Lý do nữ sinh Nhật xin cúc áo của nam sinh vào lễ tốt nghiệp

Nếu bạn là một tín đồ trung thành của các bộ Anime/Manga và nền văn hóa nước Nhật, bạn sẽ có đôi lần nhìn thấy cảnh một cô nữ sinh rụt rè mở lời xin chiếc cúc áo thứ 2 của một nam sinh nào đó trong ngày lễ tốt nghiệp. Gương mặt của cô ấy sẽ ửng đỏ và vô cùng đáng yêu, lý do đằng sau đó sẽ khiến bạn ngạc nhiên!

Bởi vì đó là cách mà cô ấy tỏ tình!

Ở Nhật, mỗi năm đều tổ chức lễ tốt nghiệp dành cho học sinh năm 3 cao trung (trung học phổ thông), đây cũng là dịp đánh dấu sự kiện quan trọng trong đời của mỗi người, rời xa mái trường và bước chân vào ngưỡng cửa đại học, rất nhiều cảm xúc vỡ òa, trong đó có cả những tình cảm tuổi ô mai giấu kín trong lòng những cô gái trẻ.

Họ sẽ đến gặp bạn nam mà mình thích, xin bạn ấy chiếc cúc áo thứ 2, nếu như người đó cũng có tình cảm đặc biệt thì anh ta sẽ đưa chiếc cúc áo thứ 2 của mình và ngược lại, nếu một bạn nam có “thương thầm” một bạn nữ nào cũng sẽ tặng cúc áo của mình cho cô gái đó.

nhat ban
Du lịch Nhật Bản

Vì sao lại có tập tục tỏ tình bằng cách xin cúc áo?

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1950, một bộ phim cảm động về tình yêu của một người lính đã làm lay động hàng triệu trái tim con người Nhật Bản. Chuyện xảy ra trong Chiến Tranh Thế Giới thứ 2, biệt đội “thần phong cảm tử” ra đời để xả thân, nguyện chết vì tổ quốc.

Đối với những người lính, ngoài nhiệm vụ cao cả là phải bảo vệ đất nước, họ phải chiến đấu đến cùng, quyết tâm chiến thắng bằng mọi cách cho dù biết trước mình chỉ có con đường “chết”.

Anh là thành viên của biệt đội này, trong giờ phút cuối cùng của cuộc đời, trước khi lên đường hy sinh, người lính trẻ chỉ có một tấm thân dành cho tổ quốc và một tình yêu mãnh liệt trao cho cô gái, ngoài ra anh chẳng có gì để tặng cho cô làm kỉ niệm, anh đã lấy cúc áo thứ 2 đưa cho người yêu, đó là kỉ vật cuối cùng anh có thể dành tặng cho cô.

Câu chuyện đã khiến tất cả người Nhật vô cùng cảm động, cũng từ đó người ta xem chiếc cúc áo như một vật có ý nghĩa to lớn và tặng cho người họ yêu thay như lời tỏ tình.

Nhưng vì sao lại chọn cúc áo thứ 2 mà không phải là cúc áo thứ nhất?

Đối với người Nhật, việc cài tất cả cúc áo là một điều phải làm để được đánh giá là một người lịch sự, vì vậy khi tháo chiếc cúc áo thứ 2 thì sẽ không để lộ phần ngực ra khi nói chuyện với người khác.

nhat ban 2

Lý do tiếp theo là vì đây là chiếc cúc áo ở gần trái tim nhất, nơi chứa đựng toàn bộ tình cảm yêu thương của những năm trung học ngây thơ và chân thành.

Cho đến ngày hôm nay tục lệ trao tặng cúc áo cho nhau vào ngày lễ tốt nghiệp vẫn được duy trì, đó là một nét văn hóa vô cùng đặc sắc mà không một nơi nào trên thế giới có được, nếu bạn có tình cảm đặc biệt với một chàng trai hay cô gái nào đó, thì hãy sẵn sàng tỏ tình và cho người ấy biết được cảm giác của mình để không đánh mất cơ hội tìm được một nửa của mình nhé.

Hotline : Mrs Hương 0914 338 533

———————————

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132

CHI NHÁNH MIỀN NAM: Phòng 102 – Building 54 Trương Quốc Dung – Quận Phú Nhuận – Tp.HCM

Tel: 0917547938

Tour hot: du lịch nhật bản, tour nhật bản hoa anh đào, visa nhật bản, du lịch nhật bản hoa anh đào