Du Lịch Singapore-Malaysia Và Những Điều Cần Lưu Ý

Kinh nghiệm Du lịch Singapore-Malaysia từ Hà Nội 2019 

 

Hành trình liên tuyến hai quốc gia Singapore và Malaysia được rất nhiều du khách lựa chọn nhờ tiêu chí đẹp – gần – rẻ của hai địa điểm này. Vậy đi Du Lịch Singapore-Malaysia nên làm gì, đi đâu và cần chuẩn bị ra sao? Cùng Lạc Việt Travel tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Jewl Changi sân bay Changi Du lịch Singapore-Malaysia 2019
Jewel Changi Airport là một điểm dừng chân mới trong hành trình khám phá quốc đảo sư tử
  • Sing – Mã là hai quốc gia nằm sát nhau với nền kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng hiện đại. 
  • Đơn vị tiền tệ của Singapore là đô la Sing. 1SGD = 16,867VND. Đơn vị tiền tệ của Malaysia là Ringgit Malaysia. 1RM = 5,562VNĐ
  • Ngôn ngữ chính tại Singapore là Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Malaysia và Tiếng Ấn Độ. Ngôn ngữ chính tại Malaysia là Tiếng Anh là tiếng Malaysia 
  • Khi đi Du Lịch Singapore-Malaysia 2019, đặc biệt là tại Singapore, du khách không nên vứt rác bừa bãi hay hút thuốc, nhai kẹo cao su tại các địa điểm công cộng. Nếu vi phạm, bạn sẽ bị phạt rất nặng

DU LỊCH SINGAPORE-MALAYSIA CÓ CẦN XIN VISA KHÔNG?

Do cùng nằm trong Hiệp hội các nước Đông Nam Á nên công dân Việt Nam được miễn thị thực khi tới Singapore và Malaysia với điều kiện thời gian lưu trú dưới 30 ngày. Không cần làm visa, du khách có nhu cầu Du Lịch Singapore-Malaysia 2019 cũng giảm bớt nỗi lo lắng về những thủ tục rắc rối, lằng nhằng khi xin cấp thị thực. 

Du lịch singapore-malaysia visa passport thủ tục
Du khách không cần xin visa khi đi du lịch Singapore-Malaysia

Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý mà du khách cần đảm bảo về thủ tục để được nhập cảnh vào hai quốc gia này như: hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, cung cấp được vé máy bay khứ hồi cho hải quan sân bay, chứng minh đủ điều kiện tài chính và địa điểm lưu trú rõ ràng khi nhập cảnh. Ngoài ra khi nhập cảnh, bạn cũng cần ăn mặc lịch sự và có thái độ nghiêm túc để quá trình nhập cảnh thuận lợi, nhanh chóng hơn. 

CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Thời tiết tại hai quốc gia này là nhiệt đới nóng ẩm quanh năm, không có mùa đông. Du khách khi tham gia Du Lịch Singapore-Malaysia cần chuẩn bị quần áo thoải mái, mát mẻ và nên mang theo một chiếc ô nhỏ để tránh những cơn mưa bất chợt. Ngoài ra, bạn cũng nên đổi tiền sẵn ở Việt Nam bởi tỷ giá đổi tiền tại Singapore và Malaysia thường đắt hơn. 

Sạc dự phòng, ổ chuyển đổi là những vật dụng cực quan trọng bạn cũng cần cho vào hành trang khi “vi vu” hành trình Sing – Mã nhé. 

ĐI ĐÂU KHI KHÁM PHÁ SINGAPORE – MALAYSIA? 

Du lịch Singapore, bạn đừng nên bỏ lỡ những địa điểm, trải nghiệm sau:

  • Gardens by the Bay: Khu “rừng trong nhà” với tổng diện tích lên tới 101ha, bao gồm vô vàn các loại thực vật khác nhau trên thế giới. Cloud Forest với thác nước nhân tạo cao tới 7 tầng cũng là một trong những điểm nhấn của điểm dừng chân này.
gardens by the bay du lịch tour singapore-malaysia
Thác nước nhân tạo trong nhà tại Gardens by the Bay
  • Merlion Park/Nhà hát Esplanade: Từ Gardens by the Bay, du khách có thể đi bộ tới hai địa điểm này trong hành trình. Merlion Park là nơi có bức tượng mình cá đầu sư tử biểu tượng cho quốc đảo Singapore. Nhà hát Esplanade là công trình được thiết kế theo hình dạng quả sầu riêng độc đáo, sáng tạo 
  • Chinatown: Khu phố người Tàu nổi tiếng tại Singapore với hàng loạt các cửa hàng ăn uống, mua sắm nổi tiếng. Du khách có thể mua sản phẩm dầu gió Singapore tại khu vực này.
  • Orchard Road: Một “thiên đường mua sắm” dành cho các tín đồ shopping với hàng loạt các trung tâm thương mại lớn nhỏ nằm kề sát với nhau. Shopping là một trải nghiệm không thể bỏ qua trong hành trình Du Lịch Singapore-Malaysia của bạn đó.
Merlion Park vịnh marina du lịch tour singapore malaysia 2019
Tham quan Merlion Park nằm bên Vịnh Marina xinh đẹp

Còn khi đặt chân tới Malaysia, hãy thử ghé một số địa điểm nổi tiếng sau nhé:

  • Động Batu: “thánh địa” của những người theo đạo Hindu nơi có bức tượng thần Murugan cao nhất thế giới. Ở đây còn có hơn 270 bậc thang sắc màu để bạn có thể “sống ảo”, lưu lại kỉ niệm trong hành trình Du Lịch Singapore – Malaysia của mình đó
động Batu Malaysia du lịch tour Singapore Malaysia tết 2019
Những bậc thang sắc màu tại động Batu
  • Đảo ngọc Penang: Giống như phố cổ Hội An của Việt Nam, bạn sẽ được thấy một Malaysia yên bình, thơ mộng khi ghé thăm Penang đó
  • Tháp đôi Petronas: Công trình vừa là biểu tượng, vừa là niềm tự hào của người dân Malaysia là tòa tháp đôi cao 88 tầng
tháp đôi malaysia tháp petronas du lịch tour singpapore malaysia 2019
Tháp đôi cao 88 tầng là biểu tượng của Malaysia
  • Khu chợ trung tâm: Nơi bày bán vô vàn các sản phẩm truyền thống của Malaysia, bạn có thể ghé thăm trải nghiệm và mua về làm quà cho người thân

Tham khảo thêm Tour Du lịch Singapore-Malaysia của Lạc Việt để khám phá các điểm đến đặc sắc.

DI CHUYỂN Ở SINGAPORE – MALAYSIA BẰNG CÁCH NÀO? 

Phương tiện di chuyển chính khi đi Du Lịch Singapore-Malaysia Từ Hà Nội là máy bay. Tùy vào thời điểm và hãng hàng không mà mức giá có sự chênh lệch khác nhau, tuy nhiên một hành trình khứ hồi Hà Nội – Singapore thường có giá trung bình khoảng 2,5 triệu với thời gian bay là hơn 3 giờ đồng hồ. 

Phương tiện di chuyển ở Singapore chủ yếu là tàu điện MRT bởi ba tiêu chí nhanh – tiện – rẻ. Du khách có thể di chuyển bằng taxi tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn rất nhiều lần. Ngoài ra, bạn có thể tải ứng dụng MRT Singapore/ Transport Sing về để kiểm tra thông tin các chuyến tàu cùng bản đồ MRT kể cả khi bạn không có mạng. 

MRT Singapore tàu điện du lịch tour singapore malaysia 2019
Hệ thống tàu MRT rất phát triển và phổ biến tại Singapore

Ở Kuala Lumpur, phương tiện phổ biến cũng là tàu điện song hệ thống tàu khá phức tạp với nhiều loại khác nhau như Monorail, KTM, MRT. Du khách cũng có thể sử dụng ứng dụng Grab để đặt xe. 

Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp đủ thông tin cho hành trình tour du lịch Singapore-Malaysia của du khách. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với Lạc Việt Travel để được giải đáp nhanh gọn nhất nhé.

Đặt chỗ với Chùm Tour Tết 2019 của Lạc Việt ngay bây giờ để nhận nhiều ưu đãi lớn.