Lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch

Khi đi du lịch xa việc mua bảo hiểm du lịch không còn gì là xa lạ với  khách hàng. Nhiều người nhận biết được tầm quan trọng của bảo hiểm du lịch nhưng nhiều người lại không để ý đến loại hình bảo hiểm này. Đứng trước các sự cố máy bay hiện nay, quý khách nên mua bảo hiểm du lịch để yên tâm hơn về sự an toàn cho mình.

Như chúng ta đã biết thì theo quy định của pháp luật thì các công ty du lịch , lữ hành quốc tế bắt buộc phải mua bảo hiểm cho du khách khi tiến hành tổ chức các tour du lịch quốc tế . Điều này hiển nhiên đúng mặc định là nghĩa vụ họ phải mua cho du khách. Là công ty du lịch luôn nghiêm túc trong lĩnh vực này,  Lac Việt muốn chia sẻ với bạn đọc lợi ích của việc mua bảo hiểm:

Bảo hiểm du lịch

1. Với lý do rất là chính đáng :

Bảo hiểm theo đoàn nên không thể xuất bảo hiểm ra cho từng khách được. Vì thế, có nhiều công ty đã bạo gan ăn chặn tiền bảo hiểm quốc tế của du khách mà du khách không hay hề biết chỉ khi xảy ra sự việc thì đã rồi, vỡ lẻ ra phía doanh nghiệp tổ chức tour du lịch đã không mua tiền bảo hiểm cho mình.

Sự việc vỡ bể ra, tiền mất tật mang, vì sự thiếu hiểu biết cũng như bỏ qua tính chất “Họp đoàn” mà nhiều đoàn du khách không ngờ rằng tiền bảo hiểm của mình đã bị ăn chặn ngay từ khi còn trên đất Việt.

2. Làm sao để không bị ăn chặn tiền bảo hiểm, sau đây vài lưu ý cho du khách cần quan tâm:

Bảo hiểm du lịch

  • Yêu cầu họp đoàn, vì họp đoàn tiếng nói tập thể lấn áp các công ty du lịch đòi họ phải đưa ra Hợp đồng mua bảo hiểm dạng đoàn.
  • Nếu không hợp đoàn, thì du khách cũng có quyền được yêu cầu công ty tổ chức tour du lịch phải đưa ra cho mình xem hợp đồng mua bảo hiểm.

Đa phần du khách Việt Nam thường suýt xoa bỏ qua hoặc không để ý đến bảo hiểm du lịch, từ đó sẽ ảnh hưởng lớn nếu có sự cố xảy ra và ai sẽ bảo vệ quyền lợi cho mình???  Đã có rất nhiều sự cố trong khi du lịch xảy ra, nhất là các công ty “bỏ con giữa chợ” trong thời gian qua đã là hồi chuông cảnh tỉnh du khách lưu ý và quan tâm đến việc bảo hiểm du lịch cho mình là điều quan trọng.

Lạc Việt kính chúc quý khách có chuyến  du lịch nước ngoài vui vẻ, an toàn!