Du Lịch Praha, Séc – Thành Phố Cổ Kính Nguyên Vẹn Nhất Châu Âu

Ghé Thăm Những Địa Danh Đã Trở Thành Chứng Nhân Lịch Sử Khi Du Lịch Praha

Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc để lại những thành phố hoang tàn, đổ nát khắp Châu Âu. Vô số các công trình kiến trúc cổ bị tàn phá nặng nề khiến cho nét cổ kính của Châu Âu phần nào bị ảnh hưởng, để lại nuối tiếc trong lòng nhiều du khách. May mắn thay, trước sự tàn phá của chiến tranh trong quá khứ cùng tốc độ phát triển đô thị nhanh đến chóng mặt ở hiện tại, có một thành phố ở Châu Âu vẫn giữ được nét cổ kính, lịch sử nguyên vẹn của mình. Đó chính là “Thành phố vàng” Praha – Thủ đô của Cộng hòa Séc. 

Du lịch Praha Cầu Charles
“Thành phố vàng” Praha với những công trình lịch sử lên tới hàng nghìn năm tuổi mang lại cảm giác hoài cổ cho du khách khi tới thăm

Thành Cổ Praha (Prague Castle)

Tòa lâu đài cổ được xây dựng theo phong cách Baroque của người Bohemia từ những năm 880. Mọi hành trình Tour Du Lịch Praha đều không thể bỏ lỡ địa điểm này. Công trình mang tên thủ đô này không chỉ là biểu tượng cổ kính nhất của Cộng hòa Séc mà còn là niềm tự hào mang tính lịch sử của người dân Séc nói chung. Công trình này nằm bên bờ sông Vltava xinh đẹp hiện là nơi làm việc của tổng thống cộng hòa Séc. Đây cũng là lâu đài Trung cổ lớn nhất thế giới được Guiness ghi nhận.

Tham khảo: 7 Mẹo Vặt Du Lịch Giúp Chuyến Đi Của Bạn Trở Nên Thuận Tiện Hơn

Praha Castle Du lịch Praha
Nằm bên bờ sông Vltava thơ mộng, sự cổ kính của lâu đài Praha như được tăng thêm nhiều lần
Du Lịch Praha Praha Castle
Praha Castle đẹp lung linh trong buổi chiều tà

Thánh Đường St Vitus

Nằm trong khu vực Lâu đài Prague, Thánh Đường St. Vitus cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng đối với nhiều du khách. Kiến trúc ở đây gây ấn tượng với du khách bởi chiếc cổng được khảm vàng, tháp đồng hồ cao tới 96,5m hay những ô cửa kính mang dâu ấn Gothic. Hãy nhớ lưu lại những bức ảnh thật đẹp khi đi Du Lịch Praha Mùa Hè nhé, bởi đây được đánh giá là một trong những thời điểm đẹp nhất để tới thăm thủ đô của Cộng hòa Séc.

Tham khảo: Cách Xử Lý Khi Bị Mất Hộ Chiếu Ở Nước Ngoài

Du lịch Praha St Vitus
Thánh đường St Vitus là một điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong hành trình khám phá Praha

Quảng Trường Con Gà

Quảng trường Con Gà nổi tiếng với hai điểm nhấn chính là đồng hồ thiên văn Astronomical và lịch nguyên năm Calendarium. Đây là chiếc đồng hồ thiên văn lâu đời nhất còn hoạt động cho tới thời điểm hiện tại. Mỗi giờ, chiếc đồng hồ lại vang lên hồi chuông cùng sự xuất hiện của một con gà vỗ cánh và các vị thánh/thần chuyển động quanh đó. Khi đi Du Lịch Praha và được trải nghiệm giây phút ấy, du khách sẽ cảm thấy mình như lạc về thời Phục hưng của Châu Âu. Ngoài ra, du khách còn được lên đỉnh tháp Đồng hồ để thu trọn vẹn khung cảnh thủ đô Praha vào trong tầm mắt.

Du lịch Praha Quảng trường con gà
Mỗi giờ, chiếc đồng hồ thiên văn cổ lại đổ chuông cùng sự xuất hiện của các bức tượng di chuyển xung quanh đó. Chứng kiến khoảnh khắc này là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn khi đi Du lịch Praha

Cầu Charles

Cầu Charles (người dân Việt Nam còn hay gọi là Cầu Tình) là cây cầu nổi tiếng cổ kính nhất Praha khi được xây dựng vào khoảng năm 1342. Cây cầu bắc qua dòng Vltava này vẫn đứng vững trước bao sự thay đổi của lịch sử và hiện nay, nó là một trong những ranh giới giữa một Praha cổ kính với một thủ đô hiện đại, nhộn nhịp. Ngoài những kiến trúc cổ kính như các bức tượng, những pháo đài trên cầu, cầu Charles còn thu hút du khách tới Du Lịch Praha bởi sự xuất hiện của rất nhiều các nghệ sĩ đường phố với những màn trình diễn nghệ thuật truyền thống hấp dẫn tại nơi đây. 

Du lịch Praha Cầu Tình Cầu Charles
Theo lời của người dân Praha, khi xây dựng cây cầu Charles, những người thợ đã trộn thêm lòng đỏ trứng vào để công trình đứng vững qua thời gian

Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử, Praha vẫn giữ được nét đẹp cổ kính của mình với những công trình nhuốm màu thời gian. Hiện nay, bên bờ tả ngạn sông Vltava của Praha còn có sự xuất hiện của khu phố mới hiện đại và sôi động. Sự kết hợp giữa nét đẹp cổ kính từ thời Phục hưng cùng sự sôi động, hiện đại khiến cho Praha xứng đáng nằm trong top 10 thành phố du lịch ấn tượng nhất tại Châu Âu. Hãy tới Du Lịch Praha và trải nghiệm những điều độc đáo tại nơi đây một lần trong đời nhé.