Làm sao để đi du lịch Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ tiết kiệm nhất?

Kinh phí cho mỗi chuyến đi luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Vậy làm sao để có thể vừa trải nghiệm được hết các kỳ quan, cảnh đẹp khi du lịch Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ mà không cần phải lo lắng về số tiền mình phải bỏ ra. Những kinh nghiệm được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó

Du lịch Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ tiết kiệm

Xem thêm: Du lịch Hy Lạp có cần visa không?

Hành trình khám phá Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ 

Hành trình du lịch hai đất nước Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ thường phải kéo dài từ 8 – 10 ngày. Như vậy du khách mới có thể khám phá hết được những cảnh đẹp cũng như trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và con người nơi đây. 

Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ là những đất nước mà bạn nên một lần đặt chân đến. Bởi Hy Lạp không chỉ nổi tiếng với kiến thúc khác biệt, độc đáo mà còn sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, những hòn đảo xinh đẹp, những thành phố có niên đại lâu đời hay những câu truyện thần thoại sẽ càng làm tăng thêm sự bí ẩn, lung linh trong mắt du khách. 

Du Lịch Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ

Những cảnh sắc đẹp mê đắm lòng người đang chờ bạn khám phá đấy

Còn đến với Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ được khám phá một quốc gia có nền văn hoá khá đa dạng với sự pha trộn từ nhiều yếu tố khác nhau. Sở dĩ có điều này là do lãnh thổ của đất nước này tiếp giáp với cả 3 châu lục: Á, Phi và châu Âu. 

Có lẽ cũng chính bởi vì nền văn hoá và lịch sử hình thành lâu đời như vậy nên Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu rất nhiều những công trình tuyệt đẹp. Không chỉ vậy những thắng cảnh thiên nhiên mê đắm lòng người sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không quên đấy. 

Xem thêm: Du lịch Hy Lạp – có đến 3 thiên đường đang vẫy gọi

Những kinh nghiệm khi du lịch Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch để khám phá cảnh đẹp, văn hoá và con người nơi đây thì đừng nên bỏ qua một số kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây nhé. 

Các địa điểm tham quan

Bởi Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đều là những đất nước có bề dày lịch sử, cùng nhiều danh lam thắng cảnh. Vì vậy bạn nên lên một danh sách những địa điểm mà mình muốn tham quan trước. Điều này sẽ giúp bạn chủ động trong hành trình khám phá của mình. 

Du lịch Santorini

Bạn nên lên trước những danh sách mà mình muốn tham quan

Việc di chuyển, đi lại

Bên cạnh đó việc di chuyển đi lại cũng cần phải cân nhắc. Với một đất nước rộng lớn như Thổ Nhĩ Kỳ thì sử dụng máy bay sẽ mang đến sự thuận tiện lớn nhất cho bạn. Hầu hết các thành phố ở đất nước này đều có sân bay và các hãng hàng không giá rẻ để bạn lựa chọn. Hãy cân nhắc và đặt vé trước để giá vé của bạn không quá đắt nhé

Còn với Hy Lạp Thì phương tiện di chuyển chính mà mọi người thường sử dụng đó chính là tàu hoặc thuyền. Mức chi phí trung bình cho mỗi chuyến đi của  bạn có thể từ 12 – 36 EUR, tuỳ thuộc vào khoảng cách. Nếu như bạn muốn di chuyển bằng phà thì nên đặt trước khoảng 2 tháng để có thể tiết kiệm được 25% chi phí. 

Hành lý và thời tiết 

Một số yếu tố khác mà bạn cũng cần phải quan tâm khi du lịch Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ đó chính là quần áo và thời tiết. Tuỳ thuộc vào thời gian mà bạn lên kế hoạch du lịch để mang theo quần áo phù hợp. Chỉ nên mang hành lý đủ dùng để không phải tốn chi phí ký gửi hành lý. 

Du lịch Hy Lạp Thổ Nhĩ Kỳ

Nên kiểm tra trước về thời tiết để có sự chuẩn bị trang phục hợp lý

Tiền tệ và Mua sắm

Bạn chỉ nên mang theo một ít tiền mặt và có thể đổi nó ở Sân Bay hoặc ngân hàng. Tuy nhiên để tránh mất thời gian chờ lâu thì bạn nên chọn đổi tiền tại các phòng thu đổi ngoại tệ hợp pháp được đặt ở sân bay. 

Các loại thẻ Visa và MasterCard đều được chấp nhận và sử dụng rộng rãi tại 2 quốc gia này. Các cây ATM được phân bố khắp nơi trong thành phố, bạn có thể dễ dàng rút tiền tại đây. 

Xem thêm: Thiên đường du lịch Hy Lạp – Santorini: Mua gì, chơi gì thú vị?

Làm sao để chi phí chuyến đi được tiết kiệm nhất? 

Nếu du lịch tự túc, bạn cần phải tự mình thực hiện và giải quyết các vấn đề từ A-Z. Tuy nhiên chi phí mà bạn phải bỏ ra thường khá lớn và có nhiều khoản phát sinh mà bạn chưa thể dự trù hết được. 

du lịch Hay Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ tiết kiệm

Làm sao để có được chuyến đi tiết kiệm chi phí nhất?

Tuy nhiên để chuyến đi tiết kiệm chi phí nhất thì bạn nên đăng ký các tour du lịch. Hiện nay có rất nhiều tour khám phá mà bạn có thể lựa chọn. Một trong số đó có thể kể đến đó chính là Tour Du Lịch Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ 9 Ngày 8 Đêm của Lạc Việt Travel. Chỉ với 58.900.000 VNĐ, không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào là bạn đã có thể trải nghiệm một chuyến khám phá được những địa điểm nổi tiếng của hai đất nước xinh đẹp này rồi. 

Hãy nhanh tay liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của Lạc Việt Travel để được tư vấn kỹ hơn về tour du lịch Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ. Hy vọng những thông tin được tổng hợp ở bài viết trên đã mang đến cho quý bạn đọc những kiến thức bổ ích và thú vị về vùng đất bí ẩn này.