Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết: Những Kinh Nghiệm Quan Trọng

Trọn Bộ Cẩm Nang Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết Nguyên Đán 2020

Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết nên tới đâu?

Chuẩn bị gì cho hành trình du xuân của bạn?

Cần lưu ý những gì cho hành trình này?

“Du lịch trốn Tết” đang là một xu hướng được nhiều người ưa chuộng trong năm gần đây. Vừa tận hưởng những ngày nghỉ trọn vẹn lại vừa có cơ hội khám phá đó đây, thật tuyệt đúng không? Cùng Lạc Việt Travel bổ sung thêm vào Cẩm nang Du Lịch Nước Ngoài của mình những kinh nghiệm, “bí kíp” quan trọng để chuyến đi đầu tiên trong năm của bạn là một hành trình khởi đầu thật thuận lợi và suôn sẻ nhé! 

du lịch hàn quốc tết nguyên đán du lịch nước ngoài dịp tết

Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết nên tới đâu?

Như một cách “yêu bản thân”, gắn kết gia đình sau một năm làm việc căng thẳng, mệt mỏi, nhiều người hiện nay thường chọn đi Du Lịch Nước Ngoài trong dịp Tết Nguyên Đán hàng năm. Trong thời điểm này, hầu hết các quốc gia thuộc Châu Á đều nghỉ để đón năm mới. Cũng giống như ở Việt Nam, người dân sẽ dành thời gian cho người thân, cho gia đình còn phố phường sẽ được trang hoàng rực rỡ, lộng lẫy. 

Nếu bạn muốn cảm nhận không khí Tết Nguyên Đán cổ truyền với sự bình yên, tĩnh lặng, thì các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc hoặc Đài Loan là những sự lựa chọn vô cùng sáng giá. Vào thời điểm năm mới, các quốc gia trên đều có những phong tục, tập quán đón năm mới theo cách truyền thống vô cùng đặc sắc và thú vị. Ví dụ như ở Hàn Quốc, ngày đầu năm (hay còn được gọi là ngày Seollal), người dân thường mặc trang phục hanbok truyền thống, tham gia các trò chơi dân gian và lễ bái tổ tiên. 

du lịch nước ngoài dịp Tết trung quốc

Đọc thêm: “Bật Mí” Vô Vàn Những Điều Thú Vị Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Dịp Tết Nguyên Đán 2020

Còn nếu như bạn thích sự náo nhiệt, sôi động, muốn tận hưởng một góc độ nhộn nhịp hơn của ngày Tết thì hãy tới Nhật Bản, Thái Lan hoặc Singapore. Do Nhật Bản là một trong số ít các quốc gia Châu Á không có Tết âm nên vào dịp này, mọi hoạt động kinh doanh, du lịch vẫn diễn ra sôi nổi và náo nhiệt như bình thường. Còn ở Thái Lan hoặc Singapore, các khu phố sẽ được trang hoàng đón Tết song vẫn giữ lại sự sôi động trong dịp đầu năm khi có hàng loạt các hoạt động chào năm mới thú vị. 

Cần chuẩn bị gì cho hành trình Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết của bạn?

Do nhu cầu đi Du Lịch Nước Ngoài vào thời điểm Tết Nguyên Đán tăng cao trong các năm gần đây, các công ty du lịch và các nhà hàng, khách sạn thường xảy ra tình trạng quá tải hoặc thậm chí là hết chỗ rất nhanh. Do vậy, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là một kế hoạch đi du lịch Tết thật cụ thể và nhanh gọn để đảm bảo có đủ thời gian chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Nên mang theo các vật dụng như thuốc, giấy khô, cục chuyển đổi đa năng,… bởi khi đi Du Lịch Nước Ngoài vào thời điểm Tết, nhiều cơ sở kinh doanh có thể đóng cửa nghỉ Tết. Việc chuẩn bị trước các vật dụng này sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận lợi và tiết kiệm hơn đó. 

Đọc thêm: “Bỏ Túi” 7 Mẹo Vặt Du Lịch Hữu Ích Cho Hành Trình Của Bạn

Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ các thông tin cơ bản về điểm đến sắp tới của mình. Ví dụ các thông tin về thời tiết, điểm tham quan,… Các thông tin này không chỉ giúp bạn nắm rõ mình sẽ đi đâu, về đâu mà còn giúp bạn có thể “lên đồ” trước thật phù hợp để có thể lưu lại những bức ảnh check-in du xuân đầu năm đẹp mê ly. 

du lịch Bangkok du lịch dịp tết 2020
Bangkok là điểm đến “sáng giá” cho hành trình du xuân của bạn

Những Lưu Ý Khi Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết?

Du Lịch Nước Ngoài
Trên các chuyến bay dài, dịch vụ giải trí luôn rất đa dạng. Tuy vậy, bạn có thể tự chuẩn bị các phương thức giải trí riêng phù hợp với sở thích của bản thân

Một số lưu ý bạn cần ghi nhớ bao gồm:

  • Kiểm tra, đảm bảo các điểm dừng chân, điểm tham quan mà bạn sắp tới vẫn hoạt động bình thường trong thời gian Tết Nguyên Đán diễn ra.
  • Đặt trước các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, tour du lịch,… khoảng 1 – 2 tháng trước ngày khởi hành vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí vừa để bạn có thời gian chuẩn bị cho hành trình của mình thật hoàn chỉnh và hoàn hảo
  • Du Lịch Nước Ngoài Dịp Tết là một cơ hội tốt giúp bạn gắn kết các thành viên trong gia đình. Hãy tận dụng khoảng thời gian này thật hợp lý.
  • Hãy lên “checklist” những hoạt động vui chơi, giải trí đầu năm tại quốc gia mà bạn sắp đặt chân tới. Dịp đầu năm, các quốc gia thường có rất nhiều hoạt động chào năm mới náo nhiệt, hãy tìm hiểu qua mạng, người thân,… để không bỏ lỡ những hoạt động thú vị đó nhé.
  • Tìm hiểu, nắm rõ những điều tối kỵ (nếu có) của quốc gia mà bạn sắp tới du xuân. Mỗi quốc gia Châu Á nói chung khi đón năm mới đều có những điều theo phong tục cần tránh. Hãy tìm hiểu trước để có một chuyến đi thật hoàn hảo và vui vẻ nhé

Du lịch nước ngoài dịp Tết 2020 có rất nhiều thông tin cần lưu ý và chuẩn bị. Để có chuyến đi thuận tiện hơn, hãy lựa chọn Lạc Việt Travel là người bạn đồng hành của bạn. Bạn chỉ cần xách balo lên và đi, mọi thứ khác cứ để Lạc Việt Travel lo!