Lịch trình hoàn hảo cho 48h tại thành Rome

Rome – thành phố bất tử, nơi mà bất cứ ai cũng muốn được một lần đặt chân đến.

Hai ngày gần như không đủ để bạn tham quan trọn vẹn một thành phố bất kỳ nhưng với gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dạo quanh những điểm nổi bật nhất của một “kỷ nguyên Rome” từ cổ xưa tới thời Phục Hưng và hiện đại.

Cách tốt nhất để tham quan Rome trong 48 giờ là mua Roma Pass (giá 25 Euro/ người). Đây là thẻ tích lũy cung cấp miễn phí hoặc giảm giá tham quan cho 40 địa điểm trong thành phố, bao gồm phí vận chuyển miễn phí bằng xe buýt, tàu điện ngầm và xe điện ở Rome.

Ngày 1

Buổi sáng –  Tour La Mã cổ đại

Bắt đầu một ngày mới ở Đấu trường La Mã (Colosseum) với kiến trúc và vẻ hùng vĩ gây ấn tượng với bất kỳ ai đến đây dù đã hơn 2.000 năm tồn tại. Được khánh thành vào năm 80 trước công nguyên, Đấu trường La Mã có sức chứa 70.000 khán giả, là nơi diễn ra các cuộc tranh tài của võ sĩ giác đấu và săn động động vật. Chi thêm 4 Euro, bạn có thể sở hữu đoạn băng giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đấu trường cổ đại cũng như quá trình xây dựng nó.

4-dau-truong-la-ma-y

Rất dễ mất cả ngày ở Quảng trường La Mã, trung tâm tôn giáo, chính trị và thương mại của người La Mã cổ đại. Các di tích nổi tiếng nhất ở đây là Cổng Septimius Severus, Cổng Titus, Nhà của những trinh nữ Vestal và đền Sao Hỏa. Tùy theo thời gian bạn đã sử dụng ở Colosseum, chọn lựa điểm đến tiếp theo làm sao trọn vẹn trong một buổi sáng.

Tới khu bảo tồn Đồi Palatine gần cổng Titus, du khách có thể tham quan những di tích mới được khai quật như Nhà Augustus và sân vận động Domitian. Vé vào tham quan đồi Palatine đã bao gồm trong vé tới Colesseum và Quảng trường La Mã. Đứng từ Palatine, du khách sẽ nhìn thấy rạp Maximus, nơi diễn ra các cuộc đua ngựa nổi tiếng.

Buổi trưa

Những quán ăn quanh các quảng trường thường nhằm phục vụ khách du lịch, vì vậy chất lượng món ăn đa dạng và có giá cao. Bạn nên tới Campo de ‘Flori ăn trưa, nơi có những khu chợ sôi động của nông dân địa phương vào buổi sáng và mang tới vô số lựa chọn ăn uống hấp dẫn.

5-khu-cho-o-campo-de-flori

Buổi chiều – Trung tâm Lịch sử

Sau khi ăn trưa, di chuyển tới đền Pantheon, tòa nhà còn nguyên vẹn lâu đời nhất ở Rome và là một trong những tòa nhà được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Đây là nơi chôn cất của nghệ sĩ Raphael và hai vị vua Vittorio Emanuelle II và Umberto I.

Pantheon nằm trên quảng trường Piazza della Rotonda. Gần đó có nhiều nhà thờ, một vài cửa hàng và những quán cà phê đẹp.  Tiếp nối với quảng trường là Via dei Cestari, khu phố chuyên bán những trang phục tôn giáo. Khám phá các cửa hàng áo choàng, đồ trang sức, sách và các món đồ tôn giáo khác là một trải nghiệm thú vị và duy nhất chỉ có ở Via dei Cestari, Rome.

6-ben_ngoai_pantheon

Nếu đã cảm thấy thấm mệt, bạn có thể chọn ngồi nghỉ ở những quán cà phê gần khu vực Patheon. Hai quán đặc sắc nhất là Caffe Sant’Eustachio (nằm trên quảng trường Piazza di Sant’ Eustachio) và Caffe Tazza d’Oro ở phía bên phải quảng trường Pizza della Rotonda.

Buổi tối – Ăn và uống

Hãy lựa chọn quảng trường  Piazza Navona là điểm khởi đầu cho buổi tối ở Rome. Nơi đây có hàng loạt công trình của Bernini với lối kiến trúc Baroque: giáo đường Sant’ Agnese trong nhà thờ Agone, một vài nhà hàng, quán cafe và cửa hàng thời trang. Bạn nên tới Taverna Parione (Via di Parione) để thưởng thức một bữa tối bình thường cùng những người dân địa phương và Cul de Sac (73 Piazza Pasquino) để nhâm nhi rượu vang và đồ ăn nhẹ. Cả hai địa điểm trên đều nằm trên những con phố phía đông quảng trường.

7-nha-hang-taverna-parione

Ngày 2

Buổi sáng – Nhà thờ Thánh Peter và Bảo tàng Vatican

Đến với Nhà thờ Thánh Peter và Bảo tàng Vatican, du khách có thể chiêm ngưỡng những gì huy hoàng nhất về tôn giáo ở Rome. Nằm trong Vatican, hai địa danh trên sở hữu nhiều kiệt tác nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới, trong đó có bức họa của họa sĩ Michelangelo ở nhà nguyện Sistine.

1-vatican-city

Viện bảo tàng Vatican không mở cửa vào ngày chủ nhật, ngoại trừ ngày chủ nhật cuối cùng của tháng và mở cửa miễn phí. Điều đó đồng nghĩa với việc ở đây sẽ luôn đông đúc, khiến bạn khó lòng thưởng ngoạn các tác phẩm nghệ thuật và triển lãm một cách thoải mái.

Buổi trưa

Đến khu Trastevere bên bờ sông Tiber ăn trưa sau khi tham quan Vatican. Ở đây có nhiều nhà hàng thân thiện, các quán cà phê gần quảng trường và một số nơi bạn có thể mua bánh mì kẹp và đồ ăn cho các cuộc dã ngoại.

Buổi chiều – Đài phun nước Trevi, Quảng trường Tây Ban Nha và mua sắm

Quay trở lại trung tâm lịch sử để bắt đầu buổi chiều dạo qua các cửa hàng và ngắm nhìn người qua lại gần Piazza di Spagna, Quảng trường Tây Ban Nha. Những du khách lần đầu tới Rome chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ Đài phun Trevi – một trong những công trình đã trở thành biểu tượng của Rome. Đài phun nước từ thế kỷ 17 này chỉ nằm cách Quảng trường Tây Ban Nha vài tòa nhà về phía Nam.

2-bac-thang-tay-ban-nha

Hai khu mua sắm chính ở Rome cũng nằm trong khu vực này. Đại lộ Via del Corso đi qua Piazza Venezia, Piazza del Popolo và Via dei Condoti là nơi bạn có thể tìm thấy các cửa hàng thời trang của những thương hiệu nổi tiếng nhất.

Kết thúc một ngày dài, những người dân thành Rome và cả du khách lững thững trên Quảng trường Tây Ban Nha. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Rome, leo lên các bậc thang rồi rẽ trái tới vườn Pincio để ngắm nhìn thành phố với Thánh đường Thánh Peter xa xa.

Buổi tối – Piazza del Popolo

Ngay dưới vườn Pincio, quảng trường Piazza del Popolo là nơi mọi người thường đi dạo vào buổi tối. Nếu muốn có ấn tượng khó quên cho tối cuối cùng ở Rome, du khách có thể lựa chọn Hassler Hotel và Hotel de Russie, hai khách sạn sang trọng bậc nhất thành phố. Ở đây có những nhà hàng trên tầng thượng (giá cả hợp lý) rất thích hợp để thưởng thức bữa tối đặc biệt.

3-quang-truong-piazza-del-popolo

Cho một bữa tối bình dân hơn, bạn có thể đi bộ xuống Via Ripetta (đi vào từ quảng trường Piazza del Popolo) tới Buccone (số 19 – 20 Via Ripetta) một quán bar với những món ăn tuyệt ngon hoặc Gusto, một quán rượu nhỏ hiện đại với pizza, mì và những món khai vị sáng tạo.

Tour hot: tour Châu Âu 9 ngày , Du lịch Châu Âu giá rẻ 9 ngày, du lich chau au gia re, tour du lịch châu âu từ hà nội,du lịch các nước châu âu, tour du lich chau au gia re nhat, tour chau au 7 ngay gia re, du lịch châu âu lacviettravel,du lịch châu âu 9 ngày 8 đêm, du lịch châu âu trọn gói giá tốt, du lịch hàng không châu âu , tour châu âu trọn gói giá rẻ, du lịch châu âu 9 ngày 8 đêm,trải nghiệm tour du lịch Châu Âu, Tour Châu Âu giá tốt nhất