Mua gì khi du lịch Hy Lạp? Những món quà độc đáo mà ai cũng thích!

Mua gì khi du lịch Hy Lạp? Những món quà độc đáo mà ai cũng thích!

Không chỉ là đất nước có một nền văn minh cổ đại xưa cũ với những huyền thoại đầy kỳ bí, những công trình kiến trúc độc đáo và cảnh đẹp tựa thiên đường. Hy Lạp còn nổi tiếng với những món quà thú vị khiến ai cũng thích thú mà chẳng nơi nào có được. Nếu bạn còn thắc mắc “Mua gì khi du lịch Hy Lạp?” thì hãy cùng Lạc Việt Travel khám phá trong bài viết sau đây nhé.

1. Bùa mắt quỷ độc đáo:

Những chiếc bùa hộ mệnh với màu xanh là một món đồ lưu niệm bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi của Hy Lạp như chợ, cửa hàng lưu niệm, khu du lịch,… Những người dân ở Hy Lạp tin rằng bùa mắt quỷ khi mang theo bên mình có khả năng xua đuổi được những điều xui xẻo và mang lại may mắn cho chủ nhân.

Mua gì khi du lịch Hy Lạp

Bùa mắt quỷ có khả năng xua đuổi được những điều xui xẻo và mang lại may mắn

Bùa mắt quỷ có nhiều kích thước khác nhau và được thiết kế với nhiều dạng như đính thành móc khóa, mặt dây chuyền,… rất tiện lợi để mang theo bên mình. Đây là một gợi ý rất tuyệt vời cho câu hỏi mà bạn đang thắc mắc “mua gì khi du lịch Hy Lạp” đấy!

Để lý giải cho điều này người ta cho rằng những chiếc bùa khi mang theo bên mình sẽ mang lại may mắn và bảo vệ thân chủ khỏi những xui xẻo. Mắt quỷ thường có màu xanh dương đậm với nhiều kích cỡ khác nhau, chủ yếu là hình tròn, được đính thành móc khóa, dây chuyền, hoa tai, in trên quần áo trẻ em, … để tiện mang theo bên người.

>>>> Tham khảo ngay: http://lacviettravel.com.vn/tour-du-lich-chau-au-gia-re/tour-du-lich-tho-nhi-ky/

2. Giày dép thủ công được làm từ da:

Những đôi dép được bày bán tại đất nước Hy Lạp được làm từ chất liệu da thật với quy trình làm hoàn toàn thủ công. Chính vì thế, những đôi giày, dép này mang đậm tính văn hóa địa phương. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè không lẫn vào đâu được khi bạn đến Hy Lạp.

Mua gì khi du lịch Hy Lạp

Những đôi dép được bày bán tại được làm từ chất liệu da thật

Để mua dép da thủ công, bạn có thể tìm đến các khu di tích lịch sử tại Athens hay Plaka và Monastiraki. Một gợi ý cụ thể hơn dành cho bạn đó chính là Melissinos Sandal Shop – là cửa hàng dép da nổi tiếng tại Agias Theklas 2, Monastiraki với thời gian xuất hiện từ những năm 1920. Ngoài giày dép, bạn còn có thể tìm được những món quà như túi xách da, thắt lưng da,… để đa dạng cho những món quà. 

Xem thêm: 5 điều cần biết khi đi du lịch Hy Lạp cho chuyến đi hoàn hảo

3. Mỹ phẩm chăm sóc da chiết xuất từ thiên nhiên:

Những tinh túy từ thiên nhiên được các công ty tại Hy Lạp tận dụng để sản xuất nên các dòng mỹ phẩm chăm sóc da vô cùng lành tính. Mua gì khi du lịch Hy Lạp sẽ không phải là câu hỏi khó khi bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, sữa tắm, sữa dưỡng thể, xà bông, son dưỡng,… tại nhà thuốc hay trung tâm mua sắm tại Athens.

Mua gì khi du lịch Hy Lạp

Dễ dàng tìm mua các loại mỹ phẩm thiên nhiên tại nhà thuốc hay trung tâm mua sắm tại Athens

4. Dầu ô liu:

Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì bất cứ món ăn nào tại Hy Lạp đều xuất hiện dầu oliu như một nguyên liệu “linh hồn” không thể thiếu. Và một điều ấn tượng khác đó chính là một số thương hiệu dầu oliu nổi tiếng thế giới được sản xuất tại đất nước xinh đẹp này. Bởi vậy, đừng chần chừ mua gì khi du lịch Hy Lạp nữa, dầu oliu chính là món quà cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi của mình.

Mua gì khi du lịch Hy Lạp

 Dầu oliu như một nguyên liệu “linh hồn” không thể thiếu của các món ăn

Xem thêm: 3 Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp không thể bỏ qua cho chuyến đi hoàn hảo

5. Rượu vang Hy Lạp:

Ngoài dầu oliu, rượu vang cũng là một thành phần nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn tại Hy Lạp. Rượu tại đây có rất nhiều loại và thương hiệu để du khách có thể lựa chọn. Ngoài rượu vang, Ouzo – là loại rượu cồn lạnh nổi tiếng của Hy Lạp cũng là một món quà tuyệt vời mà bạn đang đau đầu suy nghĩ mua gì khi du lịch Hy Lạp đấy!

Mua gì khi du lịch Hy Lạp

Rượu Hy Lạp có rất nhiều loại và thương hiệu để du khách có thể lựa chọn

Trên đây là 5 món quà là 5 đặc sản tuyệt vời đến từ đất nước Hy Lạp. Lạc Việt Travel hy vọng với những thông tin thú vị này, bạn đã có thể tự mình đưa ra lựa chọn cho câu hỏi: “mua gì khi du lịch Hy Lạp?”.