Cùng Lacviettravel khám phá bí ẩn của thành phố Gyeongju trong chuyến du lịch Hàn Quốc

Khám phá bí ẩn của thành phố Gyeongju trong chuyến du lịch Hàn Quốc

Nhắc đến thành phố Gyeongju không ai không biết đó là kinh đô cổ của người Silla. Nơi đây tạo ra một sự khác biệt hoàn toàn với các điểm du lịch khác, đó chính là những khu vườn và những ngôi chùa nổi tiếng khắp vùng Viễn Đông. Nếu bạn yêu khám phá và thích tự mình chinh phục những câu chuyện bí ẩn, thì trong chuyến du lịch Hàn Quốc – đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng rồi đấy.

Thành phố Gyeongju
Thành phố Gyeongju – kinh đô cổ của người Silla

Xem thêm: Tour du lịch Hàn Quốc: Busan – Bãi biển Haentae – GYEONGJU

Có một câu chuyện huyền bí về Gyeongju

Vị vua đầu tiên của người Silla là Park Hyeokgeose. Theo truyền thuyết, Hyeokgeose sinh ra từ một quả bầu thiêng, xung quanh phát ánh hào quang. Sau này, ông lấy con gái của Rồng và trở thành vị vua được tôn kính nhất của vùng đất này.

Thuở xa xưa, Gyeongju bao gồm 6 ngôi làng nhỏ, khi Park Hyeokgeose đã lên làm vua đầu tiên của nhà nước Silla và thống nhất 6 ngôi làng nói trên.

Gyeongju
Du lịch Hàn Quốc nhớ ghé thăm Gyeongju

Trong chuyến du lịch Hàn Quốc, khi đặt chân đến thành phố bạn sẽ cảm nhận được hơi thở của những dấu tích cổ đại còn lưu giữ lại. Từ khách sạn, nhà ở, cửa hàng, siêu thị… tất cả đều cùng màu sắc, kiểu dáng, mái lợp ngói cổ… Mỗi mảnh đất đi qua đều có những truyền thuyết cực kỳ hấp dẫn.

Thành phố Gyeongju – những điểm đến lý tưởng trong hành trình

Lăng mộ Daereungwon (Hầm mộ Thiên Mã): Đừng vội tưởng tượng đến những lăng mộ tại Kim Tự Tháp Ai Cập. Nếu không được giới thiệu bạn sẽ khó mà nhận ra được quả đồi vàng óng tuyệt đẹp này lại là lăng mộ đâu. Với vẻ đẹp khác biệt, nơi đây được du khách đặt cho cái tên là “công viên mộ” với trên 200 ngôi mộ cổ đã khai quật và được đắp lại phủ cỏ lên trên. Và hầm mộ “Thiên Mã” chính là ngôi mộ lớn nhất ở đây.

Lăng mộ Daereungwon
Lăng mộ Daereungwon

Tháp đá Cheomseongda – Một trong những đài thiên văn cổ nhất của Châu Á. Nó được khai sinh vào thế kỷ thứ 7 bởi nữ Hoàng Seondeok. Đài thiên văn này chính là minh chứng rõ nét cho tinh thần coi trọng thiên văn học của người Silla. Không giống như bất kì đài thiên văn nào, Cheomseongda được tạo ra từ từ 362 viên đá granite, đế hình vuông bốn cạnh thể hiện bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông, mỗi cạnh lại có ba viên đá, tượng trưng cho ba tháng trong tiết. Đây không chỉ là báu vật của Gyeongju mà còn là báu vật của Hàn Quốc.

Tháp đá Cheomseongda
Tháp đá Cheomseongda – Một trong những đài thiên văn cổ nhất của Châu Á

Xem thêm: Chiêm ngưỡng cây cầu vượt biển Gwanggalli dài chưa từng thấy

Chùa Bulguksa-Phật Quốc Tự: Ngôi chùa này đã có hàng ngàn năm tuổi. Chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm sẽ ý nghĩa vô cùng bởi du khách được biết đến ngồi đền Phật giáo lớn và đẹp nhất tại Hàn Quốc. Chùa được xây dựng và mở rộng nhiều dưới triều đại Cao Ly và Triều Tiên.

thành phố Gyeongju - du lịch Hàn Quốc
Phật Quốc Tự

Còn rất nhiều những điều tuyệt vời khác mà tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ của Lacvietravel sẽ đưa quý khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Tham khảo thông tin tour tại đây http://lacviettravel.com.vn/tour-du-lich-han-quoc-busan-bai-bien-haentae-gyengju/ để khám phá lịch trình trước khi xuất phát nhé!

Lạc Việt Travel – Trân trọng từng khoảnh khắc