Đi du lịch Singapore – Malaysia khám phá ” Cameroon ” của Đông Nam Á

Bạn yêu thích những bữa trà chiều của người Anh cùng khung cảnh đồng quê đẹp như mơ của quốc gia này song lại không có đủ tiền để đi du lịch châu Âu? Bạn đang tìm một nơi có khí hậu dễ chịu và mát mẻ để trốn cái nắng trong mùa hè này? Vậy thì hãy đặt vé ngay tour du lịch Singapore – Malaysia 6 ngày 5 đêm để tới cao nguyên Cameron của Malaysia chính là địa điểm thích hợp nhất dành cho bạn.

Câu chuyện của cái tên

Nghe qua tên gọi, ít người nghĩ rằng cao nguyên này lại nằm ở một nước Đông Nam Á cách Việt Nam không xa là Malaysia. Sở dĩ nó mang một cái tên rất “Tây” như vậy là bởi Malaysia từng là thuộc địa của Anh, và vùng này được đặt theo tên của ông William Cameron, người nhận lệnh của chính phủ Anh đến khảo sát vùng đất tuyệt đẹp nằm ở biên giới Pahang – Perak vào năm 1885. Trong chuyến đi tới đây, ông Cameron miêu tả rằng ông đã nhìn thấy “những ngọn núi cuộn vào nhau, cùng một vùng đất cao nguyên rộng rãi với những sườn dốc thoai thoải xinh đẹp”.

Là một trong những cao nguyên rộng lớn nhất ở Malaysia, Cameron có diện tích tương đương với đất nước Singapore, tức là khoảng 712 km vuông. Cameron nằm ở phía Tây Bắc của bang Pahang, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 200 km. Có độ cao so với mặt nước biển là 1500m nên Cameron có khí hậu mát mẻ quanh năm, thích hợp để làm nơi nghỉ dưỡng cho du khách vì nhiệt độ trung bình ở đây là 18 độ C và ít khi vượt quá 25 độ C. Đây là một điều rất đặc biệt, vì Malaysia có khí hậu nhiệt đới quanh năm nóng ẩm. Ngoài ra, Cameron còn quyến rũ du khách với những đồi chè xanh ngút ngàn, những vườn trồng dâu tây đỏ au bóng mượt quyến rũ, hay những ngôi nhà xinh xắn được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu mà khi tới thăm bạn sẽ ngỡ mình đang lạc vào một câu chuyện cổ tích nào đó.

Chơi gì ở đây?

Thăm 4 vườn chè ở cao nguyên Cameron

Nếu bạn đi theo đường cao tốc Exit 137 – Simpang Pulai thì các vườn chè này sẽ nằm ở vị trí lần lượt là:

– Vườn chè Cameron Bharat ở đường Ringlet/Tanah Rata

– Vườn chè Sungai Palas Boh, đường Gunung Brinchang

– Vườn chè Cameron Bharat ở gần Tanah Rata

– Vườn chè Boh ở Habu, Ringlet

Những chuyến đi nói trên sẽ thực sự thú vị nếu bạn đầu tư thời gian và sức lực để đi bộ tới các vườn chè cũng như thăm quan các mê cung trong đó. Nếu tới đó vào buổi sáng, bạn sẽ được chứng kiến cảnh người dân địa phương thu hái chè và gom chúng lại trong những chiếc giỏ mây lớn. Đừng quên nhặt lấy những lá chè vương vãi trên mặt đất vì bạn sẽ được hít hà mùi thơm tinh khiết, ngọt ngào, trong trẻo đến không ngờ của những lá trà thực sự là như thế nào, dù hàng ngày có thể bạn vẫn thường thưởng thức thứ đồ uống này.

Cameron xanh mướt - Du lịch singapore - malaysia 6 ngày 5 đêm - Lacviet Travel

Màu xanh non mát mắt của  Cameron

Một điểm nhấn khó có thể bỏ qua trong hành trình này là Tea Factory – nơi chế biến chè và Tea Shop – quán trà ở ngay trong những vườn chè này. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá những quy trình chế biến để có được những tách chè thơm ngon cho bạn thưởng thức mỗi ngày. Đừng quên mua một ít chè ở cao nguyên Cameron về làm quà cho bạn bè và người thân.

Nếu bạn tới thăm vườn chè Boh ở Habu, hãy đi leo lên các bậc thang dốc đứng dẫn tới điểm ngắm cảnh cao nhất ở đây. Chắc chắn nó sẽ không làm bạn hối hận vì bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ toàn cảnh vườn chè xanh ngút tầm mắt hết sức thơ mộng và bình yên của Cameron mà chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên.

Thưởng thức tất cả các loại chè ở Cameron

Dù là đi tới các vườn chè hay ghé thăm những hàng quán nhỏ bên đường được xây theo lối kiến trúc cổ châu Âu ở Cameron, hãy nhớ thưởng thức những loại trà khác nhau ở đây. Hãy nuông chiều bản thân với một tách trà thơm phức được pha cùng chút thảo dược, ví dụ như Bạch đậu khấu, vì nó sẽ khiến bạn có một khởi đầu ngày mới thật khác lạ và ấn tượng, hoặc có một bữa trà chiều lãng mạn và bình yên.

Hãy nuông chiều bản thân với một tách trà thơm phức được pha cùng chút thảo dược
Tới thăm những điểm du lịch nổi tiếng

Giống như các du khách khác khi tới du lịch Malaysia, bạn chớ bỏ qua các điểm thăm quan đã trở thành “kinh điển” trong các sách hướng dẫn du lịch ở Cameron. Một trong số đó là Ye Olde Smokehouse nằm ở gần sân golf ở Brinchang. Ye Olde Smokehouse là một khách sạn và nhà hàng xinh đẹp được xây theo lối kiến trúc cổ của châu Âu. Nó sẽ đem bạn trở về miền đồng quê thanh bình và đẹp như mơ của nước Anh. Hãy khiến cho bữa trà chiều của bạn tại đây trở nên hoàn hảo với một ấm trà đặt giữa bộ bàn ghế trắng trong khu vườn xanh mát, một chút mứt dâu tây – đặc sản của vùng và những chiếc bánh nướng do nhà hàng tự làm. Có thể bạn sẽ còn bắt gặp những chú chim sẻ bạo dạn ghé xuống xin bạn chút vụn bánh giữa khung cảnh thanh bình này.

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không lui tới các nông trại trồng dâu tây ở đây

Vuon-dau-o-Cameron- Lacviet Travel

Cameron cũng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác không nên bỏ qua và sẽ giúp bạn lưu lại những “shoot” hình đẹp nhất. Đầu tiên phải nói rằng Cameron là nơi duy nhất trồng được dâu tây ở Malaysia và quả dâu tây cũng là biểu tượng của mảnh đất này. Vì thế sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn đi du lịch Singapore – Malaysia mà không lui tới các nông trại trồng dâu tây ở đây như Green View Garden, Big Red Strawberry Farm, Healthy Strawberry Farm, Kasimani’s Strawberry Farm, KHM Strawberry Farm, Raju’s Hill Strawberry Farm. Những người yêu thích các khu chợ có thể tới khu chợ buổi sáng Pasar Pagi, khu chợ đêm Pasar Malam, hoặc nông trại nuôi ong (Bee Farm) dành cho những người yêu thích mật ong, nông trại nuôi bướm (Butterfly Farm) dành cho những người thích côn trùng, v.v.

Đi bộ trong rừng

rung-cameron-tour-du-lich-Malaysia-10

Có nhiều lộ trình rất thú vị cho bạn lựa chọn ở cao nguyên Cameron và đây sẽ là hoạt động rất an toàn và vui vẻ cho bạn tham gia cùng bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình. Một trong các con đường đẹp và dễ đi nhất là đường 9A. Điểm bắt đầu của con đường này sau tòa nhà của Viện nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Malaysia (Mardi).
Con đường 9A này sẽ dẫn bạn tới ngọn thác Robinson hùng vĩ. Nếu bạn tiếp tục đi khoảng 45 phút hoặc một giờ đồng hồ nữa thì bạn sẽ đi tới vườn chè Boh ở Habu. Bạn có thể ghé lại đây làm một tách trà ở Tea Shop rồi đi bộ trở lại theo hành trình cũ. Nếu đã cảm thấy mệt, bạn có thể bắt xe buýt từ Habu quay trở lại thị trấn Tanah Rata.

Đến Cameron như thế nào?

Bạn có thể bay thẳng từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến thủ đô Kuala Lumpur, rồi từ Kuala Lumpur đi xe buýt đến Pahang. Bạn có thể chọn Vietnam Airline hoặc các hãng hàng không giá rẻ như Air Asia, Vietjet Air./. Nếu bạn e ngại hay không thông thạo tiếng , phương thức đi lại tới các địa danh nổi tiếng trên thì hãy để Lacviet Travel đồng hành cùng bạn trong tour du lịch Singapore – Malaysia 6 ngày 5 đêm khuyến mại nhé !

 Nguồn : Internet

Tour Singapore – Malaysia 6 ngày 5 đêm
Giá tour: 14.900.000 vnđ
(TẶNG NGAY 1 TRIỆU TIỀN MẶT KHI ĐĂNG KÝ )
Đăng ký tour tại đây 

 
Công ty du lịch Lacviet Travel 
Phòng 102 – số 22 Hồ Giám – Đống Đa – Hà Nội.
Hotline: 0914 338 533.