Chuseok – Lễ hội đón trung thu độc đáo của người dân Hàn Quốc

Chuseok – Lễ hội đón trung thu độc đáo của người dân Hàn Quốc 

Ngoài trung thu truyền thống của Việt Nam, bạn đã từng được tham dự lễ hội đón trung thu ở một nước nào khác chưa? Mỗi một quốc gia lại có một nét đặc sắc riêng trong văn hoá đón trung thu. Hãy cùng Lạc Việt khám phá những nét độc đáo trong văn hoá đón trung thu của người Hàn Quốc qua các thông tin được tổng hợp ở bài viết dưới đây nhé. 

>>>> Tham khảo ngay: Tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ 2019

1. Nguồn gốc của lễ hội Chuseok

Bắt nguồn từ thời Gabae cách đây hơn 2000 năm lịch sử, lễ hội đón trung thu Chuseok đã có tại Hàn Quốc. Đầy là thời gian trị vì của các vua chúa thuộc vương quốc Silla. Khi mới bắt đầu, lễ hội lấy ý tưởng từ một cuộc thi tài giữa những người nghệ nhân dệt có tay nghề nhất. Lúc bấy giờ có rất nhiều phụ nữ trong kinh thành tham gia. Họ được chia thành nhiều đội khác nhau để tranh tài. Đội giành được chiến thắng sẽ được các đội thua còn lại chiêu đãi rất nhiều rượu và thức ăn. 

Lễ hội đón Trung Thu Hàn Quốc

Lễ hội đón trung thu Chuseok đã có tại Hàn Quốc đã bắt nguồn từ hơn 2000 năm trước

Xem thêm: Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Hàn Quốc dịp Trung Thu

2. Ẩm thực Hàn Quốc dịp trung thu có gì độc đáo?

Vòng quanh các nước châu Á có đón trung thu bạn sẽ thấy mỗi nước lại có một nét riêng biệt riêng trong ẩm thực. Đối với Hàn Quốc, món bánh truyền thống không thể thiếu trong dịp này chính là Songpyeon. Loại bánh này được làm từ bột gạo, nhào nặn kỹ lưỡng với nhiều loại nhân độc đáo bên trong và tạo hình bán nguyệt bên ngoài trông rất xinh xắn. Có rất nhiều loại nhân bổ dưỡng mà bạn có thể lựa chọn để thêm vào bánh. Một số có thể kể đến như: đậu đỏ, hạt dẻ, đỗ xanh, lá thông, lá dừa, vừng…. 

Lễ hội đón Trung Thu Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc dịp trung thu có gì độc đáo?

Không phải tự nhiên mà Songpyeon lại được tạo thành hình bán nguyệt, theo chia sẻ của người dân Hàn Quốc, họ tin rằng, hình dạng này mang đến một tương lai tươi sáng với những hứa hẹn về sự đổi mới trong tương lai. Quá trình làm bánh được thực hiện rất cẩn thận từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, nhào bột, nặn bánh cho đến khâu hấp bánh. Bởi nhiều người cho rằng một chiếc bánh đẹp có thể giúp cho những cô gái chưa lập gia đình có thể tìm thấy một người bạn đời tốt. Còn với những người phụ nữ đang mang thai thì có thể sinh ra những đứa con xinh xắn và khéo léo. 

Xem thêm: 4 Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Mùa Thu

3. Đặc sắc trong văn hoá đón trung thu của người Hàn Quốc

Việc quan trọng nhất mà người dân Hàn Quốc thực hiện trong dịp lễ trung thu – Chuseok đó chính là thể hiện lòng biết ơn và sự thành kính của mình đối với ông bà, tổ tiên. Các nghi lễ cúng bái sẽ được tổ chức sáng sớm khi mà những loại thực phẩm vẫn còn tươi ngon nhất. Sau khi đã hoàn tất nghi lễ, các thành viên sẽ ngồi lại bên nhau để thưởng thức các món ăn.

Lễ hội đón Trung Thu Hàn Quốc

Sau khi đã hoàn tất nghi lễ, các thành viên sẽ ngồi lại bên nhau để thưởng thức các món ăn

Người đảm nhận công việc thực hiện các nghi lễ trong gia đình là con trai trưởng. Từng bước thực hiện sẽ cần phải tuân theo những nguyên tắc chặt chẽ. Ngoài việc cúng bái tại nhà mà trong lễ đón trung thu, người dân hàn Quốc còn phải đến các phần mộ tổ tiên để thăm nom và dọn dẹp cây cối. Đây được xem không chỉ là nghĩa vụ mà còn là cách để mọi người có thể bày tỏ được lòng thành kính của mình. 

Hy vọng với những thông tin được Lạc Việt Travel tổng hợp ở bài viết trên đây, bạn đã phần nào hiểu hơn về lễ hội đón trung thu tại Hàn Quốc. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn và những kiến thức bổ ích cùng bài viết.