Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản dành cho người ưa náo nhiệt

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản dành cho người ưa náo nhiệt: Chớ bỏ qua lễ hội Takayama Hachimangu

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản được ghi lại qua những chuyến tham quan xứ sở Mặt trời mọc vào mỗi mùa thu, dù các hoạt động lễ hội được trải dài xuyên suốt nhưng tháng 10 nổi bật với lịch trình của các ngày hội dày đặc nhất. Trong đó, lễ hội Takayama Hachimangu với cuộc diễu hành của những chiếc kiệu đầy màu sắc chính là điểm nhấn để thu hút hàng loạt các du khách du lịch Nhật Bản mùa thu. Để có thể thưởng thức được trọn vẹn những tinh túy của lễ hội, những kinh nghiệm du lịch Nhật dưới đây chắc chắn sẽ là những bí kíp đáng bỏ túi cho những ai sắp có một chuyến hành trình khám phá các lễ hội mùa thu ở xứ sở phù tang.

Lễ hội Takayama

Xem thêm: Tour du lịch Nhật Bản giá trọn gói (đã bao gồm VISA + TIP): TOKYO – PHÚ SĨ – HAKONE

Takayama Hachimangu là lễ hội có lịch sử rất lâu đời

Lễ hội Takayama lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1718 bởi dòng họ Kamanori ở Hida. Trong tiết trời mùa thu se lạnh và thoáng đãng nhưng những ai đến tham dự Takayama đều được đắm chìm trong một không khí khác hẳn của sự nôn nóng chứng kiến hình ảnh 12 chiếc kiệu rước đầy màu sắc diễu hành qua hàng loạt các con phố cổ. Để tăng thêm sự thu hút cho những chiếc kiệu, kinh nghiệm du lịch Nhật Bản đã cho biết rằng chúng được trang trí bằng nhiều karakuri ningyo – những búp bê máy có thể di chuyển và nhảy múa. Đó đồng thời cũng chính là những ý tưởng độc đáo về sau cho những con robot hiện đại bậc nhất đang có mặt ở Nhật Bản hiện tại. Bên cạnh đó, còn có những họa tiết tinh tế, lộng lẫy được tận tay của các nghệ nhân bậc thầy Hida No Takumi khéo léo đầy tinh xảo tạo nên. Tên gọi thông thường của chúng là mobie Yomeimon luôn đi kèm với hình ảnh chiếc cổng Tomeimon nổi tiếng của ngôi đền Nikko.

Takayama Hachimangu

Ngày nay, lễ hội Takayama được tổ chức định kỳ hằng năm vào 2 ngày 9,10/10 tại đền Hachiman, thị trấn cổ Takayama thuộc tỉnh Gifu. Những ai có kinh nghiệm du lịch Nhật chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội để tham dự lễ hội này với cơ hội ngắm nhìn những chiếc kiệu đã được đóng từ thế kỷ XVIII vẫn còn được lưu truyền lại đến hiện nay. Đoàn rước diễu hành quanh thành phố cổ Takayama – nơi lưu giữ  nguyên vẹn hình ảnh những ngôi nhà và những con phố cổ, bắt đầu từ lúc 9h, sau đó tiến đến đền Sakurayama-Hachiman với cùng lịch trình trong suốt 2 ngày diễn ra lễ hội. Với một lượng lớn du khách 2 bên vệ đường để đón đoàn diễu hành, kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cho những du khách muốn được tham dự một cách trọn vẹn lễ hội Takayama chính là đón những chuyến tàu sớm nhất để có mặt tại nơi đây trước 9h và lựa chọn cho mình một địa điểm hoàn hảo đón đoàn đi ngang qua. Những chiếc kiệu khiêng những ngôi miếu di động thờ vị thần Shinto cùng với màn nhào lộn trên không của những con rối karakuri ningyo chính là những khoảnh khắc tuyệt vời mà những ai có kinh nghiệm đi Nhật tham dự lễ hội mùa thu đều ghi nhớ trong tâm trí. Đặc biệt, vào tối ngày thứ nhất khi lễ hội diễn ra, những chiếc xe diễu hành còn được đặt dọc theo hai bên con đường của Takayama trong vòng 2 đến 3 giờ đồng hồ, đây sẽ là một cơ hội duy nhất để bạn có cơ hội lưu giữ những hình ảnh cùng với xe diễu hành và có được kinh nghiệm du lịch Nhật Bản quý báu.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Các nghi thức có mặt trong lễ hội Takayama tôn vinh văn hóa bản sắc Nhật

Chắc chắn bạn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời có một không hai khi hành trình du lịch Nhật Bản của bạn đều có thể tham gia những lễ hội mùa thu tại nơi đây, nhất là lễ hội Takayama. Mỗi điểm đến, mỗi hoạt động trong lễ hội chắc chắn sẽ giúp bạn “bội thu” về kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản. Các sự kiện tiêu biểu xuyên suốt Takayama được diễn ra như sau:

lễ hội Takayama Nhật Bản

Thứ nhất, Goshinko – cuộc diễu hành đi bộ qua các con phố thu hút hàng trăm người tham dự và được gọi là Matsuri-gyoretsu. Cuộc diễu hành đi cùng với kiệu rước Omikoshi, Shishimai và đoàn người trong trang phục Kimono rực rỡ khu vực Hida và đoàn người trong trang phục Kamishimo vốn là trang phục của những võ sĩ Samurai.

Thứ hai, hoạt động biểu diễn loại hình múa rối Karakuri trong khuôn viên đền Sakurayama Hachimangu. Tại địa điểm này, các yatai sẽ thể hiện những thao tác linh hoạt của nghệ thuật múa rối vì theo kinh nghiệm đi Nhật trong số 23 yatai xuất hiện tại ngày hội mùa thu sẽ có những yatai có những “con rối Karakuri” chuyển động theo bộ máy của đồng hồ.

Thứ ba, lễ hội đêm Yoimatsuri. Không chỉ bao gồm các hoạt động diễn ra vào ban ngày, lễ hội Takayama còn có cả sự kiện diễn ra kể cả sau khi mặt trời lặn nên được gọi là Yoimatsuri. Trong những đêm hội này, hàng trăm đèn lồng được các Yatai thắp sáng và đưa đi dạo quanh khắp các cung đường trong thành phố. Một khung cảnh lung linh huyền ảo nhất là vào ban đêm chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt so với những buổi diễu hành vào ban ngày và mang đến những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản khác lạ.

Xem thêm: Hành trình du xuân 2019 trên “Xứ sở mặt trời mọc”

Bí kíp du lịch Nhật Bản với cách di chuyển nhanh như chớp đến lễ hội Takayama

kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Kinh nghiệm đi Nhật chỉ ra cách đơn giản nhất để di chuyển đến lễ hội Takayama chính là lựa chọn chuyến tàu điện gần nhất để đến được ga Takayama. Chẳng hạn nếu đi từ Tokyo, bạn sẽ đến ga Nagoya bằng Tokaido Sanyo Shinkansen. Sau đó đổi sang tàu JR “Tokkyu Wide View Hida” theo hướng Toyama tại ga Nagoya rồi xuống tại ga Takamaya. Đến đây để di chuyển đến địa điểm chính của lễ hội, bạn chỉ tốn khoảng 20 phút đi bộ. Lưu ý, thời gian để di chuyển từ Tokyo đến Takayama là 4 giờ 20 phút với giá vé 14,620 yên, do đó du khách ở các khách sạn cách xa địa điểm tổ chức của lễ hội nên có sự tính toán chi tiết về lịch trình để có được thời gian tham dự hợp lý.

Cùng Lạc Việt Travel sẵn sàng hòa mình vào không khí sôi nổi của những lễ hội với những màn trình diễn độc đáo, những nghi lễ mang đậm bản sắc dân tộc trong không khí mát mẻ của mùa thu cùng những cảnh sắc thiên nhiên ngập tràn trong sắc lá vàng, lá đỏ. Những ai có kinh nghiệm du lịch Nhật Bản chắc chắn sẽ không thể nào không lưu luyến mùa thu nơi đây. Hotline: 0906.280.519 – Mrs Hân đã sẵn sàng tư vấn chi tiết cho bạn về lịch trình, giá cả và những kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản cho mùa thu năm nay.