5 điều cần biết khi đi du lịch Hy Lạp cho chuyến đi hoàn hảo

Hy Lạp được đánh giá là một trong những kỳ quan thiên nhiên với rất nhiều di sản được UNESCO công nhận. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá nơi đây, vậy thì đừng ngại ngần bỏ túi những điều cần biết khi đi du lịch Hy Lạp được tổng hợp dưới  đây nhé!

Xem thêm: Tour du lịch Hy Lạp huyền thoại – Khám phá Athens, đảo ngọc Santorini

Thời gian lý tưởng nhất để trải nghiệm Hy Lạp 

Du lịch Hy Lạp nên đi vào mùa nào đang là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Nếu như bạn muốn có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất, vậy thì nên tránh thời điểm tháng 7 hoặc tháng 8. Bởi đây là thời gian lượng khách du lịch đổ về Hy Lạp rất đông. Thời điểm lý tưởng nhất mà bạn nên lựa chọn đó chính là tháng 3 hoặc tháng 4. Lúc này thời tiết rất dễ chịu.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Hy Lạp

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Hy Lạp là vào tháng 3 hoặc 4

Bên cạnh đó những căn nhà hay căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi cũng được cho thuê với  giá thành khá rẻ. Bạn nên tránh đến Hy Lạp vào khoảng từ tháng 11 cho đến tháng 2 hàng năm. Đây là lúc bắt đầu vào mùa mưa, khi này khí hậu rất ẩm ướt và không tiện cho việc thăm thú hay tham quan các địa điểm nổi tiếng.

Nên mặc gì khi đến Hy Lạp? 

Khi đi du lịch Hy Lạp bạn nên chuẩn bị cho mình một vài bộ quần áo lịch sự và kín đáo. Nếu đi vào mùa hè thì đừng quên những bộ đồ mỏng, nhẹ, thoải mái nhé. Còn nếu khám phá nơi đây vào mùa đông thì nhớ mang theo áo khoác dày, găng tay, mũ và một số đồ cá nhân cần thiết khác.

Nên mặc gì khi đến Hy Lạp

Mặc đơn giản, phù hợp với thời tiết và khí hậu Hy Lạp

Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc ổ cắm điện để tiếp thêm năng lượng cho điện thoại, máy tính hay các dụng cụ chạy điện khác khi cần thiết. Bởi ổ điện tại các nhà nghỉ tại Hy Lạp có thiết kế khá đặc biệt, thường thụt vào tưởng từ 3 – 4 cm.

Xem thêm: 3 Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp không thể bỏ qua cho chuyến đi hoàn hảo

Bạn nên sử dụng phương tiện nào để đến với Hy Lạp

Máy bay chính là phương tiện mà bạn nên sử dụng để di chuyển đến Hy Lạp, bởi nó khá nhanh và thuận tiện. Tại Hy Lạp có rất nhiều sân bay với nhiều hãng hàng không với giá thành và thời gian di chuyển khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

những điều cần biết khi đi du lịch Hy Lạp

Bạn có thể đến với Hy Lạp bằng nhiều cách, một trong số đó là máy bay

Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng sang Pháp. Tốt nhất bạn nên sử dụng chuyến bay của hãng hàng không Air France bay đến sân bay Charles – Paris – Pháp. Sau đó mới bắt chuyến bay đến thủ đô Athens của Hy Lạp.

Phương tiện di chuyển tại Hy Lạp 

Tại Hy Lạp có rất nhiều các phương tiện công cộng để bạn lựa chọn di chuyển giữa các thành phố xung quanh. Một số có thể kể đến như: xe lửa, xe buýt, ô tô hay xe máy….

Xe lửa: là phương tiện tốt và có giá thành khá rẻ. Tuy nhiên hệ thống đường ray còn nhiều hạn chế. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi lựa chọn phương tiện này.

Du lịch Hy Lạp

Du lịch Hy Lạp – Hãy lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Xe Buýt: Nếu muốn di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố thì xe buýt chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Hệ thống xe Buýt của Hy Lạp được xây dựng khá đa dạng với nhiều lựa chọn tuyến xe. Để không bị đi nhầm đường thì bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc bản đồ có thông tin, hành trình của các chuyến xe.

Ô tô: Còn nếu như bạn đã có bằng lái xe quốc tế thì nên thuê ôtô để tiện cho việc di chuyển. Có rất nhiều cửa hàng cho thuê xe tại đây. Tuy nhiên giá thành cho dịch vụ này sẽ đắt hơn so với việc sử dụng các phương tiện phía trên. Ngoài ra còn có một lưu ý dành cho bạn đó chính là công ty thuê xe sẽ không cho phép bạn được lái xe ra khỏi lãnh thổ Hy Lạp.

Phà: Hy Lạp xây dựng rất nhiều các cảng biển lớn để tập trung thuyền, bè… và bạn có thể di chuyển với các hòn đảo xung quanh. Hãy xem xét để lựa chọn khung thời gian phù hợp nhất nhé.

Du thuyền Hy Lạp

Tàu, thuyền, phà sẽ giúp bạn di chuyển giữa các hòn đảo

Taxi: trong những phương tiện giao thông công cộng và bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch bất kỳ thành phố nào đó chính là taxi. Hy Lạp cũng có rất nhiều taxi để bạn lựa chọn và sử dụng đấy.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu Hy Lạp – 1001 điều thú vị đang chờ đón bạn

Nên thưởng thức món gì khi đến Hy Lạp 

Nhiều du khách đánh giá cao với nền ẩm thực của Hy Lạp. Bởi các món ăn ẩn chứa sự tài tình trong cách phối hợp những loại nguyên liệu với nhau. Trong hầu hết các món ăn của đất nước này oliu là thành phần không thể thiếu.

ẩm thực của Hy Lạp

Có rất nhiều món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi du lịch Hy Lạp

Tại Hy Lạp thịt bò khá khan hiếm như bù lại thịt dê và cừu lại là món ăn rất phổ biến. Bạn có thể thưởng thức các món ăn tươi ngon được chế biến chuyên nghiệp tại quán ăn lề đường hay trong những nhà hàng sang trọng.

Hy vọng bài biết trên đây đã bật mí đến bạn một số điều cần biết khi đi du lịch Hy Lạp. Hãy chuẩn bị cho mình những hành trang để có một chuyến đi hoàn hảo  với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.