Mẹo du lịch Tây Ban Nha ... 0 đồng - Lacviettravel.com.vn

Mẹo du lịch Tây Ban Nha … 0 đồng

MẸO DU LỊCH TÂY BAN NHA … 0 ĐỒNG

Du lịch Tây Ban Nha rẻ lắm, thuộc hàng rẻ nhất châu Âu, cuộc sống ăn chơi shopping vô cùng vui sướng, rẻ bằng một nửa các nước như Pháp, Hà Lan, Đan Mạch, Ý… , Lacviettravel xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc tại đất nước vui vẻ ăn chơi nhất Châu Âu.cungdienhoanggia

Mẹo du lịch Tây Ban Nha … 0 đồng

1. Vé máy bay và di chuyển khi du lịch Tây Ban Nha

Một số trang web luôn sẵn sàng để bạn săn vé rẻ đi du lịch nước ngoài như skyscanner chẳng hạn, mình đã mua được vé 70 euro 2 chiều trên trang này. Có một cách khác là bạn có thể đăng ký “đi ké” một hãng du lịch nước ngoài uy tín ví dụ Lacviettravel, dạng như tour free and easy đang rất nổi.
Sân bay Madrid: có 4 terminal, terminal nào cũng có shuttle bus 24/24 chạy về khu trung tâm là Atocha và Plaza de Cibeles, 5e/lượt. Di shuttle bus tiện hơn đi metro. Muốn đi metro phải sang terminal 2 kiếm ga Aeropuerto, giá 4.5e 1 chặng trở lên, tùy vào ga nào đến gía sẽ tăng lên.
Sân bay Barcelona: nên đi metro từ sân bay, giá khoảng 5e 1 chiều.

Museu-Nacional-dArt-de-Catalunya

Với tuyến đi phổ biến nhất Madrid – Barca: đi tàu siêu tốc tầm 3 tiếng, nhược điểm là vé đắt, tương đương đi máy bay. Một chiêu tiết kiệm trong trường hợp này là book bus trên Alsa.es đi 11h đêm từ Madrid, đến Barca lúc 7h sáng hôm sau. Vé tầm 25e 1 người, mua group 4 người được giảm giá thêm 30% nữa.

Phương tiện công cộng: không mua vé lẻ (giá hơn 2e 1 chặng) mà nên mua combo 9.90 e/10 vé ở Barca và 12.2e/10 vé ở Madrid, đi được cả bus và metro, nếu đi theo nhóm thì chỉ việc xé lẻ dùng dần.

2. Những ngày mở cửa miễn phí một số điểm thăm quan nổi tiếng

Các điểm tham quan của Tây Ban Nha đều có vé vào cửa, tuy nhiên cũng có vài trường hợp ngoại lệ, hoặc một số cung giờ ngoại lệ, vì thế nhớ canh đồng hồ đi hết những điểm này, cực kỳ thú vị mà tiết kiệm ít nhất 100e.

Tại Madrid:

  • Cung điện hoàng gia Madrid lộng lẫy: miễn phí từ 16h-20h ngày thứ 2-5 cho nhưng người có thẻ cư trú của EU (11e/người)
  • Bảo tàng Reinasofia nổi tiếng nhất Madrid: free sau 19h hàng ngày và sau 14.30 ngày chủ nhật (10e/người)
  • Bảo tàng Prado Madrid miễn phí sau 6pm t2-t7 và sau 5pm ngày chu nhật

MercatdelaBoqueria

Tại Barcelona:

  • Nhà thờ đẹp nhất và xây dựng hơn 100 năm nay Sagrada Família, giờ vẫn tiếp tục xây dựng, vì theo Gaudi, đây không phải là nơi nên xây dựng vội vàng. Nên ghé vào buổi lễ nhà thờ tối thứ 7 và chủ nhât, sẽ được tham quan nhà thờ miễn phí và xem làm lễ, nhưng lên tháp chuông thì mất phí (12e/người)
  • Bảo tàng Museu Nacional d’Art de Catalunya – Bảo tàng quốc gia xứ Catalan tuyệt đẹp trên đồi: miễn phí sau 3pm ngày thứ 7 và chủ nhật đầu tiên của tháng
  • Bảo tàng Picasso, đến TBN quê hương của Picasso mà không ghé thì cực phí , hãy chịu khó xếp hàng từ tầm 2h vì rất đông: miễn phí sau 3pm ngày chủ nhật và chủ nhật đầu tiên của tháng
  • Vườn hoa xinh đẹp để sống ảo Jardí Botànic: miễn phí sau 3pm ngày chủ nhật và chủ nhật đầu tiên của tháng
  • Bảo tàng lịch sử Museu d’Història de Barcelona và bảo tàng hải dương học Museu Marítim de Barcelona đều miễn phí sau 3pm chủ nhật.

Museu Marítim de Barcelona

3. Ăn ngon và rẻ khi du lịch Tây Ban Nha

  • Madrid: ghé chợ truyền thống lớn nhất Mercat de San Miguel đep lung linh thử đủ các món Tapas, Churros, Paella, nhớ uống nhâm nhi Sangria nữa nhé!
  • Barca: Nên ghé La Paradet – nhà hàng cân và chế biến hải sản theo yêu cầu trực tiếp của khách, vô cùng tươi ngon. Quán xếp hàng rất đông nên đến sớm tầm 11h. Bill bình quân15e/người gồm: 1 con cua to đùng thịt dày hoặc ngập trứng, 1 đĩa tôm tươi hấp rồi ướp lạnh, 1 steak cá ngừ. Bên cạnh đó có thể ghé các quán ăn trong chợ truyền thống sạch đẹp khu trung tâm như Mercat de la Boqueria, Mercat de Santa Caterina, Mercat de La Concepció, ngon rẻ, tầm 5-6e 1 món.
  • Đến với đất nước tiệc tùng thì đừng quên gọi các loại Cocktail hoặc nhâm nhi ly Sangria bạn nhé!

jardi botanic barcelona

4. Mẹo tiết kiệm chỗ ở khi du lịch Tây Ban Nha

Nếu thuê nhà trên airbnb.com, giá sẽ rẻ hơn khách sạn và bạn được thoải mái tự do nấu nướng, do đó tiết kiệm được kha khá tiền ăn, thông thường với 50e bạn thuê được 1 căn 4 người ở. Hoặc một trang quen thuộc hơn là Booking.com, có cả nhà nghỉ, khách sạn cũng như hostel thuê giường.

Nếu bạn không đủ mạnh dạn chọn du lịch Tây Ban Nha tự túc thì có thể “ăn chắc” bằng cách sử dụng các dịch vụ phòng nghỉ, nhà hàng, visa và vé bay từ một tour du lịch Châu Âu bất kỳ tại Lacviettravel sau đó tự do vui chơi và khám phá theo ý thích mà không bị phụ thuộc vào lịch trình tour cố định.

picasso museum

5. Free Walking Tour ở Barcelona

11h trưa hàng ngày tại Plaza Nova, tìm người cầm ô màu vàng có Donkey Free Walking tour, đó là tour đi thăm quan bộ Barcelona được tổ chức miễn phí trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, bạn có thể thoải mái “nhập hội” để trải nhiệm thành phố này cùng hướng dẫn viên bản địa giàu kiến thức, sau khi đi nên tips cho hướng dẫn viên 1 số tiền nhỏ nhỏ tùy ý.

Lacviettravel rất sẵn lòng hỗ trợ các thủ tục visa và cung cấp dịch vụ mặt đất uy tín đến những du khách trẻ trung và năng động yêu thích du lịch tự do và phiêu lưu.