Những tập tục kỳ lạ của Ấn Độ

Ấn Độ được biết đến là một trong những quốc gia giàu bản sắc lịch sử với những công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất thế giới. Đặt chân đến đây bạn chắc chắn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị từ những phong tục kỳ lạ nhưng không kém phần thú vị của người bản địa.

1. Chấm đỏ trên trán

an do
Du lịch Châu Âu

Những người phụ nữ Ấn Độ gọi đó là Bindi, còn đàn ông được gọi là Tilaka và thường dài hơn so với phụ nữ. Trẻ em cũng được vẽ chấm này với quan niệm rằng để bảo vệ chúng khỏi quỷ dữ.

2. Tháo giày

Để thể hiện sự tôn trọng đối với thần linh, những người Ấn Độ thường cởi giày khi đến đền chùa. Bạn cũng không cần lo lắng bị mất giày vì chúng đã được bảo vệ.

3. Mất điện như chuyện cơm bữa

Điện ở Ấn Độ thường không ổn định, có những ngày điện chỉ có trong vòng 30 phút vì vậy dù ở trong khách sạn bạn cũng nên tiết kiệm với các thiết bị cần sạc.

4. Các đạo sĩ Sadhus thường lang thang khắp nơi để khất thực và từ bỏ mọi thú vui trần tục.

5. Ác mộng khi di chuyển với tàu

Ấn Độ nổi tiếng với những chuyến tàu ác mộng. Bạn nên cẩn thận khi đi tàu vì những chuyến tàu ở đây thường chật cứng người lên xuống, họ thậm chí có thể sẵn sàng chen lấn ngay cả khi đoàn tàu đang chạy.

6. Loài vật của tín ngưỡng

Khi đến đây, bạn sẽ thường thấy những con bò đi lang thang trên đường vì người Ấn Độ tin rằng bò là con vật linh thiêng và là hiện thân của thần linh, do đó chúng không lo bị ai giết hại

7. Giới tính thứ 3

an do 2

Ấn Độ có 5 hoặc 6 triệu ‘hijra’. Họ là những người đàn ông thuộc giới tính thứ 3 và ăn mặc như phụ nữ. Sau khi cắt bỏ “của quý”, họ tiến hành một nghi thức đổ sữa thành dòng tượng trưng cho việc không còn khả năng sinh sản.

8. Người Ấn Độ thích chụp ảnh khách du lịch, đặc biệt là những người có tóc và màu mắt sáng.

9. Giao thông hỗn loạn

Bạn có thể gặp rắc rối khi tham gia giao thông ở đây vì giao thông ở Ấn Độ rất hỗn loạn, dường như không có nguyên tắc lưu thông giữa ô tô và xe máy, xe đạp và xe du lịch

10. Đừng ngạc nhiên khi bạn thấy hai người đàn ông Ấn Độ nắm tay nhau.

11. Thói quen ăn bốc bằng tay

Nhiều người dân ở đây vẫn giữ thói quen ăn bốc, các món ăn được đựng trong một chiếc lá và họ phải dùng tay để ăn. Ăn bằng tay phải được coi là sạch, song cầm thức ăn bằng tay trái là điều cấm kị bởi tay trái đại diện cho cái ác.
12. Những người thợ cắt tóc và cạo râu có mặt ở khắp mọi nơi, hầu hết đều là nam giới. Không chỉ tạo mẫu, họ đôi khi còn nhuộm màu cho cả râu và tóc.

Hotline : Mrs Hương 0914 338 533

———————————

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132

CHI NHÁNH MIỀN NAM: Phòng 102 – Building 54 Trương Quốc Dung – Quận Phú Nhuận – Tp.HCM

Tel: 0917547938

Tour hot: Du lịch Nhật Bảntour du lịch nhật bản, du lịch nhật bản giá rẻ, tour nhật