Du Lịch Singapore: Những Món Ăn “Làm Nên Tên Tuổi” Cho Quốc Đảo Sư Tử

Danh Sách Các Món Ăn Nổi Tiếng Cho Hành Trình Du Lịch Singapore 2020 Của Bạn

Trong Tour Du Lịch Singapore, bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm các món ăn của Quốc đảo sư tử để hành trình khám phá quốc gia này trở nên trọn vẹn hơn. Là một đất nước có sự giao lưu của nền văn hóa thuộc nhiều quốc gia khác nhau, Singapore sở hữu một nền ẩm thực đặc sắc và đa dạng với “hằng hà sa số” các món ăn có hương vị lôi cuốn, ấn tượng với du khách. Nếu còn băn khoăn chưa biết nên ăn gì khi tới Du Lịch Singapore, hãy để Lạc Việt Travel gợi ý giúp bạn nhé! 

Cơm Gà Hải Nam

Du Lịch Singapore cơm gà hải nam ẩm thực singapore

Thực chất, đây là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc song khi du nhập vào Singapore, món ăn này được chế biến với hương vị đặc trưng rất riêng của Quốc đảo sư tử. Dần dần, Cơm gà Hải Nam đã trở thành một trong những món ăn làm nên tên tuổi cho nền ẩm thực Singapore. 

Thoạt nhìn, món ăn này trông khá đơn giản song quy trình chế biến đòi hỏi sự tỉ mỉ, tài năng của người đầu bếp. Gà luộc với độ mềm vừa đủ, cơm được nấu từ gạo nếp mềm thơm với nhiều phụ gia  khác. Nước sốt tỏi ớt được ăn kèm tạo nên hương vị đặc trưng, đúng vị nhất cho món ăn này. Bạn có thể dễ dàng tìm được món Cơm gà Hải Nam ở bất kỳ hàng foodcourt nào hoặc ở Maxwell Road Hawker Centre. 

Tham KhảoTour Du Lịch Malaysia-Singapore: Đúng Nghĩa “Vui Như Tết”

Cua Sốt Ớt

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore Chilli Crab

Xuất phát từ một xe đẩy bán đồ ăn dạo tại Singapore vào năm 1956, tới hiện nay, Cua sốt ớt (Chilli Crab) đã trở thành một trong những món ăn nổi tiếng nhất Singapore. Cua được luộc, sau đó rán để phần thịt không bị dính vào phần mai trước khi đem đi đảo trong phần sốt có cà chua, ớt, trứng,… Khi hoàn thành, món ăn có vị thơm ngậy và vị cay nhè nhẹ giúp kích thích vị giác của người ăn. Để thưởng thức món ăn này, người ta thường ăn kèm với bánh bao chiên để thưởng thức rõ nhất vị hấp dẫn, đặc biệt của phần sốt. Tới Du Lịch Singapore, bạn có thể tìm thấy món ăn này tại các nhà hàng như: Red House Seafood Restaurant, No Signboard Seafood, Crab Party,… 

Cháo Ếch

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore Cháo ếch Singapore

Đi Du Lịch Singapore mà chưa thưởng thức một bát cháo ếch nóng hổi thì quả là một thiếu sót. Thịt ếch sau khi chế biến với một loại sốt đặc biệt sẽ được ăn kèm với một tô cháo trắng nóng thơm. Lưu ý nhỏ là phần sốt khá cay nên nếu khả năng ăn cay của bạn không tốt, bạn có thể bảo nhà hàng giảm bớt gia vị trong món ăn. Để thưởng thức món cháo ếch Singapore nổi tiếng, bạn có thể ghé qua khu Chinatown, chọn một quán ăn trên dãy phố Genlang nhé! 

Đọc thêm: Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Mua Sắm Ở Singapore

Bún Laksa

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore Bún laksa

Là món ăn có sự kết hợp giữa ẩm thực Trung Hoa và ẩm thực Malaysia, bún nước Laksa là một món ăn có hương vị độc đáo bạn nên thử khi tới Du Lịch Singapore. Tại Singapore, bún Laksa cà ri là hình thức chế biến món ăn này phổ biến và hấp dẫn nhất. Trong món bún Laksa gồm có sợi bún/mì, sữa dừa, đậu hũ, cá, tôm, sò huyết,… Phần nước dùng có sự hòa quyện giữa sữa dừa và cari tạo nên sự thơm ngậy, đậm đà trong vị giác của khách hàng. Hãy cho ngay món bún Laksa vào danh sách những món “phải thử” khi tới Singapore nhé. Chắc chắn bạn sẽ không tìm thấy hương vị độc đáo của bún Laksa ở một nơi nào khác đâu. 

Bánh Kaya Nướng

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore bánh kaya nướng

Đây được gọi là “món ăn sáng quốc dân” của Quốc đảo sư tử. Ổ bánh mì hình chữ nhật được đem nướng đều hai mặt sau đó phết đều mứt kaya vào mặt trong của bánh, kẹp thêm bơ vào giữa để tăng vị thơm ngậy cho món ăn. Nhờ phần sốt kaya dậy mùi dừa/trứng, chiếc bánh trở nên đặc biệt thơm ngon khi có thể kích thích vị giác của con người vào buổi sáng. Người dân Singapore thường ăn món bánh Kaya kèm với một đĩa trứng lòng đào để tăng thêm năng lượng cho phần ăn. Đừng bỏ qua trải nghiệm nhâm nhi một tách cafe, thưởng thức những chiếc bánh kaya để đón chào một ngày mới khi tới Du Lịch Singapore nhé.

Bạn có thể tìm thấy món bánh nướng này tại nhà hàng: Killiney Kopitiam, Good Morning Nanyang Cafe, Ya Kun Kaya Toast,…

Mì Bak Chor Mee

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore Bak Chor Mee

Món mì này đặc biệt ở những sợi mì trứng dai giòn, không bị nát. Mì được nấu với thịt heo băm, gan heo, thịt viên, chả cá thái lát và nước giấm để tạo độ ướt cho món ăn. Bạn có thể lựa chọn 2 cách chế biến là mì nước hoặc mì trộn tùy theo khẩu vị của bản thân. Món ăn với phần “topping” vô cùng hấp dẫn này là một lựa chọn sáng giá để cung cấp năng lượng cho du khách. Bạn có thể tìm thấy món Bak Chor Mee với hương vị lôi cuốn tại Hill Street Tai Wah Pork Noodles hoặc Blk 15, Bedok South Road.

Đọc thêm: Du Lịch Singapore-Malaysia Và Những Điều Cần Lưu Ý

Thịt Nướng Satay

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore thịt nướng satay

Tuy ẩm thực đường phố không nổi tiếng tại Singapore song nếu bạn muốn khám phá, đừng bỏ qua món thịt nướng Satay thơm-ngon-rẻ nhé. Thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn được tẩm ướp với nghệ và các gia vị khác rồi đem nướng trên than hồng trước khi đem phục vụ khách hàng với nước chấm sốt đậu phộng. Bánh gạo, hành tây và dưa chuột được phục vụ kèm với món ăn để giúp người ăn không bị ngấy. Những nhà hàng thưởng thức thịt nướng Satay nổi tiếng: Kwong Satay, East Coast Lagoon Food Village,…

Cá Nướng Sambal

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore Cá nướng Sambal

Là một quốc đảo, không ngạc nhiên khi các món hải sản luôn “chiếm sóng” trên bàn ăn của du khách tới Du Lịch Singapore. Trong số đó, Ikan Bakar hay còn được biết tới với cái tên cá nướng sambal là một trong số những món nổi danh nhất. Cá đuối sau khi tẩm ướp sốt sambal (hành, ớt cay, quả óc chó) sẽ được bọc trong lá chuối để đem đi nướng chín. Hương vị của món ăn chắc chắn sẽ “gây thương nhớ” cho những ai đã từng thử qua đó. Tiệm cá đuối nướng sốt Sambal nổi tiếng tại Singapore gồm: Chomp Chomp Hai Wei Yuan Seafood Barbecue, Star Yong Kwang B.B.Q. Seafood,…

Sầu Riêng

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore sầu riêng

Là loại quả “làm mưa làm gió” tại Đông Nam Á, sầu riêng là một món ăn được rất nhiều người ưa thích khi tới Du Lịch Singapore. Sầu riêng tại nơi đây ngoài việc ăn trực tiếp, còn được chế biến thành nhiều món khác như bánh trứng sầu riêng. Thậm chí, nhà hát quốc gia tại Singapore còn được thiết kế theo hình dạng của quả sầu riêng nữa đó. Giá cả sầu riêng tại Singapore vô cùng phải chăng, thậm chí khi vào mùa, nhiều người còn đùa rằng giá sầu riêng “rẻ như cho”.

Đọc thêm: “Đề Phòng” Với Những Lệnh Cấm Của Các Quốc Gia Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài (Phần 2)

Bánh Roti Prata

Du Lịch Singapore Ẩm thực Singapore Roti Prata

Đây là món ăn đặc sản tại Ấn Độ song khi tới Singapore, bánh Roti Prata lại được các đầu bếp chế biến rất tài tình, cho thêm hương vị rất riêng của Singapore vào trong bánh khiến cho nó dần trở thành một trong những món điểm tâm phổ biến nhất tại Singapore. Bánh kếp được làm từ bột mì, bơ, trứng, đường,… sau đó ăn kèm với sốt gà hoặc cari. Đối với các loại bánh Roti Prata ngọt, bạn có thể lựa chọn ăn kèm với đường hoặc socola. Bạn có thể thưởng thức bánh Roti Prata tại các địa điểm như: Thasevi Famous Jalan Kayu Prata Restaurant, Casuarina Curry Restaurant, The Roti Prata House,…