Du lịch Nhật Bản vào thời điểm nào tuyệt vời nhất

Đất nước mặt trời mọc được bết đến với những cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê mẩn lòng người và một nền văn hóa mang bản sắc rất riêng. Du lịch Nhật Bản không thể không nhắc tới hoa anh đào hay mùa lá đỏ tuyệt đẹp. Vậy đến Nhật Bản vào thời điểm nào là hoàn hảo nhất để chiêm ngưỡng những gì đặc sắc nhất của xứ sở sushi thì Lạc Việt Travel sẽ giúp bạn nhé:

Nhật Bản thuộc vùng khí hậu ôn đới, với 4 mùa trong năm, trong đó mùa xuân và mùa thu được xem là hai mùa lý tưởng nhất khi đi du lịch. Bạn nên tới Nhật Bản vào nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4 vì lúc này hoa Anh Đào nở rộ nhất và từ cuối tháng 10 tới nửa cuối tháng 11 là lúc xuất hiện nhiều lá vàng đỏ rực rỡ tuyệt đẹp của cây cối.
Mùa xuân (Tháng 3-4) – mùa hoa anh đào

nhat-ban
Du lịch Nhật Bản hoa anh đào

Mùa xuân ở Nhật Bản nổi tiếng với việc ngắm hoa anh đào, trong khoảng thời gian này người Nhật thường tụ tập bạn bè, gia đình đi ngắm hoa, ăn uống. Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào, đặc biệt ở ven sông, công viên hoặc dọc theo các con kênh, trong sân các ngôi biệt thự…hoa anh đào thường nở từ cuối tháng 3 tới giữa tháng 4 trong năm. Vì thời gian nở rộ của hoa anh đào thường rất ngắn và thay đổi theo từng năm nên người Nhật thường có một số trang web dự báo hoa nở trên tivi, để mọi người căn cứ và có lịch trình ngắm hoa.

Du lịch Tokyo thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 29 tháng 3, hoa nở đẹp nhất từ mùng 5-14 tháng tư.
Du lịch Kyoto thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 28 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 3 -12 tháng tư.
Du lịch Kagoshima thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 24 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 8 -31 tháng tư.
Du lịch Osaka thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 28 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 3 -11 tháng tư.

Mùa hè (Tháng 5-9) – mùa của lễ hội và pháo hoa

Mùa hè ở Nhật thường nóng ẩm nên vào dịp hè ở Nhật thường diễn ra các hoạt động tắm biển, du lịch hoặc tới các khu vui chơi giải. Tuy mùa hè ở Nhật Bản thường nóng ẩm hơn ở Việt Nam nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, vì là nước phát triển nên đi đâu cũng có máy lạnh bạn sẽ không phải chịu cảnh nóng bức, oi ả.

Đặc biệt, mùa hè ở Nhật Bản được xem là mùa của lễ hội (matsuri) và bắn pháo hoa (hanabi) trên khắp đất nước. “Matsuri” là từ để chỉ các lễ hội ở Nhật trong đó mọi người tụ tập nhảy các điệu múa dân gian, làm đồ ăn truyền thống, treo đèn lồng, chơi pháo hoa… Bắn pháo hoa vào mùa hè là một sự kiện yêu thích của người Nhật, thông thường khi có lễ hội bắn pháo hoa sẽ rất đông vì vậy các bạn chú ý nên tới trước khoảng 4-5 giờ đồng hồ để giữ chỗ và nhớ mang theo tấm trải cùng đồ ăn, uống nhé.

Mùa thu (Từ tháng 10-11) – Mùa lá đỏ

Với khí trời mát mẻ, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh thật dễ chịu. Tới Nhật Bản vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường rợp bóng lá đỏ rực rỡ, một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là mùa lá đỏ momiji vào khoảng tháng 10 tới đầu tháng 11.

Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước rồi mới xuống phía Nam: Ở Hokkaido từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Touhoku (Đông Bắc) từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Kantou (Tokyo) cuối tháng 9 – đầu tháng 12 (đầu tháng 12: chỉ một số nơi), vùng Kansai: cuối tháng 10 – đầu tháng 12, miền nam Nhật: cuối tháng 10 – cuối tháng 11.

Mùa đông (Tháng 1-2) – trên đất tuyết Yukiguni

nui-phu-si
Du lịch Nhật Bản Tết

Thời điểm này tới Nhật Bản bạn sẽ được tham gia trượt tuyết và ngắm cảnh tuyết, chiêm ngưỡng tuyết rơi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên nếu tới Tokyo tuyết sẽ rơi ít hơn và chỉ phủ trắng một vài nơi, hầu hết tuyết phủ dày ở phía Tây. Những vùng phía bắc (đất tuyết Yukiguni) như Hokkaidou thì vào mùa đông tuyết phủ trắng hết. Thành phố Nagano miền Trung Nhật Bản cũng là nơi trượt tuyết nổi tiếng.

Các vùng nhiều tuyết: Đảo Hokkaidou, vùng Đông Bắc Touhoku: tỉnh Aomori, Iwate, Miaygi, Akita, Yamagata, Fukushima, phía Đông nước Nhật: tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui, v.v…

Mỗi mùa ở Nhật Bản đều có những vẻ đẹp riêng, mang lại cho bạn những cảm nhận khác biệt. Do đó khi có ý định du lịch Nhật Bản các bạn nên tìm hiểu một chút thông tin trước khi khởi hành để tận hưởng được trọn vẹn những điều thú vị tại đất nước mặt trời mọc nhé.

Hotline : Mrs Hương 0914 338 533

———————————

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P. Phú Nhuận, TP. Huế

Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132

Tour hot: Du lịch Nhật Bảntour du lịch nhật bản, tour du lich nhat ban gia redu lịch nhật bản giá rẻ, tour nhật, visa nhật bản