Du lịch Hàn Quốc sao có thể bỏ qua món nướng “tuyệt đỉnh cung phu” Samgyeopsal

Thưởng Thức Món Thịt Nướng Samgyeopsal Nổi Tiếng Của Seoul

Nếu bạn là một tín đồ của những bộ phim Hàn Quốc, chắc chắn không thể quên hình ảnh của mòn ba chỉ nướng Samgyeopsal. Trong chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, nhất định phải thưởng thức món ăn chuẩn Hàn này nhé.

Samgyeopsal nghĩa là gì?

Samgyeopsal dịch ra tiếng việt là 3 lớp thịt (thịt ba chỉ). Đây là lựa chọn tuyệt vời để làm món nướng bởi thịt có độ mềm và béo ngậy cần thiết.

Samgyeopsal - thịt ba chỉ nướng - du lịch Hàn Quốc
Samgyeopsal – thịt ba chỉ nướng

Samgyeopsal là ẩm thức linh hồn của người Hàn Quốc. Nếu ít nhất một tuần không thưởng thức món này thì mọi người sẽ thấy thiếu thốn vô cùng. Đối với những du khách đến thăm đất nước này thì Samgyeopsal là một trong những món ngon không thể bỏ qua.

Một hiệu ứng cực kỳ tuyệt vời đó là khi món ăn này xuất hiện trong bộ phim huyền thoại “Hậu duệ mặt trời” thì nhà hàng thịt nướng ở khu Dongdaemun đã nổi tiếng suốt cả năm.

Điều đặc biệt ở món ăn này đó là trước khi nướng thịt không hề được tẩm ướp gia vị. Bởi vậy thịt được giữ nguyên bản sắc ban đầu. Khi ăn sẽ gói trong rau diếp và những lát hành, tỏi nướng, chấm trong nước sốt và quyện cùng kim chi, củ cải muối hay dưa muối.

Samgyeopsal đã thử là ghiền
Samgyeopsal đã thử là ghiền

Nếu ghé vào bất cứ một nhà hàng nào của Hàn Quốc hoặc những quán nướng ven đường, đều thấy xuất hiện món ăn này.

Thú vị khi thưởng thức Samgyeopsal

Nói là ba chỉ nướng nhưng khi thưởng thức tại xứ sở kim chi bạn sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn so với việc ăn ba chỉ nướng tại Việt Nam. Từng miếng thịt được thái với lát vừa đủ – không quá dày cũng không quá mỏng, đảm bảo thời gian nướng và thịt không bị khô.

Samgyeopsal kèm sochu ngon tuyệt cú mèo
Samgyeopsal kèm sochu ngon tuyệt cú mèo

Nói thế nào nhỉ? Hương vị dễ nhận nhất đó chính là vị ngọt, thơm và đậm đà nước sốt. Nếu muốn cảm nhận hương vị trọn vẹn thì phải bỏ cả cuộn to vào miệng và nhai nhồm nhoàm. Bạn sẽ không thể nào quên được cảm giác tuyệt vời này trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình đâu nhé!

Món ăn này không hề tốn nhiều tiền mà lại hợp khẩu vị của tất cả mọi người. Bạn nhớ nhé, là tín đồ của món nướng thì nhất định phải một lần nếm thử hương vị trứ danh này.

Du lịch Hàn Quốc giá rẻ lại được thỏa mãn không những thị giác mà còn hài lòng về vị giác. Tuyệt đúng không nào?

Lacviettravel liên tục có những tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội. Đừng quên cập nhật thông tin tại đây để có thể chọn cho minh một tấm vé khởi hành giá rẻ mà lịch trình khám phá lại thú vị nhé!

Lạc Việt Travel – Trân trọng từng khoảnh khắc