Chưa thấy Plovdiv là chưa đến Bulgaria

Mang hơi thở cổ xưa và vĩnh cửu, Plovdiv mê hoặc du khách ngay từ địa hình đặc biệt với con sông Maritsa nổi tiếng chảy ngang và bảy đồi đá hoa cương dốc đứng xung quanh, trong đó có ba ngọn đồi ở ngay trung tâm thành phố.

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lac-viet-travel

Đến Plovdiv, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các công trình kiến trúc của thời văn minh cổ đại Thracia, các công trình La Mã, các đền thờ Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là quần thể nhà cửa cổ xưa.

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lacviettravel

Hisar Kapia, một trong các cổng vào phố cổ ở Plovdiv

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lacviettravel2

Một con phố chính của Plovdiv đầy bóng mát, quán xá và du khách dạo bộ cả ngày lẫn đêm

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lacviettravel-5

Một phế tích ở ngay trung tâm Plovdiv

Phố cổ Plovdiv còn hút khách bằng những cửa hàng quà lưu niệm thủ công với những món đồ xinh xắn, giá phải chăng cùng hàng quán chất lượng nối tiếp nhau có thể khiến bạn “quên lối về”.

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lacviettravel-7

Một góc phố cổ ở Plovdiv

Plovdiv còn là một trong số ít ỏi thành phố có hai nhà hát cổ đại, các phế tích tường thành bao quanh thành phố và các tháp Trung cổ, các nhà tắm công cộng thời Ottoman cùng các đền thờ Hồi giáo xưa cũ.

Trong số hơn 200 di tích cổ, những nơi du khách không thể bỏ qua ở Plovdiv sẽ là những di sản quốc gia như:

* Nhà hát cổ đại xây dựng trong một hốc tự nhiên giữa các đồi Taksim và Dzhambaz vào đầu thế kỷ thứ 2. Việc bảo tồn hoàn hảo đã giúp nơi này trở thành nơi biểu diễn mọi thể loại sân khấu và nhiều sự kiện văn hóa tầm cỡ với sức chứa khoảng 3.500 người.

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lacviettravel-11

* Sân vận động La Mã Trimontium dài 240m, rộng 50m có sức chứa ban đầu 30.000 người, nằm ngay dưới quảng trường Dzhumaya hiện đại, được xây dựng dựa trên cảm hứng kiến trúc Delphi ở Hi Lạp, là nơi các vận động viên và các đấu sĩ biểu diễn phục vụ du khách sau khi được sửa chữa vào năm 1981.

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lacviettravel-13

Từ phía trên quảng trường, bạn chỉ có thể nhìn thấy một phần nhỏ của sân. Phần còn lại nằm dưới các con đường và các tòa nhà.

* Tổ hợp cổ đại kế bên quảng trường trung tâm có từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. Đây là một khu phức hợp gồm các tòa nhà công cộng, một thư viện, một xưởng đúc tiền, một nhà biểu diễn sân khấu… trải rộng trên nhiều con đường.

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgarialacviettravel-14

* Cầu cạn La Mã rộng 4,4m xây dựng trong thế kỷ thứ 2 và 3 có chức năng mang nước từ núi về thành phố có chiều dài 18km nay chỉ còn vài đoạn ở phía Tây, do phần lớn bị đoàn quân Ottoman phá hủy khi chiếm đóng Plovdiv.

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lacviettravel-16

* Đừng quên điểm dừng Bảo tàng Dân tộc học, một công trình kiến trúc “barốc Bulgaria” với những vòng hoa trên nền xanh. Tại đây, bạn sẽ được khám phá cuộc sống của con người cách đây hàng ngàn năm trước

chua-thay-plovdiv-chua-den-bulgaria-lacviettravel-17

Tham khảo tour liên quan: Tour Châu Âu 7 ngày

Tư vấn tour: Mrs Hương 0914 338 533 – Ms Thư 0936 889 422 – Ms Nữ 0989 654 759
———————————
LACVIETTRAVEL
TRỤ SỞ CHÍNH: Phòng 102 – 104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội
Tel : +84.4 3 51 88 400 – 0914 338 533 – Fax : +84.4 3 81 89 028
CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế
Tel: (+84.54) 39 33 131; (+84.54) 39 33 132
Email: lacviettravel@gmail.com