Du lịch Hàn Quốc chớ quên ghé thăm “Quốc bảo” Bulguksa

Bulguksa – “Quốc bảo” của xứ sở kim chi

Du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội, du khách sẽ được bắt đầu với lịch trình trải nghiệm tới các điểm cực kỳ thú vị. Trong đó, không thể không kể tới Chùa Bulguksa – “Quốc bảo” của Hàn Quốc. Ngôi chùa này đã được tặng danh hiệu Di sản Văn hóa Thế giới của tổ chức UNESCO vào năm 1995.

Chùa Bulguksa
Chùa Bulguksa – Quốc bảo của Hàn Quốc

Xem thêm: Cùng Lacviettravel khám phá bí ẩn của thành phố Gyeongju trong chuyến du lịch Hàn Quốc

Chùa Bulguksa – thăng trầm trải dọc thời gian

Ngắm ngôi chùa cổ kính này ít ai có thể nghĩ rằng nó được xây dựng từ năm 528, vào triều đại Silla. Trải qua 17 năm xây dựng và hoàn thiện mới có một Bulguksa đang đứng trước du khách như thế này.

Chùa Bulguksa - Du lịch Hàn Quốc
Chùa Bulguksa – thăng trầm trải dọc thời gian

Chùa Bulguksa tồn tại cùng thời gian cũng đã trải qua không biết bao nhiêu lần tu sửa. Đặc biệt trong khoảng thời gian bị Nhật xâm lược, ngôi chùa này đã từng bị cháy rụi. Rồi lại kinh qua bao lần phá hoại, cướp bóc. Người ta tính rằng tổng số lần sửa chữa ngôi chùa này cũng phải đến con số gần 100.

Nằm ở vị trí đắc địa nên mỗi mùa trong năm, chùa Bulguksa lại đẹp một vẻ đẹp riêng. Đây luôn là điểm đến được du khách mong chờ trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng cây cầu vượt biển Gwanggalli dài chưa từng thấy

Chùa Bulguksa khiến du khách lạc lối  và mê say

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi bởi cuộc sống bận rộn thì bước chân tới đây sẽ được sống chậm lại, được thư thái tâm hồn khi đắm mình vào không gian trang nghiêm, yên tĩnh với những cảnh sắc đẹp như tranh vẽ. Ngay phía sau chùa là hang động Phật giáo đẹp nhất tại khu vực Châu Á.

Kiến trúc của chùa Bulguksa nổi bật bởi vật liệu là đá, gỗ được tô điểm bởi những họa tiết hoa sen, trời mây, chim thú với màu ngũ sắc đặc trưng. Để tham quan bên trong chùa, du khách sẽ đi qua hai bậc thang đá còn nguyên vẹn phía trước. Trong chùa là hai điện thờ chính. Một điện thờ Đức Thích Ca Mâu Ni, điện kia thờ Đức A Di Đà.

Chùa Bulguksa
Chùa Bulguksa không gian phật giáo khiến du khách mê say

Nếu bạn từng biết đến tháp Seokgatap và Dabotap cùng các cây cầu Cheongungyo, Baegungyo và Chibogyo. Tháp Seokgatap hay còn gọi là tháp bảo bối – tháp của tượng Phật thích ca cao 8,3 m thì giờ có thể thỏa mãn mong muốn chiêm ngưỡng khi đến với ngôi đền này.

Người ta cho rằng tháp Seokgatap có một ý nghĩa rất lớn-  tượng trưng cho sự giản dị và sự vươn lên về tinh thần đối với những luật lệ của Phật thích ca. Còn tháp Dabotap biểu tượng cho tính đa dạng của thế giới.

Chùa Bulguksa – một không gian Phật giáo thực sự cộng hưởng với giá trị thời gian bền vững, quá tuyệt vời khi được tới đây trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm đúng không?

Xem thêm: Busan – điểm đến “Tốt nhất Á Châu” đã có mặt trong lịch tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Nếu bạn muốn thực sự chạy trốn khỏi cảm giác bận bịu, âu lo và stress để bước tới chân trời du lịch thực sự, đừng quên Lacviettravel luôn có những tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ với lịch trình cực kỳ lý thú. Xem thêm tại đây: http://lacviettravel.com.vn/tour-chau-a/tour-du-lich-han-quoc-gia-re/

Lạc Việt Travel – Trân trọng từng khoảnh khắc