Những điều thú vị xoay quanh Đại lộ danh vọng - Hoa Kỳ

Những điều thú vị xoay quanh Đại lộ danh vọng – Hoa Kỳ

Đại lộ danh vọng Hollywood là nơi ai cũng muốn đặt chân khi ghé thăm Hoa Kỳ. Đoạn đường là nơi vinh danh tên tuổi các ngôi sao quan trọng của ngành công nghiệp giải trí ở Hollywood.

Khi đến Đại lộ Danh vọng (Walk of Fame) bạn dễ dàng nhận có rất nhiều ngôi sao bằng đá màu hồng được viền lớp đồng bên ngoài in dưới lòng đường. Hàng nghìn tên tuổi nghệ sĩ được khắc vào những ngôi sao này. Dưới tên của ngôi sao là một biểu tượng tròn nhỏ biểu thị lĩnh vực hoạt động của từng người.

Du lịch Hoa Kỳ giá rẻ - Dọc miền Bờ Tây
Du lịch Hoa Kỳ giá rẻ – Dọc miền Bờ Tây

Dưới đây là những điều thú vị về Đại lộ Danh vọng có thể bạn chưa biết. Cùng Lạc Việt đi tìm hiểu nhé:

1. Ca sĩ cao bồi Gene Autry là người được gắn nhiều sao nhất trên Đại lộ Danh vọng vì những cống hiến của ông trong ngành giải trí. Tổng cộng ông đã được vinh danh 5 lần trên cả 5 lĩnh vực: điện ảnh, truyền hình, âm nhạc, phát thanh và kịch nghệ.

2. Tháng 11/2005, ngôi sao của diễn viên Gregory Peck (từng đoạt giải Oscar 1963) đã không cánh mà bay. Kẻ trộm dùng cưa xi măng cắt đi ngôi sao mang tên nghệ sĩ này. Sau đó, người ta phải thay thế bằng một ngôi sao mới. Đây là một trong bốn trường hợp hy hữu ngôi sao bị đánh cắp kể từ khi có Đại lộ Danh vọng.

3. Khi một nghệ sĩ có tên trên Đại lộ Danh vọng qua đời, người hâm mộ thường đặt hoa lên ngôi sao để tưởng niệm, đây là hành động tự phát của những người hâm mộ dành cho thần tượng của mình. Đôi khi, vị trí gắn các ngôi sao này còn là nơi để các fan tụ họp. Ví dụ như fan của ban nhạc The Beatles, hàng năm vẫn gặp nhau tại ngôi sao mang tên John Lennon để tưởng niệm ngày mất của ca sĩ này.

4. Mọi người đều có thể tự do đề cử thần tượng mà mình yêu quí có được ngôi sao trên đại lộ này bằng cách gửi hồ sơ đề cử nghệ sĩ về phòng Thương mại Hollywood, California. Nhưng với điều kiện ngôi sao đó hoặc người quản lý của họ đồng ý. Thế nhưng, chỉ những người hoạt động trong 5 lĩnh vực giải trí nêu trên mới có cơ hội lưu danh trên đại lộ đặc biệt này.

5. Cuộc bình chọn được tổ chức vào tháng 6 hàng năm, khoảng 20 ngôi sao sẽ được chọn ra để gắn tên trên Đại lộ Danh vọng. Buổi lễ gắn tên lên ngôi sao luôn tổ chức công khai, bất kỳ ai cũng có cơ hội tham dự.

6. Không chỉ các siêu sao mới được vinh danh. Một số nhân vật trong lĩnh vực phát thanh- truyền hình, không mấy nổi tiếng, thậm chí hai chú chó Lassia và Rin Tin Tin cũng vinh dự sở hữu một ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng.

Hotline: Mrs Hương 0914 338 533

———————————

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132

CHI NHÁNH MIỀN NAM: Phòng 102 – Building 54 Trương Quốc Dung – Quận Phú Nhuận – Tp.HCM

Tel: 0917547938

Tour hot: Du lịch Nhật Bảntour du lịch nhật bảndu lịch Mỹ, tour Hoa Kỳ giá rẻ