“Bật Mí” Vô Vàn Những Điều Thú Vị Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán 2020

 

TRẢI NGHIỆM MỘT CÁI TẾT RẤT KHÁC CÙNG TOUR HÀN QUỐC TẾT NGUYÊN ĐÁN 2020

Tết Hàn Quốc khác gì so với ở Việt Nam?

  • Seollal – là một trong hai ngày lễ lớn nhất tại Hàn Quốc 
  • Quan niệm trong đêm giao thừa của người Hàn
  • Canh bánh gạo Tteokguk – món ăn truyền thống trong ngày đầu năm
  • Sự yên bình hiếm có giữa lòng thủ đô Seoul 

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những điều khác biệt trong ngày Tết của xứ sở kim chi để chuẩn bị đầy đủ cho chuyến Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán này nhé:

1. Seollal

Seollal là tên gọi dịp Tết Nguyên Đán theo phong tục của người Hàn Quốc. Seollal và Trung Thu là hai ngày lễ lớn nhất trong năm tại Hàn. Cũng như Việt Nam hay nhiều quốc gia Châu Á khác, Tết Nguyên Đán tại Hàn bắt đầu từ ngày mùng 1 tháng Giêng hàng năm. Đây là thời điểm có ý nghĩa đặc biệt đối với mọi người dân Hàn bởi nó không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới mà còn là cơ hội để các thành viên trong gia đình đoàn tụ bên nhau. 

Nét nổi bật khi du lịch Hàn Quốc dịp Tết Nguyên Đán
Gia đình Hàn Quốc cùng đón năm mới

Những ngày đầu năm, người Hàn thường mặc trang phục truyền thống, thờ cúng tổ tiên, đi lễ đền, chùa cầu may mắn và tham gia vào những trò chơi truyền thống.

Hanbok là trải nghiệm nên thử khi đi tour Hàn Quốc
Hanbok – trang phục truyền thống của xứ sở kim chi

Quà tặng phổ biến trong năm mới của người Hàn thường là những món quà như nhân sâm, cá khô, thẻ quà tặng của cửa hàng bách hóa,… Đặc biệt, ông bà trong gia đình có truyền thống tặng vàng cho các cháu của mình sau khi nhận được những lời chúc, hỏi thăm trong năm mới. Đây là những truyền thống dịp Seollal bạn không nên bỏ qua khi đi Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán

2. Quan niệm của người Hàn Quốc về đêm giao thừa

Điểm khác biệt trong đêm giao thừa của người Hàn là họ sẽ không ngủ, thay vào đó mọi người trong gia đình thường quây quần bên nhau và nói chuyện trong không khí vui vẻ, ấm cúng. Trong nhà sẽ đốt những thanh tre vừa có tác dụng giữ ấm cho cả gia đình, vừa mang ý nghĩa xua đuổi tà ma bởi theo quan niệm của người Hàn, tiếng nổ khi cháy của những thanh tre khiến cho ma quỷ sợ hãi không dám tới gần. Quan niệm này bắt nguồn từ truyền thuyết cho rằng nếu ngủ trong đêm giao thừa, sáng hôm sau tỉnh dậy con người ta sẽ bị bạc trắng cả lông mi và đầu óc trở nên kém minh mẫn. 

Giao thừa tại Hàn Quốc
Người dân Hàn Quốc thường thức cả đêm giao thừa

3. Canh bánh gạo Tteokguk – món ăn truyền thống trong ngày đầu năm

Một cách hỏi tuổi vô cùng độc đáo mà bạn nên học khi đi du lịch Hàn Quốc“bạn đã ăn Tteokguk được bao nhiêu lần rồi?”. Theo phong tục của người Hàn Quốc, mỗi ngày đầu năm mới mọi thành viên trong gia đình đều ăn một bát canh bánh gạo Tteokguk. Giống như bánh chưng tại Việt Nam, người dân của xứ sở kim chi thấy Tteokguk là thấy Tết về. Đây là món ăn đặc sắc bạn nên trải nghiệm nếu có dự định đi Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán đó. 

Tteokguk - món ăn năm mới nên thử khi du lịch Hàn Quốc dịp Tết Nguyên Đán
Thưởng thức đặc sắc ẩm thực của người Hàn Quốc

4. Sự yên bình của Seoul

Thủ đô Seoul luôn trong trạng thái sôi động, tấp nập với nhịp sống nhanh của người dân và vô số đoàn khách tham quan thành phố. Vậy thời điểm nào là hợp lí nhất cho những “pô” ảnh “sống ảo”? Câu trả lời là hãy đi Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán

Hàn Quốc - du lịch Tết Nguyên Đán
Thủ đô Seoul yên bình đến lạ những ngày đầu năm

Seoul, hay các thành phố lớn của Hàn Quốc nói chung đều trở nên yên bình, vắng lặng hơn trong dịp Tết. Lí do là vì người dân xa xứ sẽ quay trở về quê bên gia đình, người dân tại Seoul cũng dành thời gian quây quần bên gia đình nhiều hơn. Vậy nên hãy tới Seoul vào tết âm lịch để có thể thoải mái check-in tại những địa điểm nổi tiếng mà không sợ bị đông đúc, chen chúc nhé!

Cung Cảnh Phúc - Du lịch Hàn Quốc Tết Nguyên Đán
Địa điểm du lịch nổi tiếng không quá đông đúc

Xứ sở kim chi qua những thước phim luôn nhộn nhịp, đẹp đẽ và thơ mộng trong thường nhật. Vậy còn Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên Đán thì sao? Hãy cùng Lạc Việt Travel trải nghiệm Hàn Quốc từ một góc độ khác biệt với Tour Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán 2020 nhé.