Tteokbokki khiến du khách say lòng trong chuyến đi Hàn Quốc 5 ngày

Tteokbokki khiến dân FA bị mê hoặc trong chuyến đi Hàn Quốc 5 ngày

Tokbokki là món ăn truyền thống không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà phổ biến ở các nước xung quanh điển hình là Việt Nam. Hình ảnh những chiếc bánh gạo mập mạp, dẻo xoắn ngập trong nước sốt cay nồng luôn được người Hàn Quốc sử dụng để quảng bá cho âm thực và văn hóa nơi đây. Nếu bạn còn độc thân và có cơ hội được du lịch tới xứ sở kim chi thì đừng quên thử qua món ăn hấp dẫn này nhé.

Xem thêm: Sẵn sàng thưởng thức món Cơm trộn – Bibimbap trong tour Hàn Quốc 5 ngày

Lịch sử của món bánh gạo Tteokbokki

Bạn có biết bánh gạo cay – Tteokbokki  thực chất là món ăn quen thuộc được sử dụng phổ biến trong Hoàng Cung Triều Tiên thời xưa. Nhiều người còn cho rằng, món ăn hấp dẫn này có nguồn gốc trước đó, thậm chí chúng còn có công dụng chữa bệnh rất ích lợi.

Bánh gạo cay Tteokbokki

Thời xa xưa, bánh gạo Tteokbokki có màu nâu nhạt, hay còn gọi là Tokbokki cung đình mà theo tiếng Hàn, chúng được gọi là gungjunh tteokbokki. Món ăn này chủ yếu phục vụ cho các tầng lớp quý tộc, thượng lưu thời xưa. Từ khi tương ớt Gochujang du nhập vào Hàn Quốc, người dân đã biến Tteokbokki thành những chiếc bánh gạo cay, có thiên hướng đỏ dần và hương vị như ngày nay.

Bánh gạo Tteokbokki – món ăn làm say lòng những bạn trẻ còn độc thân

Bánh gạo cay Tteokbokki được làm từ nguyên liệu chính là gạo và gia vị. Người ta làm chín bánh gạo, sau đó thái chúng thành từng thanh dài được gọi là garatteok, Khi nấu, người đầu bếp sẽ xào bánh gạo với tương Gochujang, rau và chả cá. Sau khi bánh chín, ngấm gia vị, họ đem hạt ginko, hạt dẻ giã nhỏ cùng 2 miến trừng lòng đào trang trí phía trên.

Khi đến Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội được thử nhiều loại Tteokbokki khác nhau, nhưng Tteokbokki được đánh giá là đúng điệu sẽ có vị cay, thậm chí là rất cay, nhưng ngon không cưỡng nổi. Đĩa Tteokbokki đầy đăn với những chiếc bánh mập mạp, dẻo xoắn sóng sánh trong nước sốt truyền thống thơm lừng chắc chắn sẽ cuốn hút bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Nét đặc biệt của bánh gạo cay chuẩn Hàn là bao giờ cùng có một miếng trứng luộc nhỏ và vài lát chả cá góp phần kích thích vị giác. Không chỉ với người Hàn Quốc mà ngay đến những du khách nước ngoài đặc biệt là những bạn trẻ còn độc thân đều bị cuốn hút bởi màu sắc cũng như hương thơm của món ăn này.

Bánh gạo cay ngon nhất là khi ăn vẫn còn nóng. Cứ thử tưởng tượng xem, giữa tiết trời giá lạnh của xứ sở kim chi, bạn cắn từng miếng bánh gạo nóng hổi, tỏa khói, cay xé lưỡi trong lớp sốt đậm đà thì còn gì sánh bằng. Vì đây là món ăn đường phố, nên bạn có thể tìm thấy những xe bán bánh gạo cay ngay ven đường và cách ăn phổ biến nhất là bạn dùng xiên để thưởng thức Tteokbokki.

Xem thêm: Trải nghiệm ngay phong cách ẩm thực khi du lịch Hàn Quốc

Niềm tự hào ẩn chứa sau từng miếng Tok

Nếu bạn là tín đồ của phim Hàn Quốc thì chắc chắn đã từng thấy qua cảnh tượng nam, nữ diễn viên chính cùng nhau ăn Tteokbokki ngon lành. Thực chất đây là cách quảng bá văn hóa ẩm thực rất duyên mà đạo diễn muốn gửi tới người xem.

Bánh gạo cay Tteokbokki

Đối với người dân Hàn Quốc, bánh gạo không chỉ  thân thuộc, mà nó còn chứa đựng cả một niềm tự hào về món ăn cay cay, ngọt ngọt không thể thể lẫn với bất kì món ăn nào. Vì tình yêu dành cho Tteokbokki, truyền thông xứ Hàn đã tích cực quảng bá món ăn độc đáo này tới bạn bè quốc tế. Và ngày nay, bánh gạo cay – Tteokbokki đã thực sự nổi tiếng ở các nước xung quanh, nhất là ở Việt Nam.

Đến Hàn Quốc du lịch, nên ăn Tteokbokki ở đâu?

Khi du lịch Hàn Quốc, sẽ thật là thiếu sót nếu như bạn bỏ lỡ món bánh gạo cay – Tteokbokki. Chính vì vậy, Lac Viet Travel sẽ cung cấp có 1 số địa chỉ giúp bạn thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Vì là món ăn đường phố nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những xe bán Tteokbokki cùng kimbap, sundae, sủi cảo chiên cùng các xiên cá cực hấp dẫn. Tuyệt vời nhất là bạn được thử món ăn này ở ven đường trong thời tiết giá lạnh đấy.

Thưởng thức Tteokbokki ở Sindang-dong

Đây được mệnh danh là phố Tteokbokki đó. Tteokbokki tại đây được làm ra với loại nước sốt màu đỏ vô cùng đặc biệt. Thoạt đầu nhìn, bạn sẽ cảm thấy cay vì nước sốt có màu đỏ lừ tuy nhiên, khi ăn chúng lại không hề cay đâu nhé. Nó có vị ngọt ngọt rất vừa miệng.

Bánh gạo cay Tteokbokki

Hai điểm khiến con phố này thu hút khách du lịch, đặc biệt là những bạn trẻ còn độc thân là nó nổi tiếng với món bánh gạo cay và giá cả ở đây rất rẻ. Mỗi xuất ăn chỉ dao động từ 4000 – 5000 won (tương đương khoảng 75.000 đến 95.000đ) cho từ 2 đến 3 người ăn. Thật bất ngờ phải không nào!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: 7 điểm “check in sống ảo” vào mùa thu

Chợ Gwangjang Seoul – địa điểm thưởng thức Tteokbokki không thể bỏ qua

Một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Seoul mà bạn cần phải biết chính là khu chợ Gwangjang truyền thống. Khu chợ này tọa lạc giữa các tòa nhà trong khu vực Jongno. Du khách sẽ rất dễ dàng tìm được địa chỉ đến đây. Chợ Gwangjang với tuổi đời hơn 100 năm, đã và đang là một trrong những thiên đường ẩm thực của xứ sơ kim chi.

Chợ Gwangjang

Khi đến với khu chợ này, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn truyền thổng điển hình như: Bindaetteok, bánh đậu xanh, Tteokbokki, sashimi tươi,… Không những vậy, bạn còn có thể có thể mua sắm rất nhiều những món quà cho người thân và bạn bè tại khu chợ này với giá vô cùng phải chăng.

Có thể nói, nếu bạn có cơ hội du lịch Hàn Quốc 5 ngày thì chắc chắn phải thử qua món Tteokbokki nóng hổi,cay xè trong tiết trời xe lạnh thì mới cảm nhận được hết thú vui tại đất nước xinh đẹp này. Món ăn giản dị nhưng chứa định tinh hoa của trời đất đã góp phần tạo nên nét riêng, vô cùng đặc sắc cho xứ sở kim chi.

Nếu bạn có bất  cứ thắc mắc gì, hay cần tư vấn chi tiết về thông tin của những tour du lịch hấp dẫn thì có thể liên hệ với Lac Viet Travel theo 2 số điện thoại sau: (+ 84.24) 35 188 400 091 535 2055. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẵn sàng phục vụ Quý khách 24/7.