Du lịch Hy Lạp mùa nào? 3 kinh nghiệm không thể bỏ qua

Hy Lạp dường như vẫn là địa điểm du lịch khá mới mẻ với rất nhiều người. Đất nước tươi đẹp này có rất nhiều những danh thắng nổi tiếng, những món ăn độc đáo và con người thân thiện. Tuy nhiên du lịch Hy Lạp mùa nào tuyệt nhất thì không phải ai cũng biết. Cùng Lạc Việt khám phá ngay hôm nay nhé.

Xem thêm: Du lịch Hy Lạp có cần visa không?

1. Du lịch Hy Lạp mùa nào đẹp nhất?

Gần như toàn bộ lãnh thổ Hy Lạp đều có khí hậu Địa Trung Hải. Mùa đông khá ấm áp và mưa, mùa hè khá nóng. Tuy nhiên cũng có những thời điểm xuất hiện mưa bất chợt rất khó đoán.

Du lịch Hy Lạp mùa nào đẹp

Mùa xuân và mùa hè ở Hy Lạp được đông đảo du khách yêu thích

Theo như kinh nghiệm du lịch của phần lớn du khách, vào mùa xuân và mùa hè là phù hợp nhất để du lịch Hy Lạp. Mùa xuân, đất nước này thường diễn ra rất nhiều các lễ hội vui nhộn như lễ hội Âm thanh và Ánh sáng tại Athens. Thời tiết khi này cũng ấm áp nhờ nắng nhẹ. Hãy thuê một chiếc xe máy và tự mình du ngoạn để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tại đây và hít thở bầu không khí tuyệt vời nhé.

Nếu bạn muốn đắm mình trong làn nước trong xanh, nằm phơi trên những bãi cát vàng ươm nắng tại bãi biển, thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 là rất lý tưởng. Có khá nhiều hòn đảo tại đây, tuy nhiên nếu bạn muốn hòa cùng những bữa tiệc sôi động hay các hộp đêm rực rỡ thì đừng quên Santorini và Crete nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ lỡ các sự kiện lễ hội diễn ra trong thời điểm này.

Du lịch Hy Lạp Santorini

Nếu bạn muốn tham quan các hòn đảo và bãi biển thì thời điểm tháng 6 đến tháng 8 là rất lý tưởng

Vào mùa thu và mùa đông, thời tiết thường khá thất thường. Tuy nhiên nếu bạn muốn ngắm cảnh hoàng hôn hoành tráng hay tuyết rơi thì hãy ghé thăm Hy Lạp vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 1. 

Xem thêm: Tour du lịch Hy Lạp huyền thoại – Khám phá Athens, đảo ngọc Santorini

2. Hành trang cần chuẩn bị khi đi du lịch Hy Lạp:

Để chuyến du lịch Hy Lạp trở nên hoàn hảo, bạn cần mang theo đầy đủ những hành trang cần thiết. Việc lưu ý văn hóa tại đất nước này cũng nên được lưu ý khi bạn không nên ăn mặc hở hang, Nên mang theo những chiếc áo phông, sơ mi tay lỡ, váy dài qua gối hoặc quần là phù hợp nhất.

du lịch Hy Lạp

Hãy chuẩn bị mũ, kính, khăn quàng vào bất cứ mùa nào khi đến Hy Lạp

Nếu đi du lịch vào mùa hè, hãy nhớ mang mũ, nón, khăn quàng vì dù bạn du lịch mùa nào cũng rất cần thiết. Ngoài ra, một số những vật dụng cần thiết không nên quên đó chính là sạc dự phòng, máy sấy, dao cạo, thuốc, ổ cắm điện chân dẹt vì các ổ cắm tại các nhà nghỉ, khách sạn ở Hy Lạp đều thiết kế rất sâu bên trong tường. Smartphone và máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi của mình nhé.

Xem thêm: “Bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Hy Lạp Santorini

3. Lưu ý khi về việc đi lại khi du lịch Hy Lạp:

Nếu bạn đi từ Việt Nam qua Hy Lạp, bạn chỉ cần quá cảnh một lần. Tuy nhiên, nếu trong lộ trình của bạn là tham quan các hòn đảo thì sẽ cần di chuyển bằng thuyền, phà hoặc tàu thủy. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển tại các điểm du lịch nội địa khác bằng tàu điện ngầm, bus, thuê xe máy,… Có một điểm đặc biệt nếu bạn di chuyển bằng tàu điện đó chính là vé có thời hạn sử dụng trong 1 giờ và có thể đi bao nhiêu lượt tùy tích.

Lưu ý khi đi du lịch Hy Lạp

Bạn cần di chuyển bằng thuyền hoặc tàu thủy để tham quan các hòn đảo tại Hy Lạp

Việc đánh giá du lịch Hy Lạp mùa nào đẹp nhất sẽ tùy theo sở thích của từng người. Thế nhưng vào khoảng thời gian đầu hè bạn sẽ dễ dàng tìm được những dịch vụ du lịch hơn cả. Bạn hãy chuẩn bị những thứ cần thiết và những lưu ý cho chuyến đi được trọn vẹn nhé.