Bùng cháy trong sự cuồng nhiệt lễ hội lửa Kurama

Bùng cháy trong sự cuồng nhiệt lễ hội lửa Kurama khi du lịch Nhật Bản

Nếu nói về sự đặc sắc và đa dạng về lễ hội thì không một quốc gia nào có thể sánh bằng đất nước Nhật Bản. Các lễ hội không chỉ được được tổ chức mỗi mùa xuân, hạ, thu đông mà còn có nhiều màu sắc khác nhau từ trang nghiêm để tưởng nhớ các vị anh hùng đến sôi nổi với các nghi lễ truyền thống hay thậm chí là một chút lập dị với những lễ hội có một không hai. Nhất là khách du lịch Nhật Bản 6 ngày vào mùa thu không thể bỏ qua những hoạt động “độc lạ” của lễ hội lửa Kurama tại đền Yuki. Đặt chân đến đây trong, du khách sẽ được trải nghiệm một sự kiện với quy mô trong top 3 lễ hội lớn nhất vùng Tokyo.

Xem thêm: Tour du lịch Nhật Bản giá trọn gói (đã bao gồm VISA + TIP): TOKYO – PHÚ SĨ – HAKONE

Khách du lịch Nhật Bản vô cùng thú vị với nguồn gốc lễ hội lửa Kurama

lễ hội lửa Kurama

Du lịch Nhật Bản 6 ngày vào mùa thu là một khoảng thời gian hợp lí để du khách có thể trải nghiệm không khí sôi động, đặc sắc của các lễ hội thường niên tại đây, đặc biệt là lễ hội lửa Kurama với hơn 1100 năm lịch sử vẫn còn được lưu giữ đến hiện tại. Mặc dù được đánh giá là một sự kiện mang tính lập dị nhưng chính điều đó đã kích thích sự tò mò của khách du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm. Nguồn gốc của Kurama vốn chỉ là một đoàn tùy tùng cầm đuốc và đồ tế dành cho thần linh vào những năm đầu thời kỳ Heian do có nhiều biến động xảy ra như loạn cửa Heisho, động đất,… Cuộc tế này được thực hiện theo yêu cầu của Thiên Hoàng để cầu mong sự an lành, hạnh phúc cho đất nước. Đích thân ông cũng mời thần Yukimyojin để dẫn dắt đoàn tế và thực hiện đúng các nghi lễ.

Thời kỳ đầu, thần linh được thờ tại đền Yuki – Jinja trong cung điện Heian, sau đó mới được dời đến Kurama ở kinh thành để trấn giữ phương Bắc. Từ đó, lễ hội được tiếp tục truyền lại cho thế hệ sau để cảm ơn những điều mà thần Yukimyojin đã làm với những lễ lộc theo truyền thống. Ngày nay, Kurama thu hút hơn hàng ngàn khách du lịch Nhật Bản 6 ngày vào 22/10 hằng năm ngay tại ngôi đền Yuki – Jinja, chùa Kurama-dera, làng Kurama, Sakyo, Kyoto bất kể mọi thời tiết dù là trời mưa.

Xem thêm: Hoành tráng quy mô 200 người trong lễ hội Matsuri

Điểm độc và lạ của lễ hội Kurama thu hút khách du lịch Nhật Bản

du lịch Nhật Bản 6 ngày

Không giống với các lễ hội mùa thu khác thường được tổ chức vào ban ngày, lễ hội Kurama thường bắt đầu vào lúc 18:00 và kết thúc vào lúc giữa đêm nhưng vẫn thu hút được một lượng lớn khách du lịch Nhật Bản 6 ngày. Điểm độc đáo nhất của đêm diễn ra sự kiện này là một đoàn người gồm những người đàn ông địa phương mang theo những ngọn đuốc lớn đang cháy rực rỡ tập trung ở trước đền Yuki, theo sau là đoàn rước kiệu Mikoshi. Cuộc diễu hành được đi theo lịch trình quanh làng với điểm đến là làng Yuki.

Tham gia tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm, du khách không chỉ bị thu hút bởi những ngọn đuốc đang rực cháy, mà chắc chắn còn không thể không ngắm nhìn những trang phục truyền thống của vùng đất lịch sử này được thiết kế đúng với những năm 940 bao gồm: 1 chiếc áo giáp vải được trang trí bằng hoa văn nhiều màu, 1 chiếc khố truyền thống, 1 chiếc váy bện bằng sợi dây thừng, 1 đôi dép chiến binh và 1 miếng vải đệm dùng để đặt ngọn đuốc. Những trang phục truyền thống, những ngọn đuốc đang bùng bùng khí thế trong đêm tạo nên một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ tựa như một con rồng lửa đang di chuyển xuyên màn đêm khiến bạn không thể rời mắt. Dải sáng di chuyển trong đêm này được bắt đầu bằng những bó đuốc nhỏ được cầm bởi trẻ em, nối theo sau là những thanh niên với những bó đuốc lớn hơn và cuối cùng là những người đàn ông thực thụ từ làng với ngọn đuốc khổng lồ có thể nặng đến 80kg và cao hơn 3m. Có thể bạn chưa biết, ban đầu Kurama chỉ dành riêng cho đàn ông tham dự nhưng với dân số ngày càng thu hẹp thì nữ giới cũng là một thành phần của lễ hội lửa này.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản – Tham gia lễ hội Kenka Matsuri

Bỏ túi lịch trình chi tiết lễ hội lửa Kurama cho khách du lịch Nhật Bản 6 ngày

lễ hội lửa Kurama Nhật Bản

Để lễ hội rước lửa được diễn ra thành công và không gây nguy hiểm trong việc đốt đuốc, một trình tự các nghi thức được ban tổ chức sắp xếp mà khách du lịch Nhật Bản 6 ngày cần lưu ý. Trước khi hoạt động chính thức được diễn ra, một số lửa trại nhỏ đã được chuẩn bị trước cửa của các gia đình, dọc theo con đường chính mà đoàn diễu hành sẽ đi qua để sẵn sàng cho việc chữa cháy. Toàn bộ mọi chỉ dẫn trong quá trình diễn ra khi đoàn bắt đầu khởi hành, những người tham dự phải tuân theo mọi chỉ dẫn của ban tổ chức qua loa phóng thanh và theo các hiệu lệnh của nhóm.

Đúng 6 giờ tối, đền Yuki-Jinja bắt đầu tỏa sáng với những ngọn đuốc đầu tiên được thắp lên và đánh dấu sự bắt đầu chính thức của lễ hội. Đoàn diễu hành cũng sẵn sàng với những thành viên tham gia đã vào đội hình từ trước đó, tuy nhiên trẻ em phải có sự giám sát của cha mẹ. Du khách nếu trải nghiệm những bó đuốc với khoảng cách gần sẽ cảm nhận được sức nóng của những bó đuốc đến cực độ. Trong quá trình diễn ra, cả đoạn đường ngập tràn tiếng hô vang “saireya, sairyo” để lễ hội được thành công tốt đẹp và tập trung về bậc đá trước đền Yuki.

Sau một chặng đường, đến 8 giờ tối nghi thức cắt sợi dây thừng biểu tượng của thần thánh được bắt đầu sau khi có hiệu lệnh. Hoàn thành thủ tục này 2 chiếc kiệu Mikoshi sẽ được đưa trở về đền Yuki để hành trình được kết thúc. Tại đích đến, các bó đuốc sẽ được xếp chồng lên nhau để tạo nên khung cảnh một bó lửa khổng lồ và được duy trì cháy đến nửa đêm.

Một nghi lễ để tưởng nhớ các vị anh hùng một cách độc đáo chưa từng có chắc chắn sẽ khiến bạn mãn nhãn và học hỏi thêm được về văn hóa của đất nước xinh đẹp này. Lên ngay lịch trình cho chuyến du lịch Nhật Bản 6 ngày của bạn và gọi đến hotline 0906.280.519 – Mrs.Hân để được tư vấn chi tiết nhất. Đừng chần chờ vì đã có hàng trăm du khách đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm cùng Lạc Việt Travel.