Đừng để gặp rủi ro đặt phòng khách sạn trực tiếp khi đi du lịch

Đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch của mình là một trong những thao tác bình thường nhưng cần kíp, nhằm đảm bảo hậu cần ăn nghỉ cho cuộc hành trình dài và những ngày tháng thỏa sức vui chơi nơi đất khách.

tour nước ngoài, du lịch nước ngoài, đặt phòng khách sạn, book phòng khách sạn, rủi ro đặt phòng khách sạn, book phòng trực tiếp,
Để tránh các rắc rối làm hỏng chuyến du lịch, chỉ nên đặt phòng trực tiếp khi bạn đã từng là khách hàng ở đó, biết rõ về dịch vụ phòng.

Có rất nhiều người đã chọn cách chủ động book phòng trực tiếp tại khách sạn với tâm lý là có thể thương lượng được giá và không muốn đi qua trung gian. Hình thức này có một vài ưu điểm nhất định. Có thể bởi bạn là khách quen, luôn luôn ở tại khách sạn đó khi đi công tác hoặc đi du lịch..Bạn biết chính xác đó là khách sạn mình muốn ở, do tự tìm hiểu hay bạn bè giới thiệu. Hoặc trong trường hợp bạn muốn nhận phòng trong vòng 24h giữa lúc cao điểm của mùa du lịch…

Tuy vậy, trên thực tế, đặt phòng trực tiếp có quá nhiều rủi ro mà bạn chưa lường trước:

– Các khách sạn có chất lượng và uy tín luôn tôn trọng hợp đồng bán buôn với các đại lý hoặc công ty lữ hành như Lạc Việt Travel. Do đó, khách sạn sẽ dành một mức giá tốt hơn cho đối tác lớn thay vì dành mức giá đó cho khách lẻ, khách vãng lai. Suy ra đặt phòng khách sạn thông qua các công ty du lịch lớn luôn có giá tốt hơn.

– Số điện thoại công khai bạn có của khách sạn là số của nhân viên lễ tân. Nếu có tâm lý muốn thương lượng/mặc cả, bạn hoàn toàn không nên kỳ vọng rằng đang được nói chuyện với người có quyền quyết định về giá. Bởi vì ở các khách sạn chuyên nghiệp và có uy tín, nhân viên lễ tân sẽ không có quyền đặt giá cho khách, mà đó là công việc của giám đốc bán hàng.

– Nhân viên lễ tân nhiều khi sẽ bỏ sót ưu đãi dành cho khách còn nhân viên chăm sóc khách hàng tại các đại lý, công ty lữ hành – đối tác của khách sạn – thường được hướng dẫn và nắm rất rõ mọi ưu đãi để giới thiệu đến khách hàng (hàng tháng họ đều phải đạt một doanh số đặt phòng nhất định).

tour nước ngoài, du lịch nước ngoài, đặt phòng khách sạn, book phòng khách sạn, rủi ro đặt phòng khách sạn, book phòng trực tiếp,
Hãy để các đơn vị đại lý hay công ty du lịch “lo hộ” những mối lo của bạn và tận hưởng chuyến đi vui vẻ

– Bạn có thể phải mất nhiều công sức mới tìm được phòng. Có những trường hợp dù bạn đã đặt phòng khách sạn rồi nhưng đến phút cuối, khi khách sạn nhận một đoàn khách lớn sẽ sẵn sàng đẩy bạn đi khách sạn khác để dành ưu tiên cho đối tác lâu năm của họ. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia một tour du lịch cùng công ty lữ hành nào đó, nguy cơ phát sinh đó sẽ biến mất bởi lúc này bạn chính là nhân vật nằm trong diện khách của đối tác lâu năm.

– Thường khách sạn cũng sẽ yêu cầu bạn một số tiền đặt cọc nhất định khi gọi điện đặt phòng (để đảm bảo bạn thật sự có nhu cầu).
Khi đặt phòng khách sạn trực tiếp, mức giá có thể bằng giá đặt online. Trong khi đó công ty du lịch chỉ thu tiền bạn 1 lần cho một hành trình và sau đó bạn gần như không phải lo bất cứ khoản chi thêm nào về chỗ ăn ở lại vẫn có thể hưởng các ưu đãi khác mà khách sạn tung ra để giữ chân khách như: Gía tốt, quà lưu niệm, bốc thăm may mắn…

Bây giờ thì bạn có thể tự cân tối những ưu – nhược điểm khi tự mình book phòng khách sạn cho chuyến du lịch sắp tới rồi nhé! Nếu có sự chần chừ và muốn loại bỏ những rủi ro kể trên, Lạc Việt Travel hoàn toàn có thể giúp bạn!

Nguồn ảnh: Internet