10 Món Ăn Nên Thử Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Mùa Đông

Những Món Ăn “Chống Rét” Không Thể Bỏ Lỡ Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Mùa Đông

Ẩm thực luôn là một trong những trải nghiệm được du khách ưa thích nhất trong Tour Du Lịch Hàn Quốc Mùa Đông bởi sự đa dạng và hấp dẫn của các món ăn. Những món ăn ngày đông vừa có tác dụng cung cấp năng lượng, giữ ấm cho cơ thể vừa giúp cho du khách hiểu rõ hơn về sự đặc sắc trong nền ẩm thực của Xứ sở kim chi. Cùng điểm qua 10 món ăn nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội tới khám phá Hàn Quốc trong những ngày mùa đông se lạnh qua bài viết dưới đây.

Món Ăn Hàn Quốc Mùa Đông Canh Sườn Bò Du Lịch Hàn Quốc
1. Canh sườn bò (Galbi-tang): Món súp được chế biến từ sườn ngắn, ninh trong khoảng 20 – 30 phút cùng với nhân sâm, củ cải và một số gia vị khác. Khi đã chín, thịt sườn mềm thơm được ăn kèm với miến hoặc cơm ngũ cốc để hương vị món ăn trở nên hoàn chỉnh nhất cho “bữa tiệc vị giác” của khách hàng. Canh sườn bò giúp người ăn giảm nguy cơ bị tụt huyết áp và có khả năng giữ ấm cơ thể tốt trong những ngày đông lạnh.

Tham khảo: 4 Khu Chợ Ở Seoul Bạn Không Nên Bỏ Qua Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc

Món Ăn Hàn Quốc Mùa Đông Canh Kim Chi Ẩm Thực Hàn quốc du lịch hàn quốc
2. Canh kim chi đậu phụ: Món ăn được rất nhiều người dân Hàn Quốc ưa chuộng trong những ngày lạnh. Sự kết hợp giữa vị cay nóng của ớt và chua dịu của kim chi vừa giúp kích thích vị giác của người dùng, vừa là một món ăn làm ấm cơ thể rất tốt. Đây là một trong những món canh truyền thống được các gia đình Hàn Quốc dùng trong bữa ăn thường nhật.
Món Ăn Hàn Quốc Mùa Đông Miến Gà Hầm Du Lịch Hàn Quốc
3. Miến gà hầm (Jjim Dalk): Jjim Dalk được chế biến bằng cách hầm thịt gà kèm khoai tây, cà rốt, hành tây xanh,… cùng một số gia vị truyền thống khác và được ăn kèm với miến. Có người cho rằng, “bí mật” để tạo ra món ăn này thật chuẩn vị là cho thêm một chút Coca – Cola vào trong quá trình chế biến.
Món Ăn Hàn Quốc Mùa Đông Tteokguk Bánh Canh Gạo Ẩm Thực Hàn Quốc Du Lịch Hàn Quốc
4. Canh bánh gạo (Tteokguk): Món ăn truyền thống nổi tiếng thường được người dân Hàn Quốc thưởng thức vào ngày Seollal đầu năm. Tuy nhiên, do khả năng giữ nhiệt cùng hương vị đặc sắc, Tteokguk cũng có thể trở thành món ăn ngày thường để cung cấp năng lượng cho người ăn vào mùa đông.
Ẩm thực Hàn Quốc Món Ăn Hàn Quốc Mùa Đông Hạt Dẻ nướng hàn quốc khoai lang nướng Du lịch hàn quốc
5. Khoai lang nướng và hạt dẻ rang: Hai món ăn đường phố đặc biệt thơm ngon, phổ biến trong văn hóa ẩm thực đường phố mùa đông Hàn Quốc. Bạn cũng có thể tự chuẩn bị hai món ăn này tại nhà cho các thành viên trong gia đình. Cùng quây quần bên nhau xem các chương trình truyền hình và thưởng thức hai món ăn vặt nóng hổi này chắc chắn sẽ khiến mùa đông của bạn trở nên ấm áp và trọn vẹn hơn đó.
Ẩm Thực hàn quốc mùa đông hotteok món ăn hàn quốc mùa đông du lịch hàn quốc
6. Bánh rán Hàn Quốc (Hotteok): Món bánh rán với nhiều loại nhân khác nhau như mật ong, siro,… này nằm trong top những món ăn được người dân Hàn thưởng thức để chống lại cái lạnh của mùa đông. Sự kết hợp của vị ngọt cùng tinh bột chắc chắn là một “phương pháp” sưởi ấm cơ thể và tâm hồn bất cứ ai trước từng đợt gió đông lạnh.

Tham khảo: 5 Khác Biệt Văn Hóa Giữa Việt Nam và Hàn Quốc cho hành trình Du Lịch Hàn Quốc của bạn

Du lịch Hàn Quốc Ẩm thực Hàn Quốc streetfood hàn quốc tteokbokki tokbokki
7. Bánh gạo (Tteokbokki): Một trong những món ăn góp phần là m nên “tên tuổi” của ẩm thực Hàn Quốc chính là bánh gạo tteokbokki. Là một món ăn được xếp vào hàng ngũ streetfood song Tteokbokki luôn “được lòng” các tín đồ ăn uống bởi vị cay ngọt độc đáo của cả bánh gạo và chả cá ăn kèm. Thưởng thức một đĩa tokbokki nóng hổi trong ngày đông buốt lạnh chắc chắn là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đi Du Lịch Hàn Quốc Mùa Đông
món ăn hàn quốc mùa đông mì lạnh
8. Mì lạnh (Mul-naengmyeon): Tại sao lại ăn đồ lạnh trong trời lạnh? Đó là bởi vì người Hàn tin rằng giống như khả năng “lấy nóng trị nóng” của món gà hầm sâm vào mùa hạ, mì lạnh cũng là một cách “lấy lạnh trị lạnh” khi đông tới. Trước khi có tủ lạnh, mì lạnh vốn là Món Ăn Hàn Quốc chỉ dành cho mùa đông vì chưa có đá để làm món ăn này trong mùa hạ

Tham khảo: Tour Du Lịch Hàn Quốc 6 Ngày Của Lạc Việt Travel Có Gì?

món ăn hàn quốc mùa đông xiên chả cá odeng streetfood hàn quốc
9. Xiên chả cá (Odeng): Chuyến đi của bạn sẽ không thực sự hoàn hảo nếu bạn chưa thử qua Odeng – một trong những món ăn làm nên tên tuổi cho ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Món ăn trở nên đặc biệt ngon và đúng vị khi được thưởng thức cùng nước súp ấm nóng.
ẩm thực hàn quốc mùa đông bbq thịt nướng hàn quốc
10. Thịt nướng BBQ: Món ăn nổi tiếng của nền ẩm thực Xứ sở kim chi mà bất kì Tour Du Lịch Hàn Quốc nào cũng sẽ “chiêu đãi” hành khách của mình. Thịt heo, thịt bò được tẩm ướp gia vị rồi nướng chín trên bếp than, ăn kèm với rau xà lách và cơm nóng có khả năng “sưởi ấm tâm hồn” mỗi người đáng kinh ngạc trong những ngày đông.