Lý do tuyệt vời khi đi du lịch giúp nâng cao kỹ năng công việc

Lý do tuyệt vời khi đi du lịch giúp nâng cao kỹ năng công việc

Một chuyến du lịch nước ngoài hay đơn giản là du lịch trong nước thôi không chỉ đơn giản mang lại lợi ích giải tỏa căng thẳng, khám phá những vùng đất mới lạ… Đây còn là cách không ngờ để cải thiện những kỹ năng cần thiết cho công việc của bạn.

Cùng Lạc Việt tìm hiểu những lợi ích ấy là gì nhé:

Biết cách quản lý thời gian

Quản lý tốt thời gian không đơn thuần là hoàn thành công việc đúng thời hạn được giao mà còn phải biết việc nào quan trọng hơn, biết cách làm việc thông minh hơn và sắp xếp được thời gian nghỉ ngơi cho mình. Đa số những người đam mê du lịch thường rất có nguyên tắc trong việc quản lý thời gian.

du lich
Du lịch Châu Âu

Hôm nay phải tham quan địa danh nào, trải nghiệm hoạt động gì hay làm sao để thưởng thức những món ăn đặc trưng của nơi đó trong thời gian đã định trước…tất cả đều phải được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ. Bởi đôi khi chỉ cần một chi tiết sai thôi cũng đủ phá hỏng cả chuyến du lịch của bạn. Qua những lần lên kế hoạch như vậy, bạn sẽ dần dần trở thành người biết tuân thủ thời gian đồng thời học được cách quản lý nó sao cho hợp lý nhất.

Tăng cường khả năng giao tiếp

Các khảo sát đã chỉ ra rằng nếu bằng cấp và kinh nghiệm chỉ chiếm 25% cơ hội cho một người có thể trúng tuyển công việc thì 75% còn lại phụ thuộc vào kỹ năng giao tiếp và tố chất của họ. Nói cách khác giao tiếp là một kĩ năng quan trọng quyết định thành công trên con đường sự nghiệp của bạn. Vậy làm sao để phát triển kĩ năng này? Có một cách rất hay, đó là “xách ba lô lên và đi”.

Bằng cách rời xa vùng đất của mình, đến nơi có nền văn hóa, xã hội và ngôn ngữ hoàn toàn khác, bạn sẽ cơ hội tương tác với những người thuộc nhiều văn hóa khác nhau và nhiều kiểu người khác nhau. Từ đó bạn sẽ học được cách lắng nghe người khác, thấu hiểu họ và khả năng giao tiếp sẽ trở nên tốt hơn.

Hạn chế cái tôi để hướng tới mục đích chung

Đi du lịch cùng với một nhóm bạn bè hay người thân cũng là cơ hội tốt giúp bạn học được kĩ năng làm việc nhóm. Bạn sẽ có lúc ngồi cùng mọi người để vẽ kế hoạch cho chuyến đi, phải đến đâu, đi như thế nào… Khi ấy, bạn sẽ phải trình bày ý kiến của mình, tìm cách thuyết phục người khác và đôi khi phải biết dẹp bỏ cái tôi cá nhân để chấp nhận thực hiện theo ý kiến của số đông trong đội để đạt mục tiêu chung cuối cùng.

du lich 2
Du lịch nước ngoài

Ứng biến linh hoạt trước những tình huống bất ngờ

Những chuyến đi dù được lên kế hoạch kỹ lưỡng, nhưng vẫn có lúc gặp những sự cố bất ngờ, ví dụ như hỏng xe giữa đường, đồ dùng bị thất lạc,… Tuy nhiên, chính những sự cố đó sẽ dạy bạn cách giải quyết vấn đề một cách linh hoạt. Qua nhiều lần như vậy, bạn trở nên bản lĩnh hơn khi một mình đối mặt với mọi tình huống trong cuộc sống lẫn công việc. Một người có khả năng thích nghi tốt với nhiều môi trường khác nhau sẽ là người có tố chất của một nhà lãnh đạo.

Nâng cao khả năng phân tích và ra quyết định

Có nên tham quan địa danh này? Món ăn nào ngon hơn? Tàu điện ngầm hay taxi là phương tiện di chuyển thích hợp? Đó thường là những vấn đề thường khiến dân du lịch đau đầu. Trước khi lên đường, bạn sẽ phải tìm tòi và so sánh những điểm mạnh điểm yếu của tất cả mọi thứ để tìm ra cho mình lựa chọn tốt nhất. Qua đó, bạn học được khả năng phân tích nhanh và đưa ra quyết định, bạn biết việc nào cần ưu tiên thực hiện trước, việc nào cần làm sau. Khi nắm vững những kĩ năng đó, công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn và giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công mong muốn.

Nếu du lịch mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đến thế, vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay lập ngay kế hoạch cho chuyến chu du của mình vào đầu xuân năm mới 2017 này ngay nhé.

Tư vấn du lịch: Mrs Hương 0914 338 533

———–

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH : Phòng 102-104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 84,4 3 51 88 400-0914 338 533 – Fax: 84,4 3 81 89 028

Chi Nhánh MIỀN TRUNG : Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (84,54) 39 33 131; (84,54) 39 33 132

Tour hot: tour du lịch châu âu cao cấp , du lịch châu âu cao cấp trọn góivisa châu âu