Du lịch nước ngoài và những điều cần tránh

Du lịch nước ngoài và những điều cần tránh

Du lịch nước ngoài là cơ hội để khám phá , trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới. Để những chuyến đi thực sự thú vị và không gặp phải bất cứ rắc rối nào, bạn nên nắm được các quy tắc cơ bản tại từng quốc gia mà bạn sẽ đặt chân đến.

du-lich-nuoc-ngoai

Mỗi quốc gia đều có những điều luật hoặc kiêng kỵ tâm linh mà bạn nên tôn trọng. Dưới đây là một số điều nên tránh để không gặp rắc rối trong chuyến hành trình.

1. Nếu bạn không muốn đối diện với án phạt thì chớ nên nói đùa rằng “Có bom” khi lên máy bay. Các hãng hàng không chưa bao giờ nhìn nhận chủ đề này là một điều mang tính hài hước.

2. Không buông lời bất kính với hoàng gia Thái Lan, đặc biệt là Nhà vua và Hoàng hậu. Người dân ở đây sẽ ghét bạn nếu bạn dám xúc phạm bề trên của họ, thậm chí bạn còn có thể bị phạt tù.

3. Ở Ấn Độ, Indonesia, bạn chỉ nên dùng tay phải cho những hoạt động thường nhật như chào mừng, đổi tiền hoặc ăn uống vì người dân quan niệm rằng tay trái dành riêng cho việc vệ sinh nên không sạch sẽ.

4. Ăn mặc kín đáo khi tới Dubai là điều bạn các bạn nữ nên lưu ý. Nhiều bảng hiệu tại đây cũng kêu gọi các cô gái nên mặc đồ lịch sự như che bớt vai và đầu gối.

5. Đừng tip cho người Nhật. Họ xem việc đó là một sự sỉ nhục và có thể đuổi theo để trả lại bạn nếu nhìn thấy số tiền đó. Bởi tiền tip không tồn tại trong văn hóa người Nhật. Mọi chi phí bạn trả đã được tính vào dịch vụ, nên đừng để lại thêm khoản tiền nào nữa.

du-lich-nuoc-ngoai-va-nhung-dieu-can-tranh-2
Du lịch Nhật Bản

6. Bạn được mời đến dùng cơm với gia đình người Nhật Bản, hãy nhớ đặt đũa bên cạnh trong lúc đang ăn. Tuyệt đối không cắm đũa đứng trong chén cơm vì đó được xem là nghi thức của đám tang.

7. Khi dùng bữa ở Trung Quốc, đừng ăn sạch đĩa thức ăn. Chủ nhà có thể cho rằng họ không cho bạn đủ thức ăn và nhanh chóng đem thêm. Để lại chút thức ăn thừa trên đĩa còn mang lời ngụ ý khen ngợi đầu bếp.

8. Đến chơi tại đảo quốc Sư Tử, bạn nên bỏ thói quen nhai kẹo cao su. Cư dân ở Singapore bị cấm nhai kẹo vì chính phủ muốn giữ đất nước xanh, sạch, đẹp.

9. Ở Nga, việc bạn mỉm cười với người lạ sẽ gây nên phiền phức. Người Nga quan niệm nụ cười là động tác của sự thân mật và chỉ nên dành riêng cho những người quen biết. Nếu không quen mà mỉm cười, họ sẽ ngay lập tức nghĩ bạn là kẻ giả dối.

du-lich-nuoc-ngoai-va-nhung-dieu-can-tranh
Du lịch nước ngoài

10. Không so sánh Na Uy với Thụy Điển. Cư dân Na Uy không thoải mái vì điều này.

11. Không bấm còi inh ỏi khi lái xe ở Na Uy. Còi xe chỉ được sử dụng vào trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn cứ nhấn hoài sẽ khiến các tài xế bị khủng hoảng.

12. Khi đặt chân đến nước Pháp hoa lệ, chớ vội bắt chuyện với một người bản địa bằng tiếng Anh. Hãy nói tiếng Pháp bất kể từ vựng lẫn phát âm của bạn thật tệ. Người Pháp có sự kiêu hãnh về ngôn ngữ của mình và họ sẽ chẳng đáp lại bạn bằng tiếng Anh ngay cả khi họ biết nói.

13. Vừa trò chuyện vừa đặt tay trong túi quần ở Đức sẽ được hiểu là hành vi khiếm nhã.

14. Tại Malaysia, bạn nhớ không dùng tay xoa đầu người khác hay đặt bất cứ vật gì lên đầu họ. Đó là bộ phận dành riêng cho thần linh.

15. Không dùng ngón trỏ chỉ vào bất cứ ai vì rất bất lịch sự, nếu muốn bạn hãy dùng ngón cái.

Tư vấn tour: Mrs Hương 0914 338 533

———————————

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132

Từ khóa hot: tour Châu Âu 9 ngàyTour Châu Âu giá tốt nhất, du lịch châu âu, du lich chau au, du lịch nước ngoài, tour châu âu, tour chau au, tour du lịch châu âu giá rẻtour châu âu cao cấp