Không thể rời mắt trước vẻ đẹp hoài cổ của cung điện Gyeongbokgung, Seoul!

Không thể rời mắt trước vẻ đẹp hoài cổ của cung điện Gyeongbokgung, Seoul!

Seoul thủ đô của Hàn Quốc, thành phố được đánh giá là thành phố đáng sống nhất thế giới. Bởi khi đến nơi đây bạn không những tìm được nhịp sống sôi động, sầm uất, hiện đại mà còn tìm được những nét hoài cổ, xưa cũ và vẻ đẹp mê hồn khi lạc vào những cung điện hoàng gia từ Triều đại Joseon.  Các cung điện hoàng gia này đều được bảo tồn, khôi phục lại vẻ tráng lệ trước đây và được coi như một minh chứng tuyệt vời nhất cho kiến trúc cổ của Hàn Quốc ở Seoul.

Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung

Nếu có cơ hội đi du lịch Hàn Quốc – “Xứ sở Kim chi” xinh đẹp, dù hạn hẹp về thời gian đến đâu nhưng hãy ghé thăm khi tới với thủ đô Seoul Hàn Quốc đó chính là Cung Điện Hoàng Gia Gyeongbokgung – nơi bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về cả văn hóa truyền thống Hàn Quốc lẫn những xu hướng đi đầu trong các trào lưu hiện đại thế giới và không thể rời mắt trước vẻ đẹp hoài cổ khi đặt chân đến đây! Hãy theo chân chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về địa điểm nổi tiếng này và có thêm những kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc nữa nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: 7 điểm “check in sống ảo” vào mùa thu

Cung điện Gyeongbokgung – nơi tìm lại sự yên bình và nhẹ nhõm

Cung điện Gyeongbokgung có phiên âm Hán – Việt là Cung Cảnh Phúc, được xây dựng đầu tiên trong ngũ cung của Hàn Quốc vào năm 1394 bởi vị vua Taejo đầu tiên của triều đại Joseon (triều đại phong kiến cuối cùng của Triều Tiên). Trải qua một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và tác động ngoại cảnh. Mãi đến 1990 cung mới được tái thiết lại và được khôi phục lại hoàn toàn cho đến ngày nay.

Hiện tại, Cung điện Gyeongbokgung có 6 khu bao gồm: 1 cung điện chính và năm cung điện phụ gồm Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Deoksu và Gyeonghui của triều đại Triều Tiên. Cung còn có 11 tòa nhà chia thành các khu vực như cổng chính, sân trước, đại sảnh, sân sau và hậu cung. Gyeongbokgung giống như một khu phức hợp, dễ khiến du khách liên tưởng tới hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc nhưng nhỏ và yên tĩnh hơn

Điểm nổi bật của Cung Điện Hoàng Gia Gyeongbokgung chính là sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và cảnh vật thiên nhiên, tạo cho người thăm quan sự yên bình và sự nhẹ nhõm đến lạ kỳ. Sự thiết kế của cung điện không ưu tiên sử dụng quá nhiều màu sắc hay trạm trổ công phu mà ưu tiên tới sự đơn giản từ màu sắc cơ bản gồm: xanh, trắng, đỏ, đen, vàng, kết hợp với lối kiến trúc tự nhiên từ đó tạo nên vẻ hài hòa với khung cảnh đất trời mà vẫn toát lên khí thế hùng mạnh của Hoàng quyền Joseon.

Ghé thăm cung Gyeongbokgung mùa nào đẹp?

Cung điện Gyeongbokgung là địa điểm tuyệt vời khi đến thăm quan tại Hàn Quốc vì chúng có thể phô bày nhiều vẻ đẹp khác nhau của các mùa trong năm. Có rất nhiều du khách thắc mắc đi du lịch hàn quốc mùa nào đẹp và ghé thăm cung Gyeongbokgung mùa nào đẹp. Với kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc của mình chúng tôi chắc chắn với bạn 1 điều, với vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên cùng cung điện hùng vĩ và hoành tráng thì mùa nào tới đây bạn cũng thấy chúng đẹp tới lạ thường, nhưng có lẽ thăm quan vào mùa thu là để lại ấn tượng sâu sắc nhất với các du khách.

cung điện Gyeongbokgung mùa thu

Mùa thu Hàn Quốc và đặc biệt khi đến với cung điện Gyeongbokgung có  những con đường rực vàng lá hạnh ngân, đỏ thắm sắc lá phong sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn sẽ mãi mãi không bao giờ quên trong chuyến du lich Han Quoc mua thu.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới cung Gyeongbokgung

Cổng chính cung điện Gyeongbokgung

Quảng Hòa Môn được thiết kế 3 mái tầng, với 3 cửa tò vò, trong đó, cửa chính ở giữa và cao nhất là lối đi dành riêng cho vua, còn quan lại và người trong Hoàng tộc đi 2 cửa còn lại, người hầu trong cung phải đi vào cửa bên hông. Còn bây giờ chỉ cần mua vé vào cổng là bạn có thể vào cổng chính như vua thời Joseon nhé.

Quảng Hòa Môn

Điều đặc biệt nữa là ở phía ngoài của cổng là Lục Bộ Lộ – đường đi của 6 bộ đại điện cho 6 cơ quan chính quyền thời Joseon, ngày nay là đại nội Sejong.

Xem thêm: Lạc lối ở thời đại Joseon khi du lịch Hàn Quốc – ghé cung Changdeokgung, Seoul

Khang Ninh Điện – Giao Thái Điện

Khang Ninh Điện là nơi nghỉ ngơi của vua với 9 gian. Gian chính giữa rộng nhất các gian nhỏ bố trí bao quanh. Và vua nghỉ ngơi ở gian chính giữa.

Giao Thái Điện

Giao Thái Điện là nơi nghỉ ngơi của hoàng hậu. Trong tiếng Hán, Giao Thái có nghĩa là sinh sôi, nảy nở. Phía sau cung là 1 khu vườn rất đẹp tên là Amisan với các cột hình lục giác tô điểm bằng hình lân phượng, chim chóc và hoa lá.

Điện Cần Chính

Điện Cần Chính

Đây là nơi thiết triều và diễn ra các hoạt động quan trọng của triều đình. Vậy nên ở đây có kiến trúc rất đặc sắc. Nó lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mềm mại của phong cách Á Đông kết hợp cùng sự dịu dàng của thiên nhiên tạo ra cảm giác dễ chịu, hài hòa, thư thái trong tâm hồn con người. Công trình kiến trúc nổi tiếng ở Hàn Quốc này là điện cao nhất và cũng là điện rộng nhất trong cả quần thể kiến trúc hùng vĩ này.

Khánh Hội Lâu

Khánh Hội Lâu

Khánh Hội Lâu là một điện nằm trên hồ sen nhân tạo và được coi là biểu tượng của cung điện. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu của chúng tôi thì bạn nhất định không được bỏ qua nơi này. Vì phong cảnh nơi đây mỗi độ thu về, non nước hữu tình, đẹp như tranh vẽ, được thi ca hết lời tán tụng. Xung quanh hồ, hoa anh đào rủ xuống, muông chim líu lo hót, trăm bông hoa đua nở tạo nên cảnh sắc hiếm có khó tìm càng tô phần nổi bật cho lối kiến trúc độc đào ở Khánh Hội Lâu. Bởi thế mà, nơi đây thường được dùng làm nơi thiết đãi sứ thần ngoại bang tới Hàn Quốc.

Nghi lễ đổi gác ở cung điện Gyeongbokgung

Đến thăm quan cung điện Gyeongbokgung bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được chứng kiến nghi lễ đổi gác được tái hiện lại tại Cung Cảnh Phúc nhé.

lễ đổi gác Gyeongbokgung

Trong nghi lễ lính canh hoàng gia sẽ mặc phục trang giống như thời Joseon và thực hiện các nghi lễ hoàng gia. Nghi lễ này sẽ bắt đầu từ 10h sáng hàng ngày, trong vòng 15 phút, và mỗi tiếng thực hiện 1 lần, phiên đổi gác cuối cùng là 3h chiều. (Nếu bạn du lịch hàn quốc vào mùa đông thì chú ý nhá, nghi lễ và các phiên đổi gác sẽ được thực hiện tùy theo thời tiết).

Phải công nhận rằng, cung Gyeongbokgung là sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên. Khi ghé nơi đây tôi tin chắc bạn không thể rời mắt với vẻ đẹp của nó. Mời quý khách đặt tour du lịch Hàn Quốc để có cơ hội khám phá cung điện Gyeongbokgung cũng như được tham quan nhiều địa danh hấp dẫn khác của xứ sở kim chi nhé. Hotline: 0914 338 533 hoặc truy cập trực tiếp http://lacviettravel.com.vn để tìm hiểu thêm thông tin.