15 Kinh Nghiệm Du Lịch Bangkok Cho Người Mới (Phần 2)

Kinh Nghiệm Khám Phá Bangkok Thuận Lợi Cho Người Mới

Thái Lan là quốc gia thu hút vô vàn lượt khách ghé thăm hàng năm bởi sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây. Thủ đô Bangkok – trái tim của Xứ sở Chùa Vàng luôn là điểm dừng chân hấp dẫn đối với bất cứ ai khi đi Thái Lan. Nếu bạn mới tới nơi đây lần đầu, hãy nhớ “khắc cốt ghi tâm” những lưu ý, những tips sau để hành trình Du Lịch Bangkok Tết 2020 trở nên thuận lợi và hoàn hảo nhất nhé!

Tham khảo: 15 Kinh Nghiệm Du Lịch Bangkok Cho Người Mới (Phần 1)

8. Lựa Chọn Khách Sạn Tại Các Khu Vực Thuận Tiện 

Là thành phố du lịch nên Bangkok có vô vàn các khách sạn với dịch vụ tiện ích, giá cả phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn khách sạn ở quanh khu vực trung tâm hoặc gần bến tàu điện, bến xe bus để thuận tiện trong việc di chuyển hơn. Các khu vực gợi ý cho bạn bao gồm: Phaya Thai, Thonglor,…

9. Tuk-Tuk Và Những Điều Cần Biết 

Kinh nghiệm du lịch bangkok, tuktuk, thái lan
Đi xe Tuktuk là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua

Trải nghiệm đi xe Tuk-tuk là một việc bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình Du Lịch Bangkok của mình. Những chiếc xe rực rỡ đi xuyên qua các con phố với tốc độ “ánh sáng” chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với ngay cả các tín đồ cảm giác mạnh. 

Tuy nhiên, khi đi Tuk-tuk, hãy nhớ mặc cả nếu không bạn sẽ phải trả mức giá cực “chát” đó. Ngoài ra, nhiều tài xế có thể sẽ không đưa bạn tới nơi bạn muốn mà đưa bạn tới các điểm mua sắm địa phương giá đắt đỏ. Vậy nên đừng quên tham khảo, kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định chọn một chuyến đi Tuk-tuk nhé.

10. Tránh Khung Giờ Cao Điểm 

Giờ cao điểm tại Bangkok là nỗi “ám ảnh” của nhiều tín đồ du lịch. Mặc dù người dân rất có ý thức tuân thủ luật giao thông song do lưu lượng xe quá đông, tình trạng tắc đường xảy ra hầu như mỗi ngày. Việc di chuyển vào khung giờ cao điểm gần như rất khó khăn và tốn thời gian. Khi đi Du Lịch Bangkok, hãy nhớ khung giờ 16h-20h là thời gian tan tầm nên giao thông sẽ rất đông đúc đó.

Kinh nghiệm du lịch thái lan, bangkok, siam paragon
Việc di chuyển trở nên khó khăn hơn tại Bangkok vào giờ cao điểm

11. Dạo Quanh Các Khu Chợ Đêm 

Quanh Bangkok có rất nhiều chợ lớn nhỏ khác nhau. Tại các khu chợ đêm, có rất nhiều hãng quần áo và ẩm thực để bạn lựa chọn. Rất nhiều hãng local brands và street food nằm trong các khu chợ này để bạn khám phá với mức giá khá phải chăng đó. Một số các khu chợ nổi tiếng như: F.Y.I Market, Chatuchak Weekend Market, Talad Rot Fai RatChaDa,… Mỗi khu chợ có một thời gian hoạt động khác nhau nên bạn hãy cân nhắc và kiểm tra trước khi ghé thăm nhé. 

12. Khám Phá Ẩm Thực Xứ Sở Chùa Vàng 

Đừng bỏ lỡ cơ hội “chiêu đãi dạ dày” với hàng loạt những món ăn vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng khi Du Lịch Bangkok nhé. Một số địa điểm gợi ý của chúng mình bao gồm:

  • Thipsamai Pad Thai: Nơi được nhiều tín đồ ăn uống bình chọn là có món Pad Thai ngon nhất. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn sẽ phải xếp hàng chờ khá lâu đó
  • Doy Kuay Teow Reua: Nơi có món mỳ cực hấp dẫn nằm gần khu tưởng niệm Victory
  • Soi Ram Buttri:  Khu vực dành cho các bạn muốn khám phá những món street-food nổi danh 
  • Chinatown

Tìm hiểu thêm: Đặc sắc ẩm thực Thái Lan giữa thủ đô Bangkok

street food thái lan, kinh nghiệm du lịch bangkok
Pad Thai là một trong những món “đặc sản” nổi tiếng bạn nên thử tại Bangkok

13. Cẩn Thận Với Các “Chiêu Trò Du Lịch”

Nhiều khách du lịch đã “phàn nàn” về việc thường bị lừa tiền khi tới Du Lịch Bangkok. Các “cò mồi” thường ở quanh các khu tham quan nổi tiếng hoặc là các tài xế Tuk-tuk. Họ sẽ đưa bạn tới các điểm mua sắm mà bạn không hề mong muốn, bắt bạn phải mua một món đồ gì đó. Đây là một điều không ai mong muốn trong hành trình du lịch của mình. Vậy nên để tránh tai nạn này xảy ra, hãy nhớ để ý và chỉ lựa chọn các dịch vụ uy tín, đáng tin. 

14. Đừng Bao Giờ Đem Nhà Vua Ra Để Đùa Cợt

Nhà Vua là một biểu tượng trong lòng người dân Thái Lan nói chung. Việc đem hình ảnh hay các câu chuyện về Đức Vua ra để làm chủ đề bàn tán sẽ bị coi là xúc phạm tới đức tin của người Thái. Bạn có thể bị phạt nặng hoặc bị người dân hành hung khi có những hành động không đúng mực như vậy. Hãy ghi nhớ điều này thật kỹ để chuyến đi Du Lịch Bangkok của bạn thật thuận lợi, vui vẻ nhé. 

Kinh nghiệm du lịch Bangkok, Vua Thái, Rama X
Lễ đăng quang của vua Rama X

15. Nghiên Cứu Các Phong Tục Địa Phương 

Kinh nghiệm du lịch Bangkok, những điều cần lưu ý khi đi Bangkok, phong tục thái lan
Cúi đầu, chắp tay khi chào và cảm ơn thể hiện sự tôn trọng của bạn

Giống như nhiều quốc gia Châu Á khác, Thái Lan cũng có rất nhiều phong tục, tập quán mà bạn cần tuân thủ. Ví dụ như việc chắp tay vào khi chào và cảm ơn thể hiện sự kính trọng, tôn trọng của bạn dành cho người đối diện. Ngoài ra, khi đi Du Lịch Bangkok, bạn không nên chạm vào đầu người khác mà chưa được sự cho phép vì đối với người Thái, đây là khu vực linh thiêng trong các bộ phận trên cơ thể.

Trên đây là tổng hợp 15 “bí kíp” cho những người mới đi Du Lịch Bangkok lần đầu tiên. Hy vọng những chia sẻ của Lạc Việt Travel sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thuận lợi với những trải nghiệm tuyệt vời, hoàn hảo hơn.