“Đề Phòng” Với Những Lệnh Cấm Của Các Quốc Gia Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài (Phần 1)

Những Quy Định Kỳ Quặc Tại Các Quốc Gia Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài (Phần 1)

Du Lịch Nước Ngoài ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. “Nhập gia tùy tục”, mỗi quốc gia lại có những phong tục, luật lệ khác nhau mà không phải du khách nào cũng biết rõ. Có những luật lệ vô cùng khó hiểu như “không cho chim bồ câu ăn” hay “không được mặc đồ vàng”,… Cùng đọc bài viết sau đây để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có trong hành trình khám phá “thế giới đó đây” của bạn nhé. 

1. Cấm Các Trò Chơi Điện Tử Tại Hy Lạp

Kể từ năm 2002, chính quyền Hy Lạp ban hành lệnh cấm người dân chơi điện tử để ngăn chặn nạn bài bạc trái phép. Các thiết bị bao gồm cả điện thoại, máy tính, máy Xbox,… đều không được sử dụng với mục đích chơi game nói chung. Lệnh cấm này còn áp dụng đối với ngay cả những du khách tới đất nước này. Nếu cố tình vi phạm, bạn có khả năng bị phạt nặng hoặc thậm chí là đi tù. Vào năm 2003, dưới áp lực của Liên minh Châu Âu, lệnh cấm này đã phải thay đổi một số điều khoản song việc chơi game tại các quán cafe Internet vẫn là hành vi phạm pháp. Thật là một tin buồn đối với những người “mê điện tử”, đây cũng là một trong những quy định kì lạ nhất khi đi Du Lịch Nước Ngoài

du lịch nước ngoài quy định du lịch hy lạp
Tại các quán cafe Internet tại Hy Lạp, chơi game bị coi là bất hợp pháp

2. Không Cho Chim Bồ Câu Ăn Tại Ý

Vào năm 2017, thành phố du lịch xinh đẹp Venice, Italia ban hành một số đạo luật đối với khách du lịch nhằm đảm bảo môi trường du lịch nơi đây. Trong đó, có một điểm đáng chú ý là luật cấm cho chim bồ câu ăn. Theo giải thích của phía chính quyền, luật này được đặt ra để đảm bảo họ có thể kiểm soát được số lượng chim bồ câu ở Venice và bảo đảm môi trường sạch sẽ hơn. Khi đi Du Lịch Nước Ngoài, hãy ghi nhớ lưu ý này để tránh gặp phải những “tai nạn” không đáng có nhé.

Đọc thêm: 7 Mẹo Vặt Hữu Ích Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài

3. Chụp Ảnh Tháp Eiffel Vào Buổi Tối

Đây là một quy định khá quen thuộc đối với những tín đồ Du Lịch Nước Ngoài. Năm 1985, Pierre Bideau tiến hành lắp đặt hệ thống đèn trang trí vào buổi tối cho công trình biểu tượng của nước Pháp để nó trở nên rực rỡ, lung linh hơn khi đêm về. Cũng từ đó, bất kỳ tấm ảnh nào chụp tháp Eiffel vào buổi tối đều cần phải xin phép, trả tiền bản quyền và ghi chính xác tên người nghệ sĩ đã “trang trí” cho công trình. Tuy nhiên, bạn đừng vội lo lắng bởi điều luật này chỉ áp dụng đối với những bức ảnh được sử dụng vào mục đích thương mại thôi. Vậy nên, nếu có cơ hội ghé thăm nước Pháp, hãy thoải mái lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất với tháp Eiffel trong hành trình của mình nhé. 

Du lịch nước ngoài tháp eiffel paris
Tháp Eiffel đẹp lung linh khi đêm về. Tuy nhiên, bạn cần xin phép khi chụp ảnh với mục đích thương mại nếu không muốn bị xử phạt

4. Giẫm Lên Tiền Tại Thái Lan

Hành vi phá hoại tiền đều bị coi là phạm pháp tại bất kỳ quốc gia nào. Ở Thái Lan, việc này dường như trở nên nghiêm trọng hơn nhiều lần. Trên mặt tiền của Thái Lan được in hình Đức Vua của họ. Đối với người dân Xứ sở chùa Vàng, Vua vô cùng được kính trọng và yêu mến nên việc giẫm chân lên tiền, cho dù vô tình hay cố ý, đều là hành động xúc phạm đối với họ. Hãy lưu ý điều này khi tới Du lịch Thái Lan nhé.

Vi vu Xứ sở Chùa Vàng cùng: Tour Du Lịch Thái Lan Khám Phá Bangkok – Pattaya Tết Nguyên Đán 2020

Du lịch nước ngoài Thái Lan
Giẫm lên tiền tại Thái có thể khiến bạn bị phạt nặng, thậm chí là đi tù

5. Cấm Mặc Đồ Vàng Tại Malaysia

Sau khi hàng ngàn người cùng “rủ nhau” mặc áo vàng, đổ xuống đường biểu tình và yêu cầu Thủ tướng Malaysia từ chức thì vào năm 2016, điều luật cấm mặc áo vàng chính thức được ban hành. Theo đó, mặc áo vàng sẽ bị coi là thành phần chống đối chính phủ nước này và có khả năng bị bắt giam ngay lập tức. Tuy đây là tin buồn đối với các bạn yêu màu vàng song hãy ghi nhớ điều này thật kỹ để tránh gặp phải những rắc rối khi tới Malaysia. 

du lịch nước ngoài malaysia
Sau cuộc biểu tình “áo vàng” lớn tại Kuala Lumpur, mặc áo vàng khi đi Du lịch Malaysia sẽ bị coi là thành phần chống chính quyền

Mỗi đất nước lại có những quy định khác nhau mà chúng ta cần tìm hiểu kĩ trước khi tới. Cùng đón đọc phần 2 của bài viết để có thể “bỏ túi” trọn bộ những điều cần tránh khi đi Du Lịch Nước Ngoài với Lạc Việt Travel nhé.