“Du lịch chạy” khắp Việt Nam – tình yêu mới của dân Marathon

“Du lịch chạy” khắp Việt Nam – tình yêu mới của dân Marathon

“Du lịch chạy” khắp Việt Nam – tình yêu mới của dân Marathon

Bộ môn thể thao đơn giản nhưng không kém phần khắt khe – marathon – tại Việt Nam đang dần chiếm được sự quan tâm và tham gia của nhiều người ở mọi lứa tuổi. Không chỉ Vui, Khỏe, Hữu Ích, Đáng Nhớ, tham gia một giải chạy marathon còn là cơ hội “tích hợp” những chuyến du lịch tuyệt vời khắp Việt Nam. Tại sao vậy? Vì các giải chạy Marathon mà Lacviettravel liệt kê dưới đây là những giải được tổ chức kỹ lưỡng bởi các đơn vị uy tín, đặt tại những địa điểm thắng cảnh du lịch ấn tượng. Cho dù bạn là dân chạy nghiệp dư hay chuyên nghiệp thì trên chặng đường săn huy chương còn dài của mình chớ nên bỏ qua!du lịch chạy tại Việt Nam

“Du lịch chạy” khắp Việt Nam – tình yêu mới của dân Marathon

1. HCM MARATHON

Được khởi nguồn từ giải chạy Việt dã TPHCM, đây là giải marathon có uy tín nhất TPHCM được tổ chức hằng năm vào tháng 1 với các cự li chạy là 5km, 10km, 21km, và 42km. Giải do Pulse Active phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh Tp. Hồ Chí Minh tổ chức dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Sở Văn hóa và Thể thao Tp. Hồ Chí Minh. Cuộc sống náo động và cởi mở của TPHCM sẽ thật hấp dẫn nếu bạn là một người yêu thích vui nhộn, đừng quên ghé phố Tây Bùi Viện, đi dạo ở phố vui Nguyễn Huệ, trải nghiệm cảm giác bay lượn trên không trung tại tòa kiến trúc hiện đại Bitexco. Nhưng nếu bạn thích lang thang tìm hiểu cuộc sống dân dã hơn của Sài Gòn, bạn cũng có thể thấy những góc hiền hòa êm đềm và đậm màu văn hóa như những con phố Hoa ở quận 5, hay các miền ngoại ô như Củ Chi.

du lịch chạy tại Việt Nam

2. IRONMAN 70.3 VIETNAM

Đà Nẵng vốn được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất của Việt Nam với cơ sở hạ tầng hiện đại, cảnh quan yêu kiều, người dân thân ái. Đây cũng là nơi diễn ra giải thi đấu ba môn phối hợp bao gồm bơi lội 1,9km trên biển, đạp xe trên chặng đường 90km và kết thúc vòng đấu với 21,1km chạy bộ. Bên cạnh ý nghĩa của một đấu trường khắc nghiệt, Ironman 70.3 Vietnam còn là nơi khơi dậy nhiều hứng khởi cho những người yêu thể thao. Giải chạy được tổ chức vào tháng 5, khi mùa hè bắt đầu sang và những chuyến nghỉ mát ở biển rục rịch sôi động hơn. Những điểm đến du lịch tại thành phố Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua như Bãi biển Mỹ Khê, Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Bán đảo Sơn Trà, Đỉnh Bàn Cờ… Bạn cũng có thể thuê xe máy đi xa hơn một chút chừng 30km về phía Nam để đi dạo phố cổ Hội An, nghe hát Bài Chòi và thưởng thức cơm gà Bà Buội…

du lịch chạy tại Việt Nam

3. VIETNAM JUNGLE MARATHON

Cùng diễn ra vào tháng 5, đây là giải chạy không một người đam mê thiên nhiên nào có thể không mong ước tham gia – một phiên bản mới của Vietnam Mountain Marathon (VMM) khi các runners sẽ chạy cung đường rừng ở Thanh Hóa với các cự li 25km, 42km, 70km.Địa điểm diễn ra cuộc thi là khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông với vẻ đẹp nổi bật và yên tĩnh gần Mai Châu, cách Hà Nội 140km về phía Tây Nam nơi thời gian như ngừng lại và mọi sự ồn ào của phố thị không thể chạm tới. Pù Luông có những khu rừng rậm cổ đại, những đỉnh núi đá vôi mây phủ, thác nước, sông suối, những cánh đồng lúa sống động và các bản làng nhỏ nơi cuộc sống cứ thế diễn ra vô tư và thanh thản.

du lịch chạy tại Việt Nam

Tham khảo thêm: Tour du lịch trong nước khởi hành hàng tuần

4. DA NANG INTERNATIONAL MARATHON

Cũng được tổ chức tại Đà Nẵng, giải Da Nang International Marathon (DNIM) là giải marathon quốc tế chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có chứng nhận chuẩn quốc tế của Hiệp hội các giải marathon quốc tế. DNIM diễn ra vào tháng 8 hàng năm bắt đầu từ năm 2013. Các cự li mà runner được thử sức tại giải này là 10km, 21km và 42km.

du lịch chạy tại Việt Nam

5. HOI AN INTERNATIONAL MARATHON

Tháng 9 mùa thu, thời tiết mát mẻ và lý tưởng cho những hoạt động thể lực bền bỉ như chạy. Được tổ chức tại Hội An hoài niệm, cổ xưa đầy quyến rũ, cự li không dài (5km, 10km, 42km), giải chạy khiến cho người tham gia tạm quên đi áp lực chiếm hữu huy chương mà nó như một lời mời gọi lôi kéo bạn vào thước phim tua bằng chính vận tốc của bước chân. Bạn sẽ được đón bình minh nơi những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, những cây cầu, con sông gắn liền lịch sử, lướt qua những mảnh tường vàng trong phố cổ nhỏ với người dân thân thiện, nồng ấm. 

du lịch chạy tại Việt Nam

6. VIETNAM MOUNTAIN MARATHON

Giải chạy tổ chức với tinh thần nới rộng và phá vỡ những giới hạn củ con người, VMM là giải chạy địa hình lớn nhất Việt Nam xuất phát từ khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Topas Ecolodge, xuyên qua các bản làng sinh sống của các dân tộc Tày, Dao Đỏ, Giáy và Black Hmong. Vào mùa thu khi hững bông hoa rừng  của miền núi phía bắc bắt đầu khoe nở khiêm tốn ven đường cùng những thửa ruộng bậc thang bắt đầu ngát mùi hương lúa chín, bạn sẽ “sao nhãng” mà quên đu những lối đi hẹp đặc quánh con dốc góc cua tay áo liên tiếp, những tảng đá sừng sững của ngọn núi Đá Bạc , để rồi thấy rằng mình không thể bị đánh gục bởi điều gì nếu biết hòa mình giữa thiên nhiên… Sức hấp dẫn của VMM chính là nằm ở sức hấp dẫn của vẻ đẹp miền sơn cước Bắc Bộ đã kịp đánh thức rung động với những “vận động viên” đam mê du lịch Việt Nam.

du lịch chạy tại Việt Nam

7. LONG BIEN MARATHON

Bắt đầu từ Long Biên – nơi gặp nhau của hai con sông huyết mạch của đồng bằng sông Hồng, giải chạy được triển khai với các cự li 5km, 10km, 21km, 42km. Tháng 10 Hà Nội, cung đường chạy Long Biên Marathon sẽ đưa bạn trải nghiệm một city tour mà có lẽ dù sống ở đây bao nhiêu năm bạn cũng chưa một lần thả mình chìm vào những con phố những hàng cây đẹp và giàu cảm xúc của mùa thu thủ đô. Giải chạy quả thực là một dịp để du lịch Hà Nội một cách độc đáo hiếm có với những tâm hồn thơ mộng lãng đãng.

du lịch chạy tại Việt Nam

8. HA LONG HERITAGE MARATHON

Đường chạy với các cự li 5km, 10km, 21km, 42km, xuất phát từ công trình kiến trúc nổi bật của Quảng Ninh – Thư viện tỉnh Quảng Ninh – và diễn ra dọc theo đường bờ biển, qua những dãy phố sang trọng cho tới những khu chợ dân  nhộn nhịp mặn mòi miền biển cả. Đường chạy cũng đưa bạn đi lên cầu Bãi Cháy – một trong những cầu dây văng đẹp nhất Việt Nam với view vịnh Hạ Long bất tận cảm xúc. Sau những giờ thi đấu hết mình, bạn lại được thả mình vào vẻ đẹp lung linh huyền ảo của thành phố, thưởng thức hải sản địa phương tươi ngon trong gió biển mát lành. Tuy là một giải chạy mới nhưng được tổ chức tại kỳ quan thiên nhiên thế giới, Hạ Long Heritage Marathon hấp dẫn khách du lịch Hạ Long từ muôn phương, cả những vị khách du lịch nước ngoài cũng không thể bỏ qua sức hút từ giải chạy này.

du lịch chạy tại Việt Nam

Ngoài các giải chạy marathon đường dài thì còn rất nhiều giải chạy Fun Run được tổ chức khắp cả nước vì mục đích từ thiện và kết nối cuộc sống như Color Me Run, Terry Fox, Prisma – The Night Run cho thấy phong trào thể thao kết hợp du lịch tại Việt Nam đang vào mùa nở rộ.  Nắm bắt xu hướng và nhu cầu của các “vận động viên” nói riêng và những người yêu thể thao nói chung, Lacviettravel cung cấp land service đặc biệt tại mỗi địa điểm tổ chức giải như nhà hàng khách sạn và dịch vụ hướng dẫn viên địa phương, nhằm giúp cho các runners cùng khách du lịch tràn đầy năng lượng tận hưởng không khí trọn vẹn của mùa giải cũng như có một chuyến “du lịch chạy” thật sự thú vị. Hãy liên hệ Lacviettravel qua hotline để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhé!