4 Khu Chợ Mua Sắm Bạn Không Thể Bỏ Qua Khi Khám Phá Seoul

“Bản Đồ” Mua Sắm Dành Cho Các Tín Đồ Shopping Khi Khám Phá Seoul

khám phá seoul về đêm

Đi mua sắm là một trải nghiệm không thể thiếu trong suốt hành trình khám phá một vùng đất mới của mọi tín đồ du lịch. Tuy vậy, mỗi quốc gia lại có một phong cách kinh doanh, mua bán khác nhau tùy vào truyền thống của khu vực ấy. Và đương nhiên ở Seoul cũng vậy, thay vì dạo quanh các trung tâm thương mại xa hoa, bạn nên tới những khu chợ nổi tiếng quanh thủ đô của xứ sở kim chi bạn mới có được trải nghiệm shopping trọn vẹn trong hành trình Khám Phá Seoul của mình.

Dưới đây là 4 khu chợ nổi tiếng tại Seoul mà các tín đồ shopping không thể bỏ qua khi tới Seoul. 

1. Myeong-dong, Jung-gu, Seoul

Đứng đầu danh sách chắc chắn là khu chợ Myeong-dong sầm uất với vô số các brand nội địa và quốc tế lớn nhỏ trải dọc khắp hai bên đường. Khu chợ Myeong-dong nằm ở vị trí trung tâm mua sắm đắc địa, giao thông đi lại thuận tiện nên đây là địa điểm mua sắm nổi tiếng được cả du khách lẫn người dân địa phương ưa thích lựa chọn. Từ khu chợ Myeong-dong, bạn còn có thể đi bộ tới rất nhiều các trung tâm thương mại lân cận. 

chợ myeongdong khám phá seoul
Chợ Myeongdong nhộn nhịp với vô vàn thương hiệu lớn

Trong chợ Myeong-dong có phân khu mua sắm, các thương hiệu nổi tiếng thường nằm ở mặt đường của con phố chính trong khi các thương hiệu nhỏ và local brands sẽ nằm ở các con đường nhỏ bên cạnh. Việc phân khu này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và tìm kiếm các cửa hiệu hơn tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của người mua khi trong hành trình Khám Phá Seoul của bạn.

Khu chợ hoạt động từ sáng tới tối muộn song thời gian hợp lý nhất để tới Myeong-dong là từ 5h chiều tới 10h tối vì đây là thời điểm các sạp đồ ăn đường phố bắt đầu hoạt động. Bạn có thể kết hợp mua sắm lẫn thưởng thức ẩm thực Xứ sở kim chi ngay tại một địa điểm khi tới Myeong-dong vào thời điểm này. Điểm trừ của khu chợ này là giá cả các món ăn ở đây đắt hơn mặt bằng chung một chút. 

Tham khảo: Những Điều Thú Vị Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán 

2. Dongdaemun, Jongno-gu, Seoul

Dongdaemun là tổ hợp chợ, khu mua sắm, ăn uống và giải trí nổi tiếng lâu đời tại Seoul. Nếu bạn là người yêu thích thời trang thì Dongdaemun là một lựa chọn đúng đắn cho “công cuộc” shopping của bạn khi nơi đây tập hợp hơn 20 trung tâm thương mại lớn nhỏ với vô vàn các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn bé. 

Khu chợ Dongdaemun là tụ điểm của cả các thương hiệu local brands của Hàn Quốc. Tới Dongdaemun để sắm cho bản thân những items chuẩn style Hàn Quốc nếu bạn ưa thích phong cách thời trang này nhé. 

khám phá seoul DDP Dongdaemun
DDP nổi bật về đêm với hơn 10.000 bông hồng LED

Bên cạnh đó, dọc đường phố khu Dongdaemun cũng có các xe bán hàng streetfood để bạn có thể thưởng thức đó. Bạn còn có thể đi bộ ghé thăm Dongdaemun Designed Plaza (DDP) – khu quần thể kiến trúc độc đáo với tòa nhà phi định hình lớn thứ 3 trên thế giới là điểm nhấn. DDP cũng là một điểm tham quan bạn nên cho vào “checklist” khi Khám Phá Seoul.

3. Hongdae, Mapo-gu, Seoul

So với Myeong-dong và Dongdaemun, khu chợ Hongdae có giá “dễ thở” hơn một chút vì đây là khu vực tập trung rất nhiều sinh viên và người trẻ tại Seoul. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Hongdae thiếu đi những thương hiệu nổi tiếng đâu. Hongdae còn có nhiều quán cafe xinh xắn, các quán bar nhộn nhịp khiến cho cuộc sống về đêm ở đây trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Hongdae còn là nơi dành cho các tín đồ yêu nghệ thuật khi hội tụ cả phố tranh tường, khu chợ của các nghệ sĩ tự do. Trải nghiệm các quán bar tại Hongdae cũng là  một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi dạo quanh khu vực này nếu bạn muốn hành trình Khám Phá Seoul Về Đêm của mình trở nên trọn vẹn hơn. 

Tham khảo: Khám Phá Seoul Về Đêm – Đi Đâu, Làm Gì?

4. Mangwon-dong, Mapo-gu, Seoul

Đừng bỏ qua địa điểm này nếu bạn là một tín đồ ăn uống và muốn trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc của Xứ sở Kim chi nhé. Mangwon-dong là khu chợ truyền thống nổi tiếng về ẩm thực của Seoul. Nơi đây tập hợp đầy đủ các món ăn truyền thống nổi tiếng từ bibimbap, tokbokki tới canh sườn bò, thịt nướng BBQ,… 

Quanh khu Mangwon-dong cũng có rất nhiều những cửa hàng cafe nổi tiếng được thiết kế đậm chất “Hàn Quốc” cho các bạn trẻ thỏa sức “check – in” để lưu giữ lại hình ảnh trong hành trình Khám Phá Seoul của mình. 

khám phá seoul mangwon-dong
Mangwon-dong là lựa chọn đáng cân nhắc cho các tín đồ ẩm thực

Tham khảo: 7 Mẹo Vặt Du Lịch Cho Hành Trình Của Bạn 

Trên đây là một số các địa điểm chợ mua sắm, ăn uống nổi tiếng tại Hàn Quốc mà Lạc Việt Travel muốn gợi ý giúp hành trình Khám Phá Seoul của bạn trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn. Lưu lại ngay những điểm dừng chân “hot hit” này để tới khám phá trong chuyến du hí Seoul lần tới của bạn nhé.