9 di sản thế giới tại Bulgari (phần 1)

Đất nước Bulgari xinh đẹp có 9 di sản được Unesco ghi danh là di sản văn hóa thế giới.

  1. Rila: Trung tâm tôn giáo lớn nhất của Bulgari

 Tu viện Rila đã trở thành trung tâm biểu trưng cho sự thức tỉnh mãnh liệt tinh thần dân tộc, văn hóa và chính trị của đất nước Bulgaria. Tu viện được Unesco ghi vào danh sách di sản văn hóa thế giới từ năm 1983. Nằm ở một sườn dốc hoang vu thuộc dãy núi Rila ở miền Tây Bulgari, tu viện Rita là một công trình cồ xưa có vai trò quan trọng trong lịch sử bulgari đồng thời cũng là một điểm thu hút nhiều khách tham quan du lịch.

Năm 1833 tu viện bị thiêu rụi trong một đợt hỏa hoạn, 1 năm sau đó tu viện đã được xây lại hoàn toàn. Bên cạnh lịch sử hào hùng, tu viện còn nổi tiêng với bộ sưu tập nghệ thuật và thư tịch phong phú.

tu viện rila

  1. Làng cổ Nessebar

Được Unesco ghi vào danh sách di sản văn hóa thế giới từ năm 1983, làng cổ Nessebar còn được gọi là “ hòn ngọc quý” nằm trên một hòn đảo nhỏ trên biển Đen nối với đất liền bằng một dải đất hẹp dài 400m. Đó là một trong những thành phố lâu đời nhất ở châu Âu và giàu di tích kiến trúc từ thời Trung cổ nhất ở Bulgaria.

Thành phố cổ Nessebar có lịch sử từ thế kỷ thứ 6, trông giống như một tòa lâu đài trên đảo được xây từ thời Thrace với những công trình kiến trúc phòng thủ, tòa nhà biệt lập chen lẫn những ngôi chùa thời Trung cổ và lâu đài thời kỳ Phục hưng tạo thành một không gian huyền bí.

Năm 1956 thành phố được công nhận là khu bảo tồn kiến trúc và khảo cổ. Các phế tích của bức tường thành cổ với một cửa từ thế kỷ III-IV, các nhà thờ từ thế kỷ V-VI và muộn hơn nữa từ thời trung cổ (thế kỷ X-XIV), thể hiện rõ kiến trúc Bulgari-Byzantine thời Trung cổ và khoảng 60 căn nhà thời Phục hưng, tạo cho thành phố dáng vẻ độc đáo và bầu không khí đặc biệt.

Nơi đây nhanh chóng trở thành khu du lịch nổi tiếng, thu hút khách tham quan đến để tìm hiểu về những nền văn minh nay đã mất.

nesebar

3. Vườn quc gia Pirin

Pirin là một cao nguyên cao chót vót diệu kỳ của đá cẩm thạch và đỉnh núi, với hồ băng đẹp như tranh vẽ và những con đường mòn đi bộ rất dài rất thú vị. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể phát hiện ra bông hoa huyền thoại Edelweiss dưới sườn núi đá!

Vườn quốc gia Pirin nổi tiếng với những cơ hội trượt tuyết  – Bansko và Dobrinishte là cả hai lĩnh vực thể thao mùa đông phổ biến với được đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển. Hai nơi này là điểm bắt đầu tốt cho hầu hết các con đường mòn.

teppi-155221045214-4-Pirin

4. M người Thrace Kazanlak: bức bích họa cổ tuyệt vời

Người Thracia là một trong những nền văn minh sớm nhất trên các vùng đất Bulgaria hiện đại. Đầu tiên được đề cập trong Iliad, này dũng cảm người chiến binh cũng để lại một dấu ấn quan trọng về di sản văn hóa của Bulgaria. Với các trang web của họ bí ẩn tôn giáo và gò chôn cất đa dạng về trang trí và ngôi mộ ‘tổ ong’ như một trong Kazanlak, Thracia nay là một phần không thể tách rời của lịch sử Bulgaria.

Các lăng mộ của Kazanlak là đáng chú ý nhất đối với những bức bích họa hoàn toàn tuyệt vời có niên đại từ thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, thời gian khi Alexander Đại đế cai trị thế giới. Chi tiết và đa dạng về màu sắc các bức bích họa của kỵ binh, quý tộc và phụ nữ quý tộc bao gồm các nội thất của phòng chôn cất. Du khách chỉ được tham quan một bản sao hoàn hảo của ngôi mộ – bản gốc liền kề được đóng cửa để bảo vệ sự an toàn cho các bức họa.

belogradchik_fortress_bulgaria

5. Madara Rider: một kỵ sĩ trên đá

Nhìn vào mặt phải của bất kỳ xu Bulgaria và bạn sẽ thấy – một hình ảnh cứu trợ của một kỵ sĩ kéo bởi một con chó và giết chết những gì dường như là một con sư tử. Bạn có thể ngạc nhiên tại di tích này thế kỷ 8 của cao điêu khắc Bulgaria đầu trên một vách đá thẳng đứng ở Madara, không xa Shumen ở phía đông bắc Bulgaria.

Nhiều khả năng hình trong sự cai trị của thời đế chế Bungary, Tervel, Madara Rider có rất nhiều điểm chung với các biểu tượng cổ xưa của Thánh George giết rồng. Người lái là một trong những biểu tượng quốc gia của Bulgaria và một còn lại hiếm hoi của những sóng gió đầu Trung Cổ.

Làm thế nào để đạt được điều đó: Thị trấn gần nhất là Shumen, mà cũng được kết nối với Sofia và Varna bằng đường bộ và đường sắt. Từ Shumen, bạn có thể đi xe buýt hoặc nhảy lên một đoàn tàu chở khách đến làng Madara.

135936468491461

Du khách có thể cùng Lạc Việt Travel tới tham quan các điểm tour du lịch liên tuyến Hy Lạp – Bulgari – Thổ Nhĩ Kỳ để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp được Unesco công nhận. Du khách tham khảo tour Thổ Nhĩ Kỳ – Hy Lạp khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh.

? Tư vấn tour: Ms Thư 0936 889 422 – Ms Nữ 0989 654 759
———————————
LACVIETTRAVEL
? Trụ sở chính Miền Bắc: 22 Hồ Giám – Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại: 04 35 188 400 – Email: lacviettravel@gmail.com.vn
? CN miền Trung: Số 86 Lê Lợi – phường Phú Hội – Tp. Huế. Điện thoại: 054 39 33 131 – 0935 201 292 – 0903 55 80 81 – Email: lacviettravel@gmail.com.vn
? CN miền Nam: Số 02 Giai Phong – Tan Binh – Ho Chi Minh. Điện thoại: 0989 654 759

9 fascinating UNESCO World Heritage Sites in Bulgaria