Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào 2020

“Bí Kíp” Du Lịch Nhật Bản Ngắm Hoa Anh Đào Năm 2020 

Nhật Bản mỗi mùa đều có một nét đẹp riêng biệt làm say lòng người. Tuy vậy, để nói về thời điểm đẹp đẽ và ấn tượng nhất phải kể tới mùa xuân tại Đất nước mặt trời mọc. Mùa xuân là thời điểm mọi sinh vật “bùng sức sống”, là lúc thời tiết dễ chịu, mát mẻ và cũng là lúc hàng nghìn cây hoa anh đào trổ bông rực rỡ dọc cả nước Nhật. Cùng Lạc Việt Travel khám phá những Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào 2020 qua bài viết sau. 

LỄ HỘI HOA ANH ĐÀO 2020 Du Lịch Nhật Bản

Thời Tiết Và Thời Điểm Hợp Lý Để Đi Du Lịch Nhật Bản Ngắm Hoa Anh Đào

Có thể bạn chưa biết, hoa cúc mới là loài quốc hoa của Đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, hoa anh đào vẫn mang một ý nghĩa rất đặc biệt đối với người dân Nhật Bản nói chung. Hoa anh đào tại Nhật thường nở vào khoảng tháng 3 cho tới tháng 4 hàng năm. Vùng phía Nam nước Nhật là nơi có hoa nở sớm nhất, trong khi đó, vùng phía Bắc như Hokkaido, Sapporo thì thời gian hoa nở lại muộn hơn hẳn, vào khoảng đầu tháng 5. 

Du Lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào 2020 bản đồ hoa anh đào
Bản đồ dự đoán thời gian hoa anh đào nở tại Nhật Bản năm 2020. Thông tin do Hiệp hội Khí tượng Nhật Bản cung cấp

Thời tiết tại Nhật Bản vào những ngày hoa anh đào nở rộ cũng được đánh giá là rất đẹp. Không quá rét buốt như mùa đông, cũng không nóng nực như những ngày hè, thời tiết tại Xứ sở hoa anh đào thời điểm tháng 3, tháng 4 tuy vẫn lạnh nền nhiệt trung bình nằm ở khoảng 5 – 18 độ C. Tới Du Lịch Nhật Bản Vào Mùa Hoa Anh Đào, bạn có thể thoải mái “chưng diện” những bộ đồ bạn ưa thích, chỉ cần khoác 1 chiếc khăn và 1 chiếc áo khoác dày bên ngoài. 

Những Điểm Ngắm Hoa Anh Đào Đẹp Tại Nhật Bản

Công Viên Ueno (Tokyo)

Luôn nằm trong top những điểm hút khách nhất khi tới Du Lịch Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào, công viên Ueno nằm tại thủ đô Tokyo có tới hơn 1200 gốc hoa anh đào. Vào thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4, các cây hoa anh đào đua nhau nở rộ khiến cho nơi đây nhìn từ xa giống như những tảng mây hồng bồng bềnh, rực rỡ. Các gia đình Nhật thường tới đây để đi picnic, cắm trại dưới các tán cây vào những ngày được đánh giá là đẹp nhất của nước Nhật. 

Ngắm hoa, thưởng trà tại công viên Ueno với Tour Du Lịch Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào 2020 Của Lạc Việt Travel

Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào 2020 công viên ueno
Công viên Ueno đẹp nao lòng vào mùa hoa anh đào nở rộ

Công Viên Maizuru (Fukuoka)

Nằm trong Thành Fukuoka, công viên Maizuru rộng lớn có rất nhiều công trình nổi bật như bảo tàng nghệ thuật Koro, tháp Tamon Yagura,… Công viên còn đặc biệt nổi tiếng với hơn 1000 gốc hoa anh đào thuộc 18 loài khác nhau. Vào thời điểm hoa anh đào nở rộ, nơi đây cũng diễn ra lễ hội hoa anh đào đặc sắc với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn du khách. 

Công Viên Hanamiyama Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào 2020
Về đêm, hệ thống đèn trang trí thắp sáng hàng nghìn gốc anh đào tại công viên Maizuru làm nơi đây trở nên đẹp như trong tranh

Lâu Đài Osaka (Osaka)

Osaka Castle là một trong những biểu tượng của người dân Nhật Bản. Khuôn viên của lâu đài được bao bọc bởi hơn 4000 cây hoa anh đào thuộc nhiều loài khác nhau. Khi đêm xuống, nơi đây được trang trí bởi hệ thống đèn chiếu sáng rực rỡ khiến cho khung cảnh lâu đài Osaka vào mùa hoa anh đào càng trở nên đặc sắc, tuyệt vời hơn. Nếu bạn có dự định Du Lịch Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào, đừng bỏ qua thành phố Osaka nhé. 

Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào osaka castle lâu đài osaka
Lâu đài Osaka nằm giữa “rừng” hoa anh đào

Công Viên Hanamiyama (Fukushima) 

Tuy không phải một thành phố hút khách nổi tiếng như Tokyo hay Osaka song Fukushima vẫn “được lòng” người đến bởi cảnh sắc nơi đây vào mùa hoa anh đào. Công viên Hanamiyama là một điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn tới Fukushima ngắm hoa anh đào. Nơi đây có những hàng cây hoa anh đào rợp bóng hai bên lối đi và bạn cũng có thể ngắm các dãy núi lửa phía xa. 

Đọc thêm: 5 Cách Tiết Kiệm Chi Phí Khi Đi Du Lịch Nhật Bản

Du Lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào 2020 Công Viên Hanamiyama
Hanamiyama Park như được khoác lên mình lớp áo mới rực rỡ, mê hồn hơn vào những ngày hoa anh đào nở rộ

Philosopher Walk (Kyoto)

Vào mùa hoa anh đào, cố đô Kyoto càng trở nên rực rỡ, mê lòng người hơn khi hàng trăm cây hoa bung sắc dọc mọi con đường của thành phố. Một điểm đến bạn nên ghé qua khi tới Kyoto là “con đường triết gia” (Philosopher Walk). Đây là con đường đi bộ dọc qua kênh đào với hai hàng cây phủ bóng ở hai bên. Vào mùa hoa anh đào, hai bên đường trở nên đặc biệt lãng mạn và là một địa điểm check-in lý tưởng đối với các tín đồ “sống ảo” khi mà chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có thể lưu lại những bức ảnh đẹp. 

Philosopher Walk Kyoto Con đường triết gia kyoto du lịch nhật bản mùa hoa anh đào 2020
“Con đường triết gia” là một trong những điểm dừng chân hot nhất trong mùa hoa anh đào tại Kyoto

Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào

Vào mùa hoa anh đào, có rất nhiều các lễ hội hoa anh đào đặc sắc diễn ra khắp cả nước. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm tham gia các trò chơi, thưởng thức những món ăn hấp dẫn khi tham gia những lễ hội này nhé. 

Hoa anh đào là thời điểm đông khách bậc nhất tại Nhật Bản khi hàng chục nghìn lượt khách quốc tế đổ tới đây mỗi ngày để thưởng hoa. Bạn nên đặt trước các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển,… để tránh trường hợp hết chỗ. 

Lễ hội hoa anh đào

Các địa điểm như Công viên Ueno, núi Yoshino, Philosopher Walk,… đều là những nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn. Để có những bức hình đẹp nhất, bạn nên tới vào thời điểm sáng sớm mỗi ngày. 

Nếu chưa có kinh nghiệm Du Lịch Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào, du khách có thể tham khảo chương trình của Lạc Việt Travel. Với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chương trình sắp xếp hợp lý, du khách không cần bận tâm quá nhiều, việc chỉ cần “xách balo lên và đi” là có thật! 

Đọc thêm: Dịch Vụ Xin Visa Nhật Bản Của Lạc Việt Travel