Du lịch Nhật Bản – Tham gia lễ hội Kenka Matsuri

Cuồng nhiệt cùng không khí của lễ hội “đánh nhau” khi du lịch Nhật Bản giá rẻ

Tham gia các chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ mùa thu đã có không ít các du khách đã bị khuất phục trước những phong cảnh hùng vĩ hay lạc lối trong những không khí sôi nổi của các lễ hội. Mỗi lễ hội, một màu sắc và những nghi lễ khác nhau. Trong đó, nói đến sự cuồng nhiệt, mãnh liệt nhất là hai từ du khách có thể dễ dàng bắt gặp tại lễ hội “đánh nhau” Kenka Matsuri được tổ chức định kỳ vào tháng 10 hàng năm tại Hyogo với không ít các hoạt động mang đậm nét văn hóa và tinh thần con người của xứ sở hoa anh đào. Chắc chắn nên đầu tư một tour du lịch Nhật Bản giá rẻ mùa thu để được khám phá những nghi lễ đặc sắc được diễn ra trong sự kiện đặc biệt này.

Xem thêm: Hành trình du xuân 2019 trên “Xứ sở mặt trời mọc”

Lễ hội Kenka Matsuri xưa và nay cho khách du lịch Nhật Bản giá rẻ

Kenka Matsuri - du lịch Nhật Bản

Lễ hội Kenka Matsuri mang trong mình những dấu ấn đậm phong cách lịch sử vẫn được lưu truyền đến ngày hôm nay khiến biết bao khách du lịch Nhật Bản giá rẻ luôn ấn tượng với những truyền thống này. Đây vốn dĩ là một cuộc chiến giữa 7 ngôi làng từ 300 năm trước để làm hài lòng các vị thần linh được thờ phụng tại thị trấn Shirahama. Người Nhật đã cho rằng cuộc chiến càng mãnh liệt, sự hài lòng của các vị càng tăng cao. Họ sẽ ban nhiều phước lành hơn để cầu mong một vụ mùa bội thu cho năm sau. 7 ngôi làng cổ đó bao gồm: Higashiyama, Kiba, Matsubara, Yaka, Mage, Nakamura và Usazaki. Cũng bắt đầu từ thời điểm này, hằng năm lễ hội được tổ chức cho đến hiện tại.

Ngày nay, Kenka Matsuri được tổ chức vào ngày 14 và 15 tháng 10 mỗi năm tại chính ngôi đền Matsubara Hachiman, Himeji, Hyogo, Nhật Bản và ngọn núi Otabi thu hút khoảng 100.000 khách du lịch ở Nhật Bản giá rẻ bởi đây mà một trong những sự kiện lớn nhất mùa thu Nhật. Có thể bạn chưa biết, Kenka Matsuri chính là ngày đặc biệt chỉ dành cho đàn ông và chỉ có những người trong độ tuổi từ 16 đến 45 tham gia. Ngoại trừ làng Kiba đã cho phép con trai dưới 16 tuổi tham dự với tư cách giữ đèn lồng.

Lễ hội Kenka Matsuri là cơ hội để khách du lịch Nhật Bản giá rẻ ngắm nhìn 7 sắc màu của những chiếc kiệu đặc trưng từ các ngôi làng. Cụ thể làng Higashiyama sở hữu chiếc kiệu màu hồng tượng trưng cho màu của hoa anh đào, làng Kiba giữ chiếc kiệu màu xanh lá cây cũng chính là màu của lá cây, làng Matsubara nổi bật với chiếc kiệu màu đỏ – màu của lửa, làng Yaka khiêng chiếc kiệu màu cam tượng trưng cho những đam mê, làng Mega sở hữu chiếc kiệu màu tím của đam mê, làng Usazaki quý tộc với chiếc kiệu màu vàng và cuối cùng làng Nakamura với chiếc kiệu màu xanh của đại dương. Đàn ông tham gia vào lễ hội khi bắt đầu sẽ được chia thành nhiều đội theo vùng trong trang phục truyền thống là fundoshim Jika-tabi và một demamori trên cánh tay để tiến hành vác những chiếc kiệu lớn lao trực tiếp vào nhau như một cuộc đánh lộn thực thụ. Phía bên ngoài, những người dân và khách du lịch Nhật Bản giá rẻ sẽ reo hò, cổ vũ cho nghi thức này tạo nên những âm thanh sôi nổi, vang vọng khắp cả một vùng.

Xem thêm: Tour Du Lịch Nhật Bản – Tham gia lễ hội Nagoya tôn vinh 3 anh hùng Samurai vĩ đại

3 hoạt động đặc sắc nhất cho khách du lịch Nhật Bản giá rẻ khi tham dự lễ hội Kenka Matsuri

Lễ hội Kenka Matsuri

Không giống với các lễ hội khác với các hoạt động được diễn ra đồng loạt cùng nhau hay đơn giản chỉ là một cuộc diễu hành, Kenka Matsuri bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau dù chỉ vỏn vẹn diễn ra trong 2 ngày đưa du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tùy thuộc vào lịch trình của chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ mà bạn có thể trải nghiệm ít hay nhiều sự kiện. Trong đó, theo kinh nghiệm có 3 nghi thức nổi bật nhất mà du khách nên 1 lần được tham gia.

Thứ nhất, ngày khởi động cho lễ hội được gọi là Yoi-Miya được bắt đầu vào ngày 14/10 dành riêng cho đền Hachiman Matsubasa. Vào lúc 11 giờ, các đền thờ di động bắt đầu xếp thành hàng để giới thiệu cho người dân xem hội và bắt đầu đi qua cổng đền để nhận phước lành. Khi vị linh mục Shinto ném muối sạch cho mỗi đội trong buổi lễ thì ngay lập tức kiệu lớn được gỡ bỏ khỏi đền di động để đi qua cổng đền thể hiện sự tôn trọng đối với các vị thần.

Thứ hai, nghi lễ Shio-kaki-no-gi dành cho những người đàn ông của 7 ngôi làng tham gia và thực hiện tắm trước lễ. Đây là một hoạt động được tổ chức bởi lang Neri-Ban với những người đàn ông vào trong biển và lần lượt đổ nước cho nhau để rửa sạch tạp chất bằng nước lạnh.

Thứ ba, cuộc diễu hành đầu tiên của Kenka Matsuri với đoàn được dẫn đầu bởi Matsubasa Yatai, liền sau đó là các linh mục Shinto và các đền thờ di động của các làng. Đoàn sẽ đi đến quảng trường nơi diễn ra một sự kiện được gọi là Hirohata.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản dành cho người ưa náo nhiệt

Cách thức di chuyển đến lễ hội Kenka Matsuri dành cho khách du lịch Nhật Bản giá rẻ

Lễ hội Kenka Matsuri Nhật Bản

Có 2 điểm xuất phát chính thường được khách du lịch lựa chọn để khởi hành cho điểm đến Himeji chính là đi từ Osaka và từ Tokyo. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản giá rẻ cho thấy, cách nhanh nhất để đi từ Osaka đến Himeji là sử dụng tàu cao tốc Shinkansen với chi phí 3130 Yên cho 1 chiều chỉ tốn khoảng 30 phút. Mỗi chuyến sẽ cách nhau chỉ 10 phút do đó du khách sẽ không sợ bỏ lỡ chuyến tàu. Thứ hai, nếu đi từ Tokyo, Shinkansen vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn lên đến 3 giờ 40 phút do đó khách của các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ cần lưu ý về thời gian lịch trình.

Từ nhà ga Himeji, bạn bắt đầu di chuyển đến Matsubara Hachiman bằng tàu Sanyo Detesu đến ga Shirahamanomiya hoặc đi tàu cao tốc. Xuống tàu và đi bộ thêm 5 phút là bạn đã có thể bắt đầu hòa mình cùng lễ hội Kenka Matsuri.

Một chuyến du lịch Nhật Bản càng trở nên đặc biệt hơn khi bạn được tham dự lễ hội Kenka Matsuri. Thời gian diễn ra của sự kiện đặc biệt này trong mùa thu năm nay đã cận kề. Nhanh tay gọi đến Hotline: 0906.280.519 – Mrs Hân để được biết thêm những thông tin chi tiết về các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ và chọn ngay cho mình một chuyến đi phù hợp nhất. Hãy để Lạc Việt Travel đồng hành cùng bạn trong chuyến đi mùa thu đặc biệt này.