Du lịch Nhật Bản thưởng thức thịt bò vân đá độc nhất vô nhị

Thịt bò vân đá là cách gọi khách của thịt bò Wagyu, miếng thịt bò có vân như đá cẩm thạch với phần mỡ trắng xen kẽ các thớ thịt đỏ tươi rất ngon và đẹp mắt.

thịt bò vân đá

Văn hóa và ẩm thực Nhật Bản gây được sự chú ý với rất nhiều người Việt Nam, với nền ẩm thực chứa đựng nhiều giá trị tinh tế, thịt bò Vagyu là một trong những món ăn góp phần tạo nên sự tinh tế ấy.

Người nước ngoài thường chỉ biết tới tên gọi thịt bò Kobe nhưng không biết rõ tường tận các loại thịt bò ở Nhật. Theo đó, thịt bò Kobe là một loại thịt thuộc giống bò Wagyu quý hiếm, cho thịt ngon vào hàng bậc nhất với giá cả đắt đỏ. Đặc trưng của loại thịt bò Wagyu là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ tươi, trông như vân đá cẩm thạch. Phần thịt và mỡ xen kẽ lẫn nhau, giúp miếng thịt vừa mềm mại, vừa có hương vị thơm ngon và độ ngậy vừa phải. Nhiều thực khách đã ca ngợi loại thịt bò này mềm ngon tới mực gần như tan chẩy trong miệng.

thị bò vân đá 2

Tại Nhật Bản, hiệp hội kiểm định chất lượng thịt bò theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Hiệp hội phân loại thịt chấm điểm cho chúng dựa trên sản lưởng và độ dày vân mỡ, độ cứng, màu sắc và chất lượng tổng thể.Thịt bò Wagyu là loại có chất lượng cao nhất.

Thịt bò Wagyu thường nướng hoặc chế biến lâu hơn bò ở các nước phương Tây một chút. Thị bò Wagyu được nướng trên tấm kim loại lớn, giúp có độ chín vừa phải là ngon nhất. Ngoài nướng, món thịt bò này còn được chế biến theo hai hình thức truyền thống là lẩu sukiyaki và lẩu shabu-shabu.