Ẩm Thực Hàn Quốc – 5 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử

5 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử trong ẩm thực Hàn Quốc 

Ẩm thực Hàn Quốc rất đa dạng và phong phú, không chỉ nổi tiếng với những món ăn thơm ngon nức tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Bên cạnh đó còn có những món ăn lạ lùng dưới đây cũng khiến cho bạn khó có thể quên được đấy. 5 món ăn kỳ lạ dưới đây sẽ cho bạn thấy sự độc đáo của ẩm thực xứ Hàn đấy.

>>>> Tham khảo thêm: Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm 2019

1. Sannakji

Sannakji hay còn được gọi là ẩm thực sống. Đây là một món ăn khá mới lạ và độc đáo không chỉ bởi vị tươi ngon mà còn đến từ cảm giác. Bởi món ăn này không được nấu chín hay thêm nếm gia vị mà được ăn ngay khi bạch tuộc còn sống và khoẻ mạnh bình thường.

 Ẩm thực Hàn Quốc

Sannakji hay còn được gọi là ẩm thực sống

Có 2 hình thức chính mà người thưởng thức có thể lựa chọn là bày nguyên con ra đĩa hoặc cắt thành nhiều miếng nhỏ hơn cho dễ ăn. Khi thưởng thức thì ăn kèm với dầu mè và một số loại gia vị khác.

Món ăn này tạo được sự thú vị với khác nhiều người bởi có thể cảm nhận được hương vị nguyên bản của bạch tuộc sống. Bên cạnh đó khi căn còn cảm giác các xúc tua đang bám chặt vào lưỡi. Tuy nhiên nếu như ai chưa có kinh nghiệm thì khuyến cáo không nên thưởng thức bởi rất dễ gặp sự cố khi ăn. 

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hàn Quốc (cập nhật hàng ngày)

2. Gaebul

Gaebul hay còn được người dân Hàn Quốc gọi là cá dương vật. Loài cá này là một động vật biển thân mềm, có hình dáng bên ngoài khá lạ lẫm và hài hước. Người dân nơi đây thường thưởng thức khi còn sống bằng cách cắt thành từng miếng nhỏ ra đĩa. Mặc dù không bắt mắt nhưng nếu so với bạch tuộc thì hương vị rất ngon và ngậy, đồng thời mức độ an toàn cũng cao hơn khá nhiều. 

Ẩm thực Hàn Quốc

Loài cá này là một động vật biển thân mềm, có hình dáng bên ngoài khá lạ lẫm và hài hước

3. Gejang 

Nếu nhận xét về hình thức bên ngoài thì món ăn này khá kích thích và hấp dẫn mọi người, tuy nhiên khi thực sự thưởng thức thì không phải như vậy. Món ăn này chỉ dành cho những người đủ dũng cảm, được chế biến từ những con cua cỡ nhỏ. Nếu như những món ăn thông dụng, thường được nấu chín trước khi ăn thì Gejang lại thưởng thức sống cùng với nhiều loại nước sốt đã được ngâm một thời gian, mang đến hương vị rất ngọt và ngậy. 

Ẩm thực Hàn Quốc

Nếu nhận xét về hình thức bên ngoài thì món ăn này khá kích thích và hấp dẫn mọi người

Xem thêm: 4 Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Mùa Thu

4. Boshintang 

Canh thịt chó hay lẩu thịt chó bạn đã nghe đến chưa? Đây là món ăn nghe thì có vẻ bình thường với người Việt Nam nhưng với những du khách đến từ châu Âu thì khá là giật mình thảng thốt bởi nơi đây họ thường rất yêu chó. Cũng như  các món lẩu truyền thống trong ẩm thực Hàn Quốc, khi thưởng thức, người dùng sẽ nhúng thịt chó vào nước lẩu và ăn cùng với rau hoặc một số gia vị khác để gia tăng hương vị. 

Ẩm thực Hàn Quốc

Canh thịt chó hay lẩu thịt chó bạn đã nghe đến chưa?

Xem thêm: Tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày của Lạc Việt Travel có gì đặc biệt dành cho bạn?

5. Cheonggukjang

Cheonggukjang hay còn được gọi là súp xác thối, nghe tên đã chẳng muốn ăn rồi phải không nào? Tuy nhiên đây lại là món ăn khá độc đáo trong ẩm thực Hàn Quốc đó nha. Món ăn được chế biến chủ yếu từ nậu này đã lên men, có mùi rất khó chịu, tuy nhiên mùi vị mà nó mang đến lại rất ngon và dễ ăn đấy.

Có một câu chuyện khá thú vị tại Hàn Quốc đã được lưu truyền về món ăn này đó chính là đã từng có người báo cảnh sát vì nghĩ rằng nhà hàng xóm có mùi của xác thối. Bởi vậy nên món ăn mới có cái tên đặc biệt đến vậy.

Ẩm thực Hàn Quốc

Cheonggukjang hay còn được gọi là súp xác thối

Hy vọng với những thông tin được Lạc Việt Travel tổng hợp trên đây, bạn đã hiểu hơn về sự đa dạng, phong phú và độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc. Hãy để Lạc Việt Travel đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá văn hoá thế giới nhé.