Cầu khóa tình yêu ở Paris đã được thay áo mới

Cầu Pont Neuf vốn được xem là điểm hẹn của hàng ngàn cặp đôi trên toàn thế giới nay đã bị tháo dỡ toàn bộ ổ khóa tình yêu. Không ít du khách nếu có dịp du lịch Pháp nhất định ghé qua cây cầu tình yêu này để ngắm nhìn sự thú vị và độc đáo của hàng ngàn chiếc khoá mà cặp đôi đã dùng để minh chứng cho tình yêu.

cau-khoa-tinh-yeu
Du lịch Châu Âu

Bắc ngang dòng sông Seine chảy trong lòng thành phố Paris – Pháp có hết thảy 37 chiếc cầu bắc ngang, nhưng nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất chính là chiếc cầu nhỏ Pont Neuf dành riêng cho những người bộ hành. Từ lâu, nơi đây đã trở thành điểm đến cho tình nhân khắp nơi trên thế giới. Họ “thề non hẹn biển” bằng đủ các loại ổ khóa, gắn vào hàng rào dọc theo thành cầu để cầu mong tình yêu bền chặt, gắn bó.

Việc dùng ổ khóa để “trói buộc” nhau là một quan niệm được các cặp tình nhân phương Tây khá tin tưởng. Các đôi thường khắc tên mình hay lời nhắn nhủ trên ổ khóa rồi gắn vào thành cầu sau đó vứt chìa khóa xuống sông gần như trở thành “đặc sản” mà nhiều du khách đến đây đều không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, khi mật độ ổ khóa ở đây ngày càng tăng đã vô tình tạo nên sức nặng khủng khiếp khiến chiếc cầu có nguy cơ hư hỏng trầm trọng. Trước thực trạng đáng buồn này, chính quyền Paris đã quyết định loại bỏ các ổ khoá tình yêu gắn trên những cây cầu từ năm 2014 đến nay, đồng thời kết thúc trào lưu khóa tình yêu.

Thay vào đó là bức họa graffiti tuyệt đẹp. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều du khách tỏ ra tiếc nuối cho một trong những biểu tượng du lịch của Paris một thời.

 

Tư vấn du lịch: Mrs Hương 0914 338 533

———–

LACVIETTRAVEL

TRỤ SỞ CHÍNH : Phòng 102-104 TALICO Building 22 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 84,4 3 51 88 400-0914 338 533 – Fax: 84,4 3 81 89 028

Chi Nhánh MIỀN TRUNG : Số 49 Nguyễn Khuyến, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Tel: (84,54) 39 33 131; (84,54) 39 33 132

Tour hot:  tour du lịch châu âu , tour du lịch châu âu giá rẻ , tour du lịch châu âu trọn gói giá rẻ ,   tour du lịch châu âu cao cấp , du lịch châu âu cao cấp trọn gói , du lịch châu âu tết giá rẻvisa châu âu,