4 lưu ý để thủ tục xin Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ được thông qua một cách đơn giản

4 lưu ý để thủ tục xin Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ được thông qua một cách đơn giản

Xin VISA du lịch luôn là vấn đề khó khăn với nhiều người, đặc biệt là những bạn mới đi du lịch lần đầu. Nếu bạn muốn thủ tục xin Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ của mình diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng được thông qua nhất. Vậy thì đừng quên bỏ túi một số lưu ý được tổng hợp dưới đây nhé. 

>>>> Tham khảo ngay: Tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: ISTANBUL – CANAKKALE – KUSADASI – PAMUKKALE – KONYA – CAPPADOCIA (9N8Đ)

1. Đảm bảo hồ sơ minh bạch

Việc đầu tiên trong quá trình làm thủ tục xin Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đó chính là đảm bảo hồ sơ của mình minh bạch. Có không ít trường hợp các bạn bị thiếu giấy tờ nên chế hồ sơ giả như việc khai gian nghề nghiệp, làm giả hợp đồng lao động hoặc giả giấy xin phép nghỉ… 

Thủ tục xin visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Một số kinh nghiệm xin visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Mặc dù việc xác minh các vấn đề này khá hạn hữu, tuy nhiên nghiệp vụ của các nhân viên Lãnh Sự Quán rất tốt. Nếu thấy có nghi vấn xảy ra, họ sẽ tiến hành xác minh và đương nhiên nếu phát hiện hồ sơ của bạn không minh bạch thì không chỉ họ sẽ loại bỏ hồ sơ của bạn mà những lần kế tiếp xin visa, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn đấy.

Xem thêm: 4 địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ giúp chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo

2. Chuẩn bị tài chính

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hay các nước châu Âu khác thì cần phải lên kế hoạch tài chính thật rõ ràng. Đồng thời điều này cũng cần phải thể hiện một cách rõ ràng trong hồ sơ của bạn. Tránh trường hợp lãnh sự quán không hiểu có thể gây cản trở cho việc xin visa. 

Thủ tục xin visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Cần phải chuẩn bị trước tài chính khi đi du lịch

Xem thêm: Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi mùa một điểm đến thú vị

3. Đăng ký bảo hiểm du lịch 

Một trong những thủ tục xin Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thường bị mọi người bỏ qua khi đi du lịch một mình đó chính là đăng ký bảo hiểm du lịch. Bảo hiểm này bao gồm phí nằm viện cũng như hồi hương trong hành trình của bạn. Bạn nên nộp bản sao đã được công chứng và mang theo bản chính của hợp đồng bảo hiểm. Cái này chỉ để đề phòng trường hợp nhân viên Lãnh Sự Quán yêu cầu đối chiếu thôi. 

Thủ tục xin visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Đừng quên đăng ký bảo hiểm cho chuyến du lịch của mình nhé

Theo kinh nghiệm của Lạc Việt Travel thì mức đóng bảo hiểm khi xin visa du lịch đều như nhau. Loại bảo hiểm này thước có mức tối thiểu rơi vào khoảng 30.000 Euro. 

4. Chắc chắn rằng bạn sẽ không lưu trú bất hợp pháp ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hiện tại tình trạng nhập cư trái phép ở các nước Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các nước châu Âu đang diễn biến vô cùng phức tạp. Có không ít trường hợp người Việt Nam qua bên đó du lịch rồi ở lại bất hợp pháp. Điều này đã khiến cho các cơ quan cấp visa cần phải thắt chặt hơn việc xử lý của mình.