Những vị trí ngồi an toàn trên các phương tiện du lịch

Vẫn biết đi du lịch là để F5 bản thân, phải “hết mình” mới vui, nhưng những rủi ro thì luôn hiện hữu, vì thế càng đi xa càng cần an toàn là hơn hết, nhất là các chuyến du lịch nước ngoài. Phòng tránh tại nạn giao thông khi du lịch luôn là mối quan tâm của hành khách. Rủi ro đến có trăm ngàn kiểu, đôi khi chỉ từ vị trí của bạn trên một chiếc máy bay. Lạc Việt Travel xin lưu ý một vài cách chọn chỗ ngồi an toàn hơn những vị trí khác trên các phương tiện du lịch, các bạn tham khảo nhé!

Ô tô

Khi va chạm xảy đến, người ngồi trong ô tô theo quán tính sẽ bị văng phía trước, do vậy chỗ ngồi phía sau thường sẽ an toàn hơn bởi chúng giảm thiểu khả năng tiếp xúc với cửa kính vỡ.

du lịch nước ngoài, tour nước ngoài, du lịch bằng máy bay,

Có một chú ý là phía sau đuôi xe lại thường là vị trí bị rung lắc  nhiều, không phù hợp với những người bị say xe. Vậy trong trường hợp này, hãy chọn ghế ngồi giữa xe để vừa an toàn vừa đỡ mệt mỏi.

Tàu hỏa

du lịch nước ngoài, tour nước ngoài, du lịch bằng máy bay,

Nhà khoa học Tanya Lewis mới đây đã thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu về an toàn đường sắt. Nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ trật bánh ở tàu hỏa cao gấp 9 lần so với nguy cơ bị một xe ô tô hoặc tàu khác tông vào. Vì vậy, ghế ngồi có độ an toàn nhất định cho hành khách thuộc một hay hai toa phía sau toa chính giữa. Bạn cũng nên chọn ghế ở cạnh lối đi đề phòng kính cửa sổ vỡ khi tàu gặp nạn.

Máy bay

Liên tiếp các vụ tai nạn máy bay gần đây đã khiến hành khách du lịch có chút e ngại. Tại nạn hàng không thường khó đoán, khoảng cách giữa sống – chết đôi khi chỉ 1 giây. Các bạn cần có kiến thức về an toàn bay, biết xác định các vị trí thoát hiểm, nơi cất áo cứu hộ, và cách cài dây an toàn.

du lịch nước ngoài, tour nước ngoài, du lịch bằng máy bay,

Hãy chú ý lắng nghe hướng dẫn an toàn của các tiếp viên thay vì mải mê đọc báo, xem phim, chụp ảnh hay check-in trên máy bay.

Trong các lưu ý an toàn hàng không dành cho các phi công, hành khách nên chọn hàng ghế xa phần đuôi máy bay. Tai nạn xảy ra không phải lúc bạn để bạn “tiếc của” mà mang theo bất kỳ hành lý nào, chúng làm mất thời gian chạy đến cửa thoát hiểm cũng như gây cản trở lối thoát nạn của các khách khác.

Liên hệ hotline Ms. Hương – 0914 338 533 để tìm hiểu các chương trình tour nước ngoài giá tốt của Lạc Việt Travel với giá tour đã bao gồm bảo hiểm như một cách cam kết an toàn cho hành khách. Chỉ khi các bạn di chuyển tự do trong các thành phố, hãy cẩn trọng để chuyến du lịch thực sự là kỉ niệm đẹp và vui.

Nguồn ảnh: Internet