KINH NGHIỆM ĐỔI NGOẠI TỆ KHI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

KINH NGHIỆM ĐỔI NGOẠI TỆ KHI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM ĐỔI NGOẠI TỆ KHI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

Đi du lịch nước ngoài, bên cạnh lo thủ tục (mà thực ra nếu bạn đăng ký tour tại Lacviettravel thì bước này coi như xong), sắp xếp hành lý thì đổi ngoại tệ phù hợp đồng tiền của quốc gia sẽ tới là điều tối quan trọng. Đổi tiền từ Việt Nam hay bay đến nơi mới đổi, đổi bao nhiêu là đủ, vân vân… Chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết để bạn khỏi bỡ ngỡ trong chuyến đi sắp tới nhé.

đổi ngoại tệ khi đi du lịch quốc tê

1. Nơi đổi ngoại tệ tại Việt Nam

  • Ngân hàng: nơi đầu tiên bạn nên tới là các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng gần nhất. Để thực hiện giao dịch đổi ngoại tệ, bạn cần mang theo giấy tờ chứng minh cho chuyến du lịch như vé máy bay, hợp đồng tour, hóa đơn khách sạn…
  • Tiệm vàng: tuy bị cấm buôn ngoại tệ tự do nhưng các tiệm vàng tư nhân thường cũng có dịch vụ mua bán ngoại tệ. Tại Hà Nội, 2 phố tập trung nhiều tiệm vàng uy tín nhất là Hàng Bạc và Hà Trung. Đổi ngoại tệ tại những “chợ” thế này cũng giúp bạn hưởng chênh lệch tốt hơn một chút, có điều bạn hãy tự trang bị kỹ năng phân biệt ngoại tệ thật – giả kẻo bị lừa.
  • Một cách a – ma- tơ hơn nữa là bạn có thể đổi với chính những du khách nước ngoài đi du lịch Việt Nam thông qua các group Du lịch, thường tỉ giá không tốt lắm.

đổi ngoại tệ khi đi du lịch quốc tê

Có thể bạn quan tâm: Tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ mùa hè 2018

  • Quá cần kíp, bạn cũng có thể hỏi ngay các hướng dẫn viên của Lacviettravel, chúng tôi sẵn sàng giới thiệu một số điểm lân cận nơi bạn ở để giao dịch đổi tiền được diễn ra nhanh chóng.
  • Cuối cùng, nếu đã tới ngày đi mà bạn chưa đổi được tiền thì có thể sử dụng dịch vụ này cung cấp bởi hệ thống dịch vụ sân bay. Tuy nhiên đây là cách có tỉ bất lợi nhất.

2. Thời điểm đổi ngoại tệ lời nhất?

Nếu bạn chỉ muốn đổi vừa đủ để du lịch ngắn ngày với các tour Nhật Bản hay tour Hàn Quốc, cứ gần ngày bay rồi mua cũng chẳng thiệt bao nhiêu. Nhưng nếu bạn có dự định đổi tiền đi du lịch châu Âu cho nhóm lớn như du lịch đoàn gia đình hay du lịch đoàn công ty, từ 10-15 khách trở lên, bạn nên tính toán sớm và cần đặc biệt lưu tâm thời điểm mua ngoại tệ để đảm bảo giá mình mua là tốt nhất có thể. Cũng không nhất thiết phải đổi quá sớm, như mua đồ nhưng không xài ngay sẽ bị thất thoát khấu hao vậy đó. Tốt nhất bạn nên gọi điện trực tiếp cho ngân hàng hoặc check trên biểu đồ biến động tỉ giá của ngân hàng để lựa chọn thời điểm cho thích hợp.

đổi ngoại tệ khi đi du lịch quốc tê

3. Luật pháp Việt Nam quy định như thế nào về việc mang ngoại tệ ra nước ngoài?

Theo quy định của luật pháp Việt Nam cá nhân khi xuất cảnh mang vượt 5.000 USD (Năm ngàn đôla Mỹ) hoặc 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng Việt Nam) hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương thì phải khai báo với hải quan. Nếu mang theo số tiền dưới mức nói trên thì không phải khai báo.

4. Trữ tiền trong thẻ để tránh mất mát

– Người nước ngoài rất chuộng thanh toán thẻ visa hay master, đặc biệt là ở châu Âu, nên nếu bạn chuẩn bị cho tour du lịch Châu Âu, hãy chuẩn bị một số thẻ để thuận lợi cho thanh toán và tránh mất mát; chỉ đổi chút tiền phòng thân, để tip hoặc để chi trả các khoản phí nhỏ trên chuyến đi.

đổi ngoại tệ khi đi du lịch quốc tê

– Và để tiện lợi khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên đổi tiền Việt sang USD (số lượng trong mức quy định của pháp luật), rồi sang tới quốc gia bạn đi du lịch như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp… sẽ đổi thành các đồng won, yen, bảng hay franc tùy theo. Thậm chí nếu không muốn đổi lích kích và cũng không có nhu cầu mua các món đồ trị giá nho nhỏ, bạn có thể xin phép thanh toán bằng USD, hầu hết các siêu thị, các điểm dừng chân tham quan hay trung tâm thương mại lớn nơi Lacviettravel đưa bạn tới ở những quốc gia trên đều chấp nhận điều này.

Lacviettravel hi vọng với những kinh nghiệm chia sẻ trên đây, bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng thực hiện được công đoạn đổi ngoại tệ để chuyến du lịch cùng chúng tôi diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.