Suối Oirise – điểm du lịch Nhật Bản thơ mộng và bình yên!

Suối Oirise – điểm du lịch Nhật Bản thơ mộng và bình yên!

Trái ngược với nhịp sống hối hả thường thấy tại các trung tâm của Nhật Bản hay những ồn ào náo nhiệt của các khu vui chơi giải trí hiện đại, trên xứ sở phù tang vẫn còn tồn tại các điểm du lịch Nhật Bản giúp du khách có thể thả mình vào những khung cảnh thơ mộng và bình yên của mẹ thiên nhiên. Nếu bạn là một du khách yêu thích khám phá thiên nhiên, yêu thích đắm chìm vào những dòng chảy trong suốt và êm đềm của những con suối thì Oirase chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây cũng chính là một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn nhất của tỉnh Aomori.

Xem thêm: Ngất ngây ngắm bầu trời hoa tại Showa Kinen Park

Thiên nhiên bát ngát tại điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn – dòng suối Oirase nên thơ

Suối Oirase

Không phải đơn thuần mà suối Oirase trở thành một điểm du lịch Nhật Bản thu hút du khách mỗi mùa xuân và mùa thu. Với dòng chảy dài khoảng 14km, suối Oirase là một phần của sông Oirase bắt nguồn từ nhánh Hanneno Guchi của hồ Towada thuộc tỉnh Aomori chảy qua ngọn núi Yake. Suối Oirase đồng thời cũng thuộc vườn quốc gia Towada Hachimantai – nơi được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên và thắng cảnh đặc biệt của quốc gia.

Dọc theo thung lũng suối Oirase là nơi tọa lạc của những dòng thác xinh đẹp, chính vì thế nơi đây còn được gọi là con đường thác đổ. Ngoài suối Oirase – địa điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn nhất, nơi đây còn có các thắng cảnh khác cùng hòa chung dòng như thác Choushi Oo, thác Kumoi, suối Ashura và Samidare,…Du khách khi đặt chân đến đây còn  ngay lập tức đắm chìm trong những vẻ đẹp nên thơ, say đắm lòng người trước sự thiên biến vạn hóa của thiên mỗi mùa trong năm.

Tiết trời độc đáo hào cùng suối Oirase mỗi mùa trong năm xứng đáng là điểm du lịch Nhật Bản lý tưởng

du lịch Nhật Bản Suối Oirase

Không chỉ là điểm du lịch Nhật Bản thu hút, suối Oirase còn là một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản độc đáo khi có thể biến hóa và hòa mình vào sự hùng vĩ của thiên nhiên mỗi mùa trôi qua nhất là vào mỗi mùa xuân và mùa thu. Mùa thu đến, du khách có thể thả mình vào những dòng suối êm ả, dòng chảy dịu nhẹ để ngắm nhìn những sắc vàng, sắc đỏ của những tán lá phong đang chuyển mình thay sắc. Những bóng cây rực rỡ soi xuống dòng suối hiền hòa và dịu êm tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp hòa vào không khí thoáng mát của mùa thu. Chắc chắn sẽ là sự thiếu sót nếu không đến điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng này vào mỗi mùa thu.

Vào mùa xuân, suối Oirase ngay lập tức trở lại với không khí thoáng đãng và thanh bình. Hòa vào bức tranh nên thơ đó, chính là sự đâm chồi nảy lộc của những chồi non chào đón mùa xuân. Trong bức tranh thiên nhiên hùng vĩ này, suối Oirase chính là một nét chấm phá xinh đẹp nhất và độc đáo nhất là không nơi đâu có được. Bên cạnh những hình ảnh rực rỡ vào mùa thu hay bình yên vào mùa xuân, điểm du lịch Nhật Bản mùa thu này còn mang hình ảnh tươi mát mỗi mùa hè đến hay đóng băng trắng xóa mỗi đông về mà du khách nếu yêu mến nơi đây có thể trở lại để khám phá.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản dành cho người ưa náo nhiệt

Kinh nghiệm chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp của suối Oirase – điểm du lịch Nhật Bản thanh bình

điểm du lịch Nhật Bản Suối Oirase

Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của suối Oirase, sự lựa chọn hàng đầu của du khách là đi bộ dọc theo con đường mòn trong khu rừng. Dù thời gian để đi hết đoạn đường có thể lên đến 5 tiếng, nhưng du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp của những con suối và hình ảnh những khung cảnh nên thơ dần hiện ra trước mắt một cách kỳ diệu. Bên cạnh đó, điểm du lịch Nhật Bản này cũng mang đến cho quý khách một sự lựa chọn khác, đó là trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11 mỗi năm du khách có thể thuê xe đạp ở Yakeyama để thong dong theo những con đường xuyên rừng. Với phương tiện này, du khách chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút để ngắm nhìn được toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những thác nước mạnh mẽ đổ xuống từ trên cao tựa như những dải lụa dài.

Tuy nhiên, du khách khi đặt chân đến đây nên lưu ý rằng suối Oirase chính là một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản được liệt kê vào khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia khi đây là nơi sinh sống của hơn 440 loài thực vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Từng khung cảnh, từng loài sinh vật sẽ được hiện lên trước mắt du khách một cách chân thực nhất. Vì vậy, du khách chỉ nên ngắm nhìn và tuyệt đối không làm hại đến các loài thực vật để luôn lưu giữ được vẻ đẹp tự nhiên nhất của nơi đây.

Cách di chuyển thuận tiện nhất đến điểm du lịch Nhật Bản Oirase

Suối Oirase du lịch Nhật Bản

Thời gian để di chuyển đến suối Oirase tương đối lâu, vì vậy để tránh trường hợp không đi đúng ga và phương tiện sẽ làm lỡ mất chuyến hành trình, bạn nên tìm hiểu rõ các phương tiện di chuyển có thể đến suối Oirase. Một trong những phương tiện thuận tiện nhất để đến địa điểm du lịch Nhật Bản này là xe bus. Để đến được núi Yake – cửa ngõ của sông Oraise, bạn có thể đi từ ga JR Shin Aomori-eki hoặc ga Hachinohe-eki để đi chuyến xe bus JR Towadako Kyuya. Thời gian đến điểm cuối cùng cho 2 chuyến xe bus này cũng sẽ khác nhau: nếu bạn đi từ ga Shin Aomori-eki sẽ mất khoảng 120 phút để đến suối Oirase, nếu bạn đi từ ga Hachinohe-eki thì mất khoảng 90 phút. Ngoài ra, nếu bạn có thể di chuyển bằng ô tô riêng thì chỉ mất khoảng 120 phút.

Nếu bạn dự định tham quan suối bằng cách đi bộ, bạn nên dự trù trước khoảng thời gian di chuyển hợp lý để có thể trải nghiệm toàn bộ khung cảnh ở suối Oirase trong khoảng 5 tiếng đồng hồ. Thông thường, bạn nên bắt đầu di chuyển vào buổi sáng để tránh kẹt xe hoặc khách du lịch quá đông. Đặc biệt vào buổi sáng khi không khí trong lành, yên tĩnh và chưa chào đón quá đông khách du lịch chính là thời điểm tốt nhất.

Đừng để tiếc nuối vì bỏ lỡ điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn này vào mùa thu năm nay. Rừng rừng lớp lớp cây tại Nhật Bản đã bắt đầu chuyển sắc chào đón mùa thu, khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đã ngập trành bởi những cảnh cảnh sắc thiên nhiên độc đáo nhất. Gọi ngay đến Hotline 0914.338.533 để đặt ngay tour du lịch đến điểm du lịch Nhật Bản mùa thu hot nhất này ngay hôm nay cùng Lạc Việt Travel.