Lạc lối ở thời đại Joseon khi du lịch Hàn Quốc – ghé cung Changdeokgung, Seoul

Cung Changdeokgung là một trong năm cung tráng lệ nhất của triều đại Joseon của Hàn Quốc. Tuy không phải cung điện lớn nhất nhưng nó là cung điện chính được nhiều đời vua Joseon sử dụng và cũng là cung điện được bảo tồn tốt nhất trong số năm cung điện hoàng gia còn lại. Cung điện đặt ở phía Đông của cung điện Gyeongbokgung nên còn được gọi là Đông Cung.

Chính vì thế, trong chuyến du lịch Hàn Quốc vào mùa thu này, nhất định, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ghé cung Changdeokgung, Seoul đâu nhé, chắc chắn bạn sẽ lạc lối ở thời đại Joseun đấy, bạn dám thử không? Dù câu trả lời là “không hay có” hãy cứ cùng cùng chúng tôi vi vu trước cung điện này để vừa có thêm kinh nghiệm đi Hàn Quốc, và biết đâu bạn sẽ tìm ra câu trả lời chắc chắn thì sao nhỉ!

Cung điện Changdeokgung – Cung điện phát huy đức hạnh

Changdeokgung (Hán Việt: Xương Đức Cung) có nghĩa “Cung điện phát huy đức hạnh”, là công trình hoàng gia quan trọng thứ hai được xây dựng theo kiến trúc của Gyeongbokgung. Đây là cung điện duy nhất được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Cung điện Changdeokgung

Trước đây vào thời đại Joseun, Changdeok không chỉ là nơi ở của Hoàng gia mà còn là trung tâm chính trị thực sự của triều đại. Sở dĩ nó có một vai trò quan trọng  và luôn được coi trọng như vậy là bởi vị trí cung theo phong thủy phương Đông là rất đắc địa.

Hiện tại, cung này được mở cửa để tiếp đón du khách đến thăm quan. Tuy thời gian đã làm mờ bớt nét uy nghiêm, huy hoàng của cung điện nhưng tôi tin chắc khi bạn đặt chân tới đây như được xuyên không về thời đại Joseun. Và cảm nhận được sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên thông qua thiết kế ngoại và nội thất của cung điện. Chắc chắn khi ghé thăm nơi này bạn sẽ không thể tiếc lời khen  trước những đường nét trạm trổ, điêu khắc tinh xảo vẫn giữ nguyên vẹn tới bây giờ và không khỏi thán phục trước trình độ kĩ thuật cao trong thủ công nghiệp của con người thời đó.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: 7 điểm “check in sống ảo” vào mùa thu

Những điểm thăm quan thú vị khi ghé thăm cung Changdeokgung

Tuy chỉ là 1 cung nhưng bên trong Changdeokgung khá rộng lớn nên nếu bạn không trang bị cho mình kinh nghiệm khi đi du lịch Hàn Quốc nói chung và cung Changdeokgung nói riêng bạn sẽ bỏ qua những địa điểm thăm quan thú vị đấy. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý cho bạn vài địa điểm nổi bật và thú vị nhất nhé:

Donhwamun

Ngay khi bước tới cung điện Changdeok, bạn sẽ thấy cổng cung điện với tên gọi là Donhwamun (phiên âm là Đôn Hóa Môn). Tên gọi cung điện này mang ý nghĩa khá hay, đó là dạy và yêu thương với tấm lòng từ bi.

Donhwamun

Trong số các cổng của cung điện thì Đôn Hóa Môn là cổng có tuổi đời lâu nhất khi được xây từ năm 1412. Tuy bị tàn phá khá nặng nề trong chiến tranh những năm 1608 đã được được phục hồi lại.

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm cung điện này vào ban tối, khi ánh trăng ló rạng.  Khi đó bạn vừa được thăm thú cánh cổng của cung mà vừa được cầm chiếc đèn lồng thời Joseon soi sáng và thăm quan. Đó thực sự là một trong những nét đặc biệt như đang đưa bạn trở về quá khứ của nước Đại Hàn phải không nào.

Nhạc Thiện Trai Nakseonjae

Nhạc Thiện Trai Nakseonjae

Đây là nơi sinh hoạt và làm việc của vua Heonjong. Cái tên Nakseonjae mang ý nghĩa “hưởng đức hạnh”, ngụ ý rằng trách nhiệm của một vị vua là phải dùng toàn bộ đức hạnh của mình để phục vụ dân chúng để họ có được một cuộc sống yên bình, hạnh phúc. Với mong muốn vị vua nào cũng có một đức hạnh như thế nên sau này, Nhạc Thiện Trai được các vị vua đời tiếp theo sử dụng thường xuyên.

Nhân Chính Điện (Sảnh Injeongjeon)

Nhân Chính Điện

Được mệnh danh là bộ mặt của cung Changdeokgung, đây là nơi để nhà Vua tiếp đón các vị khách của đoàn chính khách nước ngoài. Ngoài ra, đây cũng là nơi cử hành lễ đăng quang mỗi khi có vị vua mới của triều đại Joseon. Cho tới hiện nay, du khách vẫn có thể thấy ngai vàng và tấm bình phong Ilwoloakdo byeongpung thêu hình 5 đỉnh núi, mặt trăng và mặt trời.

Hồ Liên Trì và hồ Ái Liên Trì

Mỗi cung điện đều có phần hậu viện được thiết kế xinh đẹp để đi dạo, thư giãn,… Và với cung Changdeokgung, Hồ Liên Trì và Ái Liên Trì chính là những nơi như vậy.

Có thể nói, hồ Liên Trì là nơi đẹp mà cũng là tĩnh lặng nhất của cung điện. Bạn sẽ được cảm nhận một không gian tách biệt cực kì thoáng mát và đẹp đẽ với những hành cây xanh mát kết hợp cùng vườn hoa rực rỡ. Khi đã đi dạo mỏi chân thì bạn có thể ngồi nghỉ trong đình Pavilion Buyongjeong và hóng gió cũng như ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Hồ Liên Trì

Còn hồ Ái Liên Trì thì lại được trồng khá nhiều hoa sen. Cứ mỗi mùa hè, bông sen nở xòe trên mặt nước mang lại hương thơm thoang thoảng cực kì cuốn hút. Chắc chắn nếu bạn đi tour Hàn Quốc giá rẻ tới đây, bạn sẽ không hối hận chút nào đâu.

Ngoài những địa điểm trên thì cung Changdeok còn rất nhiều điểm thăm quan thú vị khác như là: Diễn Khánh Đường Yeongyeongdang (sân khấu biểu diễn trong các yến tiệc), Đình Sangnyangjeong hay vườn bí uyển Huwon… nếu có thời gian bạn hãy khám phá hết nhé, chắc chắn nó sẽ tạo thêm ấn tượng tuyệt vời trong chuyến du lịch xứ Kim Chi của bạn đấy.

Quả thật, cung điện Changdeokgung đã có một ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của kiến trúc Hàn Quốc về quy hoạch cảnh quan, sân vườn, nghệ thuật liên quan trong nhiều thế kỷ. Nó phản ánh các giá trị kiến trúc tinh tế, hài hòa với cảnh đẹp xung quanh. Chính vì thế, sau khi khám phá 1 vòng cung Changdeokung điều đọng lại trong bạn sẽ là 1 tổng thể nhà nước Hàn Quốc với cung điện vừa nguy nga, tráng lệ mà cũng vô cùng đẹp đẽ như vừa được xuyên không về thời Joseon.

Đọc đến đây bạn đã nôn nóng được khoác balo lên và đặt chân đến đất nước Hàn Quốc chưa ạ? Nhưng bạn đừng vội nhé, hãy trang bị cho mình thật nhiều kinh nghiệm khi đi du lịch Hàn Quốc và lên kế hoạch săn tour Hàn Quốc giá rẻ. Nếu bạn cần trợ giúp đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0975 1144 300 hoặc tìm hiểu trực tiếp tại http://lacviettravel.com.vn/ nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.