Mãn nhãn ngắm cỏ đổi màu khi đến với Hitachi Seaside

Mãn nhãn ngắm cỏ đổi màu khi đến với Hitachi Seaside trong chuyến  du lịch Nhật Bản mùa thu

Có hàng ngàn lý do để bạn nên có một chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu ít nhất một lần trong đời. Trong đó, hàng ngàn khách khi tham gia các tour du lịch Nhật Bản mùa thu đều bị “quyến rũ” bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt trần nơi đây mỗi khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khoác lên mình chiếc áo mùa thu. Đặc biệt nhất, có một cánh đồng hoa quanh năm vẫn luôn chăm chỉ thực hiện nhiệm vụ “tỏa sáng” của mình với muôn vàn những loài hoa khoe sắc đó chính là Hitachi Seaside.

Xem thêm: 4 điểm đến lý tưởng giúp bạn sống hết mình với mùa thu lá đỏ khi du lịch Nhật Bản

Dù là xuân, hạ, thu hay đông Hitachi Seaside đều mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn và thưởng thức những loài hoa rực rỡ nhất, độc đáo nhất và tinh tế nhất. Hitachi Seaside càng đặc biệt hơn khi du lịch mùa thu Nhật Bản bạn còn có thể mãn nhãn với cảnh tượng hùng vĩ từ những đồng cỏ đổi màu. Cùng tìm hiểu những cảnh sắc thiên nhiên vào mùa thu tại Hitachi Seaside để hiểu được những trải nghiệm mà những tour Nhật Bản mùa thu sẽ mang đến cho bạn.

Đôi nét về “biển hoa” Hitachi Seaside – điểm đến thú vị khi du lịch Nhật Bản mùa thu

Hitachi Seaside Park

Tọa lạc ở thành phố Hitachinaka, quận Ibaraki, Nhật Bản, Hitachi Seaside có diện tích khoảng 190 ha và đặc biệt được biết đến khi du lịch Nhật Bản mùa thu bởi khả năng nở hoa quanh năm nhất là vào mùa thu khi công viên khoác lên mình màu áo đỏ. Mỗi ngọn đồi tại Hitachi Seaside đều trồng một loài hoa riêng biệt và được tổ chức các lễ hội hoa khác nhau cho mỗi ngọn đồi như lễ hội hoa anh đào, hoa thủy tiên, hoa anh túc, hoa tulip, hoa lili và hoa Nemophila. Mỗi năm có đến 4,5 triệu bông hoa baby xanh, 1 triệu bông hoa thủy tiên vàng, 170 loài hoa tulip cùng vô vàn những loài hoa khác cùng nhau khoe sắc hương. Công viên còn chứa đựng một khu vực công viên giải trí nhỏ có vòng đu quay khổng lồ cùng những lối mòn dành cho khách tham quan đi bộ hoặc đi xe đạp.

Điểm danh các sắc hoa có mặt tại Hitachi Seaside

Dù Hitachi Seaside nổi tiếng là nơi có những loài hoa rực rỡ quanh năm và là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu nhưng bạn chắc chắn sẽ kinh ngạc với con số khổng lồ các loài hoa có mặt tại nơi đây. Không chỉ riêng du lịch mùa thu Nhật Bản mà đến Nhật Bản vào bất kỳ mùa nào trong năm bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng một trong những các sắc hoa sau đây.

Hoa Nemophila tạo nên một biển hoa xanh tuyệt đẹp thu hút ánh nhìn du khách. Chỉ cao khoảng 25cm nhưng loài hoa mang đến sự đặc biệt qua hình dáng, màu sắc xanh hoặc tím vào mỗi mùa hè từ khoảng tháng 4 và tháng 5. Khi các ngọn đồi ở Hitachi Seaside được bao trùm bởi sắc xanh cũng là lúc lễ hội hoa Nemophila được tổ chức.

Hitachi Seaside park

Bên cạnh hoa Nemophila, anh túc, chi liễu ngư, hoa hướng dương, cây bụi Kochia xanh và hoa hồng vào mùa hè, Hitachi Seaside còn có 170 loài hoa tulip đa sắc, hoa cải dầu và hoa thủy tiên vàng rực rỡ mùa xuân.

Độc đáo nhất đó là những bụi kochia vào mùa thu khi đã trưởng thành chuyển từ sắc xanh tươi mát sang sắc đỏ rực rỡ mà du khách của chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu nhất định không thể bỏ qua.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản vào mùa thu,  “phải lòng” núi Phú Sĩ

Cảnh sắc mùa thu tại Hitachi Seaside – du khách chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu không thể bỏ lỡ

Khung cảnh thu hút khách của các tour du lịch Nhật Bản mùa thu tại Hitachi Seaside đó chính là ngọn đồi Miharashi – nơi trồng của những cây cọ Kochia. Ngọn đồi 3ha này khi thu đến không còn mang sắc xanh tươi mát của mùa xuân mà chuyển sang sắc đỏ rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn. Cây Kochia trong tiếng Nhật Bản hay còn được gọi là Hokigusa thường được người Nhật xưa phơi khô bó lại làm chổi. Thực tế, đây là loại cây có xuất xứ từ Nam Âu và du nhập sang Nhật và loại cây này còn cho những hạt bé li ti có thể ăn được. Hạt từ cây Kochia sẽ được gọi là Tonburi giờ đây chính là đặc sản của tỉnh Akita ở Nhật.

Bao quanh chân đồi Miharashi còn là hơn 2 triệu bông hoa Cosmos tạo nên một đường viền màu hồng độc đáo quanh các bụi Kochia. Dưới chân đồi còn có khu vực để các du khách dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn hay tổ chức các buổi picnic để vừa ăn uống vừa thong thả ngắm cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.

Mùa thu Hitachi Seaside

Để khách du lịch Nhật Bản mùa thu có thể lựa chọn thời điểm ngắm nhìn các bụi Kochia chuyển sắc. Lịch trình khoác áo mùa thu của các bụi Koachia được gợi ý như sau: từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 là lúc những bụi Kochia xanh đã chuyển dần thành màu đỏ, cả ngọn đồi chính là sự giao thoa của hai màu sắc này. Cho đến cuối tháng 10 thì đây chính là lúc ngọn đồi đã được bao phủ hoàn toàn bởi sắc đỏ và ngả sang màu vàng óng lấp lánh trong nắng chiều.

Ngoài ra những đồi hoa xung quanh cũng mang cho mình những màu sắc riêng biệt với cách bố trí khéo léo và tinh tế ở nơi đây. Du khách sẽ được dẫn dắt đi từ những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này đến khung cảnh thiên nhiên thơ mộng khác trong một khí hậu trong lành, mát mẻ vào mùa thu.

Thời gian mở cửa và cách di chuyển đến Hitachi Seaside

Để có được một lịch trình phù hợp, bạn cũng không quên nắm rõ được thời gian hoạt động của Hitachi Seaside. Thông thường giờ mở cửa của công viên là từ lúc 9h30 đến 17h00, để có thể có những khung hình đẹp và không quá đông người bạn có thể đến vào lúc công viên vừa mở cửa với vé cổng 410 yên/người. Để chắc chắn, bạn có thể kiểm tra thông tin tại trang web của công viên trước khi đến.

Để đi đến Hitachi Seaside từ Tokyo, bạn đến ga JR Katsuta station sau đó sử dụng phương tiện là xe bus để đi đến công viên. Lưu ý, công viên là trạm dừng cuối cùng nên bạn không cần phải xuống ở bất kỳ trạm dừng chân nào. Tuy nhiên, du khách đi theo các tour Nhật Bản mùa thu sẽ không phải lo lắng về phương tiện di chuyển đến nơi đây vì đã được bao gồm trong chuyến hành trình của mình.

Du lịch Nhật Bản mùa thu xứng đáng là một chuyến hành trình để bạn đầu tư và trải nghiệm ngay hôm nay khi mùa thu đã bắt đầu đến trên cánh đồng hoa Hitachi Seaside. Tham khảo lịch trình và giá vé tour du lịch Nhật Bản mùa thu tại website http://lacviettravel.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0906 280 519 để được Lạc Việt Travel hỗ trợ tư vấn miễn phí.