Vài “tuyệt chiêu” ngon ơ để mang hành lý “quá khổ” lên máy bay

Nếu bạn đi du lịch Việt Nam hoặc đi tour nước ngoài theo phong cách “bụi”,  lựa chọn hãng hàng không giá rẻ để tiết kiệm chi phí là trường hợp dễ gặp, và bạn cũng thường chọn phương án bỏ qua hành lý để tiết kiệm tiền vé. Vậy chỉ với 7kg hành lý xách cho phép, làm sao để bạn có thể “qua cửa” nếu đồ đạc lên tới 10kg? Lạc Việt Travel xin mách nhỏ cho bạn mẹo quá cân cực ung dung nhé!

 

Không đăng ký hành lý sớm

du lịch việt nam, du lịch nước ngoài, tour việt nam, tour nước ngoài, du lịch trong nước, tour trong nước, tour quốc tế, du lịch quốc tế,
Hãy chắc chắn là bạn không bị bỏ lỡ chuyến du lịch của mình để khỏi phí phạm tiền cọc hành lý

Lý do là ngày bay còn cách xa, nếu các bạn có việc bận đột xuất không đi được thì rất phí tiền đặt hành lý. Sát ngày bay, khi bạn chắc chắn mình sẽ đi, thì tiến hành đặt hành lý cũng chưa muộn. Các bạn cũng chỉ cần đặt hành lý cho chặng bay về nếu có quà cáp, mua nhiều đồ, hàng hoá chất lỏng, đồ cồng kềnh… không thể xách tay. Còn lại, nếu các bạn đi chơi, đi phượt giá rẻ thì có lẽ không cần đặt hành lý, cứ xách tay nếu có thể.

Mang đồ đạc theo người

du lịch việt nam, du lịch nước ngoài, tour việt nam, tour nước ngoài, du lịch trong nước, tour trong nước, tour quốc tế, du lịch quốc tế,
Mặc áo nhiều túi để tận dụng chứa đồ

Mặc nhiều lớp áo, nhét đồ đạc nhỏ vào các túi áo quần, cách này làm bạn tiết kiệm được kha khá số cân đấy. Vả lại, chẳng ai thắc mắc nếu trông bạn có quá khổ một chút, họ chỉ quan tâm đến hành lý của bạn mà thôi.

Hành lý quá cân nhiều

Lý thuyết là các hãng chỉ cho cả khách du lịch trong nước hay du lịch nước ngoài xách tay 7 kg. Rất nhiều hãng bay trong khu vực ASEAN không kiểm tra nghiêm khắc (hoặc có, nhưng là tuỳ chuyến, tuỳ hãng, tuỳ nhân viên). Bạn có thể mang xách tay một vali kéo 7kg + đeo thêm balo đựng máy ảnh, laptop; hoặc không có vali thì mang 1 balo đồ 7kg (tương đối to) và một túi nilon quà riêng (có thể biết đâu cũng tầm 3 -4 kg đấy!)

du lịch việt nam, du lịch nước ngoài, tour việt nam, tour nước ngoài, du lịch trong nước, tour trong nước, tour quốc tế, du lịch quốc tế,
Mỗi túi hành lý sau khi được cân sẽ có thẻ gắn kèm

Các bạn chọn loại vali dạng để cabin, trông “ngoại hình” nhỏ ngắn là được. Đa số các hãng ok việc này, nhưng để cẩn thận, tránh bị săm soi thì bạn làm như sau:

– Khi đến quầy thủ tục check-in, bạn chỉ mang theo vali cabin (ở nhà đã xếp đồ đúng 7kg) để cho nhân viên kiểm tra thấy đúng tiêu chuẩn. Còn cái balo dùng để đựng số cân thừa thì bạn gửi người nhà, bạn bè xách hộ đứng ở xa xa. Làm xong thủ tục rồi thì bạn chạy ra lấy balo khoẻ re, rồi cứ thế vào cửa quét an ninh. Bạn yên tâm ở cửa an ninh chẳng ai hỏi việc về việc nhiều hành lý nhé. Họ là an ninh, chỉ quan tâm việc soi đồ cấm thôi.

– Sau khi qua cửa quét an ninh rồi, ngồi ở khu vực chờ lên máy bay. Khoảng 15 – 20 phút trước giờ bay thì họ sẽ gọi tất cả khách vào máy bay. Bạn có thể đi lồng ống (Vietnam Airlines) hoặc đi xe buýt ra máy bay (Jetstar). Lúc này, nhân viên hãng đứng kiểm tra thẻ lên tàu bay, hoặc nhân viên đi theo xe buýt có thể sẽ soi hành lý của bạn lần nữa. Có thể thôi nhé, chứ không hẳn là người ta chằm chằm nhìn mình. Để tránh bị theo dõi lần chót này, nếu có thể, bạn mở vali nhồi balo vào trong. Nếu chật quá không nhồi được, thì bạn cố gắng kéo vali + đeo balo làm sao đừng quá lộ liễu.

du lịch việt nam, du lịch nước ngoài, tour việt nam, tour nước ngoài, du lịch trong nước, tour trong nước, tour quốc tế, du lịch quốc tế,
Bàn lễ tân làm thẻ hành lý khá cao, bạn có thể đặt túi đồ quá cân dưới chân

– Với các bạn không có vali kéo thì các bạn có thể mang theo một balo to chứa hơn 7kg+ túi xách nilon. Cái balo trong hình là 7 kg, thêm túi nilon theo lý thuyết là bạn quá cân rồi đó, chớ có xách cả hai vào quầy thủ tục làm gì. Mẹo áp dụng như trên, bạn chỉ xách balo vào quầy thủ tục mà thôi, còn lại túi nhờ bạn bè/người nhà xách hộ ở đằng xa; nếu đi 1 mình thì kẹp dưới chân (sẽ không ai có thời gian để ý và bàn làm viêc thì khá cao. Sau khi nhân viên làm thủ tục check-in kiểm tra số cân cho balo xong, họ sẽ dán một thẻ vào quai túi để các nhân viên bộ phận sau biết rằng túi này đã kiểm tra số cân ok. Xong thủ tục rồi thì bạn có thể mang cái túi nilonkia vào bên trong soi an ninh, tuy nhiên cần ý tứ khéo léo đừng lộ liễu. Vào phòng chờ, để tránh bị vặn vẹo phiền phức, bạn nhét túi nilon vào balo đã có dán thẻ OK của người cân hành lý là xong.

Tóm lại, các bạn chú ý xếp đồ đi máy bay làm sao chia làm thành 2 phần riêng biệt. Phần chính thì ta để đúng 7kg và chỉ mang phần này đến quầy thủ tục để nhận được thẻ hành lý dán vào quai.  Nên dùng balo/vali  rộng một chút, để sau khi qua kiểm tra thì ta nhét thêm chỗ quá cân vào. Gần như qua được bước này là 90% ok, khỏi lo gì cả.

du lich lac viet  travel 4
Nhưng dù sao hãy cố gắng tối giản đồ đạc của mình

Trên đây là mẹo để các bạn khoái đi bụi hoặc tham gia các tour du lịch quốc tế  theo hình thức “free and easy” tại Lạc Việt Travel. Ưu tiên trước nhất vẫn là tối giản hành lý cá nhân. Nếu quá cân một xíu xíu, nhân viên hàng không hoàn toàn có thể “châm trước”, hãy tuỳ cơ ứng biến, chỉ cần khéo chút là lên máy bay ngon lành thôi.

Nguồn ảnh: Internet