Không cần đến tận Ai Cập, du lịch Hàn Quốc quá đủ để khám phá sự kỳ bí của lăng mộ hoàng gia Daereungwon

Khám phá sự kỳ bí của lăng mộ hoàng gia Daereungwon

Khu lăng mộ hoàng gia Daereungwon – điểm đến thu hút trong lịch trình chuyến du lịch Hàn Quốc. Nếu bạn là người thích sự kỳ bí thì hãy sẵn sàng để khám phá đi nhé!

Lăng mộ hoàng gia Daereungwon

Xem thêm: Bulguksa – “Quốc bảo” của xứ sở kim chi

Có một câu chuyện huyền thoại về lăng mộ hoàng gia Daereungwon

Người ta ví rằng lăng mộ hoàng gia Daereungwon giống như một “bảo vật” thời gian của Hàn Quốc đã được người dân đất nước này gìn giữ suốt hơn 500 năm nay.

Lăng mộ này có tới 42 ngôi mộ cổ, trong đó có 40 ngôi mộ đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Du lịch Hàn Quốc - Lăng mộ hoàng gia

Mỗi lăng mộ nơi đây là chốn nghỉ chân cuối cùng của một vị vua hay vị hoàng phi nào đó. Khi tới thăm, bạn sẽ được nghe câu chuyện nổi tiếng về khu lăng mộ của vị hoàng phi Jeongsun ở vùng Namyangju.

Vị vua thời đó là ngài Danjong. Ông được lên ngôi từ khi rất trẻ nhưng là bị cướp ngôi bởi người chú của mình. Sau đó bị đày đến vùng Yeongwol. Hoàng phi Jeongsun khi bị ngăn cấm không cho được sống gần vua lại nghe tin đồn vua đã băng hà. Quá đau buồn nàng đã lên núi ở ẩn và sống quãng đời đau khổ với nỗi nhớ về vua Danjong. Đây cũng là nơi bà trút hơi thở cuối cùng.

Lăng mộ hoàng gia Daereungwon có gì thú vị?

Nói thế nào về lăng mộ hoàng gia này nhỉ. Nó vừa có sự trang nghiêm giống như khi bạn bước vào lăng mộ của Kim Tự Tháp Ai Cập bởi được cách bày trí các bức tượng Phật bằng đá và những nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc. Nhưng nó lại nhẹ nhàng bởi khung cách thiên nhiên xung quanh chứ không âm u và có phần “hơi sợ” như khi đến Kim Tự Tháp. Người ta trang điểm cho lăng mộ này bằng thiên nhiên cây có, khiến cho nơi đây còn có một tên gọi khác là “công viên lăng mộ”. Chắc chắn khi du lịch Hàn Quốc du khách sẽ ngỡ ngàng về điều này.

Daereungwon

Xem thêm: Chiêm ngưỡng cây cầu vượt biển Gwanggalli dài chưa từng thấy

Chắc chắn khi tới thăm quan bạn sẽ được biết đến nền văn hóa của thời đại Chosun khi được giới thiệu về các các ngôi mộ như Gangreung, Songreung… với kiến trúc nghệ thuật đặc biệt. Nổi tiếng nhất chính là Sungreung – khu mộ của vị vua tài ba Hyeonjong và hoàng phi Myeongseong và tòa tháp  duy nhất ở lăng mộ – Jeongjagak. Đứng tại tòa tháp có thể thu vào tầm mắt toàn bộ cảnh quan của lăng mộ thời Chosun với vẻ đẹp tráng lệ nguy nga của đỉnh bát giác.

Gyeungju Daereungwon

Còn rất nhiều điều thú vị, không sao kể hết về khu lăng mộ hoàng gia Daereungwon. Bạn hãy tự mình đến, thăm quan và khám phá những câu chuyện kỳ bí của từng lăng mộ bằng chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm cùng Lacviettravel. Chắc chắn bạn sẽ thấy tuyệt vời hơn nhiều so với việc nghe tôi kể lại.

Thông tin về tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ, vui lòng xem thêm tại đây: http://lacviettravel.com.vn/tour-du-lich-han-quoc-busan-bai-bien-haentae-gyengju/

Lạc Việt Travel – Trân trọng từng khoảnh khắc