa bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn lớn và được phục dựng lại vẻ huy hoàng của mình vào năm 1866. Đây là một ngôi chùa nằm ở vùng ngoại ô của Seoul được bao bọc xung quanh bởi những ngọn núi lớn khiến cho nơi đây trở nên đặc biệt thanh tịnh và yên tĩnh. 

Du lịch Hàn Quốc chùa Hwangyesa
Nét đẹp độc đáo, bình yên của ngôi chùa Hwangyesa giữa núi rừng

Hwagyesa còn nổi tiếng bởi một dòng suối có tên là Oktak-cheon, nhiều người cho rằng nước của con suối này là một phương pháp trị liệu tốt cho những ai có bệnh về da và dạ dày. Nằm tại khu vực Gangbuk-gu, ngôi chùa Hwagyesa là thiền tự nổi tiếng của người Hàn. Ngoài ra, nơi đây còn có dịch vụ giúp du khách khi tới Du Lịch Hàn Quốc trải nghiệm cuộc sống thật sự của một tu sĩ Phật Giáo. 

Du lịch hàn quốc chùa Hwangyesa Temple

Tới với chùa Hwagyesa, bạn có thể trải nghiệm trị liệu bằng nước suối, thưởng thức một buổi trà đạo, trò chuyện với các tu sĩ từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây nghe thuyết giảng hoặc đơn giản chỉ cần tận hưởng không khí tĩnh lặng, bình yên của ngôi chùa. 

Đọc thêm: 10 Món Ăn Nên Thử Khi Tới Du Lịch Hàn Quốc Mùa Đông

Haedong Younggungsa

Chùa Haedong Yonggungsa Busan Du lịch Hàn Quốc

Nếu hành trình Du Lịch Hàn Quốc của bạn có dừng chân tại vùng đất Busan nổi tiếng thì hãy dành chút thời gian ghé thăm ngôi chùa Haedong Younggungsa nhé. Với địa thế nằm bên cạnh bờ biển, nét kiến trúc độc đáo khi kết hợp giữa hình ảnh trời, đất, kiến trúc dân gian và kiến trúc Phật Giáo, ngôi chùa được du khách đánh giá là một “kiệt tác bên bờ biển”. 

Du lịch hàn quốc chùa Haedong Younggungsa Busan

Bên cạnh địa thế tựa núi hướng biển đặc biệt, ngôi chùa này còn là nơi cầu nguyện linh thiêng của người dân Xứ sở kim chi. Người ta truyền nhau rằng, tới chùa Haedong Younggungsa, bạn nên cầu nguyện cho con đường công danh hoặc con cái. 

Liên hệ ngay với Lạc Việt Travel để đặt chỗ cho lịch trình Du Lịch Hàn Quốc, khám phá các nét đặc sắc trong văn hóa của Xứ sở Kim chi nhé!