Du Lịch Pattaya: Kinh Nghiệm Đi Trân Bảo Phật Sơn Linh Thiêng

Câu Chuyện “Xẻ Đôi Quả Núi” Và Cách Đi Trân Bảo Phật Sơn Từ Pattaya

Thái Lan vẫn luôn là một điểm đến có sức hút “khủng” đối với các tín đồ du lịch. Nơi đây không chỉ có những ngôi chùa dát vàng, lấp lánh dưới ánh hoàng hôn, những trung tâm thương mại sa hoa, hiện đại mà còn có cả những công trình mang vẻ ngoài độc đáo với vô vàn ý nghĩa phía sau. Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) là một trong số những công trình đặc biệt như vậy, đặc biệt từ vẻ ngoài khiến du khách trầm trồ, choáng ngợp tới tầng tầng lớp lớp những câu chuyện đặc sắc được cất giấu ở bên trong. 

Lịch Sử Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan)

Trân Bảo Phật Sơn – hay còn được nhiều người dân Việt Nam gọi là “Núi tượng Phật Vàng” là một ngọn núi thiêng nổi tiếng nằm tại tỉnh Chon Buri, Thái Lan. Bạn có thể ghé qua điểm đến này khi đi Du Lịch Pattaya. Nơi đây nổi tiếng bởi giữa thiên nhiên rộng lớn, xuất hiện một ngọn núi trên đó có hình tượng của Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền trên đóa sen, được tạc vào mặt núi. Bức tượng cao hơn 100m, rộng 70m được đúc hoàn toàn bằng vàng ròng khiến cho nó luôn tỏa sáng, lấp lánh, đặc biệt là vào những ngày nắng hoặc vào lúc hoàng hôn.

Trân bảo phật sơn khao chee chan du lịch pattaya
“Núi tượng Phật Vàng” linh thiêng là điểm đến đặc sắc, đầy ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình tới Xứ sở chùa vàng của mình

Có truyền thuyết kể rằng, trước đây, người dân sống quanh khu vực ngọn núi chứng kiến có một ánh hào quang rực rỡ xuất hiện trên đỉnh núi rồi vụt tắt rất nhanh. Ánh hào quang có hình một vị Đức Phật ngồi thiền trên tòa sen. 

Vào khoảng năm 1996, đúng dịp Quốc vương Rama IX trị vì vương quốc được 50 năm thì ông lâm bệnh nặng. Thái tử con ông đã tiến hành xẻ đôi ngọn núi thiêng, khắc hình ảnh tượng Phật lên đây để lập công đức cho vua cha. Sau nhiều tháng thi công, công trình hoàn thành với tổng chi phí lên tới khoảng 5,2 triệu đô. Ngọn núi thiêng không chỉ biểu tượng cho tấm lòng hiếu thảo sâu nặng của thái tử mà còn là nơi được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp, đồng thời cầu bình an, may mắn tại nơi đây. 

Chiêm ngưỡng Trân Bảo Phật Sơn cùng hành trình Tour Du Lịch Bangkok – Pattaya Tết 2020 Của Lạc Việt Travel

Cách Đi Tới Trân Bảo Phật Sơn 

Tỉnh Chon Buri cách Pattaya khoảng 15km. Chỉ mất khoảng 20 – 25 phút di chuyển, bạn hoàn toàn có thể ghé qua chiêm ngưỡng vẻ kỳ vĩ của công trình Trân Bảo Phật Sơn trong hành trình Du Lịch Pattaya của mình. Taxi là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích tự khám phá và cảm nhận mọi cung đường thì thuê xe máy là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc. 

Tham khảo: 15 Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Bangkok Cho Người Mới

Từ Pattaya tới Khao Chee Chan chỉ mất khoảng 20 - 25 phút đi xe
Từ Pattaya tới Khao Chee Chan chỉ mất khoảng 20 – 25 phút đi xe

Tham Quan Trân Bảo Phật Sơn

Giờ Trân Bảo Phật Sơn mở cửa đón khách từ 6h sáng – 6h chiều mỗi ngày, hoàn toàn miễn phí. Trong quá trình tham quan ở nơi đây, bạn nên mặc kín đáo, có thái độ lịch sự và có ý thức giữ gìn vệ sinh chung để thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với công trình này. Trân Bảo Phật Sơn là ngọn núi linh thiêng, rất nhiều du khách tới đây để cầu bình an và may mắn trong cuộc sống.

Từ Trân Bảo Phật Sơn, bạn có thể tới điểm tham quan nổi tiếng khác không xa là Vườn Nho Silverlake và Vườn hoa lan Nongnooch. Đây cũng là hai điểm tham quan vô cùng hút khách trong hành trình Du Lịch Pattaya mà bạn không nên bỏ qua. 

Vườn Nho "Hồ bạc" là một điểm tham quan hấp dẫn nằm khá gần Khao Chee Chan. Bạn có thể kết hợp ghé qua cả hai điểm trong một hành trình.
Vườn Nho “Hồ bạc” là một điểm tham quan hấp dẫn nằm khá gần Khao Chee Chan. Bạn có thể kết hợp ghé qua cả hai điểm trong một hành trình

Chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của Trân Bảo Phật Sơn là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi Du Lịch Pattaya của mình. Hãy bổ sung ngay những kinh nghiệm trên vào hành trang của mình để chuyến đi của bạn trở nên đặc biệt và trọn vẹn nhất nhé. 

Tham khảo: 5 Quốc Gia Lý Tưởng Để Đi Du Lịch Dịp Tết 2020